Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát lại kết quả thực hiện nghị quyết về hỗ trợ khởi nghiệp

Văn Gia
14:08, 25/07/2024

(ĐN)- Ngày 25-7-2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì cuộc họp của Hội đồng điều phối Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng kết luận buổi họp. Ảnh: Văn Gia
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng kết luận buổi họp. Ảnh: Văn Gia

Trong 6 tháng đầu năm 2024, nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã được các cơ quan, đơn vị thành viên thực hiện. Trong đó có hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia các hội nghị kết nối giao thương, kết nối cung cầu và các triển lãm trong, ngoài tỉnh. 

Các đơn vị cũng đã tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn trực tiếp hoặc lồng ghép với các sự kiện về nâng cao năng lực và liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hội đồng điều phối nhìn nhận, thời gian qua, một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa có sự chủ động trong việc triển khai các hoạt động và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương và của ngành mình. Việc triển khai cơ chế hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Đồng Nai theo Nghị quyết số 29 và các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp còn hạn chế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đề nghị, các thành viên Hội đồng điều phối bám sát kế hoạch năm 2024 để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo phân công. Sở Khoa học và công nghệ với vai trò thường trực cần sớm xây dựng kế hoạch và kinh phí thực hiện hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn Đồng Nai năm 2025 để triển khai thực hiện ngay từ đầu năm. Đồng thời, các đơn vị liên quan cũng rà soát lại kết quả, hiệu quả của việc thực hiện Nghị quyết số 29 để kịp thời có điều chỉnh, triển khai nhiệm vụ một cách có thực chất hơn.

Văn Gia

Tin xem nhiều