Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai

Vương Thế
13:58, 27/08/2024

(ĐN)- Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai (Techfest Dong Nai 2024) cùng Chợ công nghệ, thiết bị và thương mại tỉnh Đồng Nai (Techmart Dong Nai) đã được khai mạc vào sáng 27-8 tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: Vương Thế
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi khai mạc. Ảnh: Vương Thế

Tham dự có Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng; đại diện các đơn vị của Bộ Khoa học và công nghệ; Sở Khoa học và công nghệ một số địa phương.

Techfest DongNai 2024 gồm các chuỗi các sự kiện hội nghị, hội thảo, diễn dàn, cuộc thi dưới hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.

Đây là dịp tôn vinh các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học và công nghệ và sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình. Ảnh: Vương Thế
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình. Ảnh: Vương Thế

Trọng tâm của chuỗi sự kiện là “Chợ công nghệ - thiết bị và thương mại tỉnh Đồng Nai năm 2024” từ 27 đến 30-8. Đây là nơi giới thiệu quảng bá các sáng tạo khoa học, công nghệ áp dụng vào sản xuất do tổ chức, viện nghiên cứu, trường đại học, cá nhân sáng chế và phát minh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, từ năm 2021 đến nay, Techfest DongNai đã có hơn 400 sản phẩm đổi mới sáng tạo, sản phẩm khởi nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm.

Cuộc thi khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đồng Nai sau 6 lần tổ chức đã thu hút đông đảo các đơn vị, cá nhân tham gia, nhờ đó đã có hàng chục doanh nghiệp khởi nghiệp hình thành, phát triển.

Các địa biểu tham quan các gian hàng tại Chợ thiết bị và công nghệ. Ảnh: V.Thế
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Chợ thiết bị và công nghệ. Ảnh: V.Thế

Lãnh đạo tỉnh bày tỏ mong muốn,  thông qua Techfest DongNai 2024 cũng như chợ thiết bị và công nghệ sẽ phát huy được mục tiêu của mình. Chuỗi sự kiện với các hoạt động sẽ bổ sung thêm kinh nghiệm về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường, sản phẩm cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của địa phương.

Vương Thế

Tin xem nhiều