Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm hoàn thiện các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Nhà ở 2023 trên địa bàn tỉnh

Phạm Tùng
18:39, 19/07/2024

(ĐN)- Ngày 19-7, Quyền Chủ tịch UBND Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc để nghe Sở Xây dựng báo cáo tiến độ xây dựng, ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Nhà ở 2023 theo thẩm quyền và trách nhiệm đã được giao. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Theo Sở Xây dựng, đơn vị được giao nhiệm vụ là cơ quan chủ trì soạn thảo 8 nội dung đã quy định tại Luật Nhà ở 2023, tương ứng với 1 nghị quyết của HĐND tỉnh và 7 quyết định của UBND tỉnh. Trong đó, có 5 quyết định phải tham mưu UBND tỉnh ban hành cùng một thời điểm và 2 quyết định phải chờ hướng dẫn theo nghị định của Chính phủ.

Quá trình triển khai thực hiện, Sở Xây dựng đã có văn bản xin UBND chấp thuận việc gộp 7 quyết định của UBND tỉnh thành 1 quyết định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở 2023 trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, khó khăn vướng mắc hiện nay là tính phù hợp về mặt pháp lý của việc gộp các quyết định này thành 1 quyết định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị Sở Xây dựng sớm có văn bản xin ý kiến của Bộ Xây dựng về việc thực hiện gộp 7 quyết định của UBND tỉnh thành 1 quyết định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở 2023 trên địa bàn tỉnh.

Về chủ trương, UBND tỉnh thống nhất với việc gộp 7 quyết định thành 1 quyết định định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở 2023 trên địa bàn tỉnh.

Đối với 1 nghị quyết trình HĐND tỉnh, hiện nay Sở Xây dựng đang xin ý kiến các thành viên UBND tỉnh. Do đó, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các thành viên UBND cho ý kiến đúng theo quy định.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều