Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát, bổ sung các công viên hiện hữu, các khu đất công để đầu tư xây dựng công viên, bãi đậu xe

Phạm Tùng
22:08, 16/07/2024

Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố khẩn trương báo cáo bổ sung về hiện trạng các công viên hiện hữu và các khu đất công có thể sớm đầu tư công viên, bãi đậu xe trong giai đoạn 2024-2025.

Trong đó, thành phố Biên Hòa tiếp tục rà soát lại các khu đất công hiện chưa sử dụng, sử dụng chưa hiệu quả (ngoài 20 vị trí mà Sở Xây dựng và UBND thành phố Biên Hòa đã tổ chức khảo sát và có báo cáo cho UBND tỉnh) để tiếp tục tham mưu đề xuất việc quản lý, sử dụng hoặc chuyển đổi chức năng cho phù hợp hơn với tình hình phát triển đô thị, nhất là rà soát các chỉ tiêu, tiêu chuẩn của đô thị loại I hiện còn thiếu, chưa đạt để bổ sung quỹ đất kịp thời.

Đồng thời, các huyện, thành phố đánh giá lại các công viên, hoa viên hiện hữu đang hoạt động chưa hiệu quả, chưa thu hút người dân đến, cảnh quan cây xanh chưa đảm bảo mỹ quan. Xác định nguyên nhân hoạt động chưa hiệu quả, đề xuất giải pháp cải tạo, chỉnh trang, việc quản lý sử dụng, vận hành đảm bảo mang lại hiệu quả, thiết thực hơn cho cộng đồng dân cư. Rà soát lại các khu đất công hiện chưa sử dụng, sử dụng không hiệu quả, khu đất bị bỏ trống tại các đô thị, nghiên cứu giải pháp chỉnh trang phù hợp theo hướng phát triển thành mảng cây xanh, sân tập thể dục hoặc sân sinh hoạt cộng đồng, chỗ đậu xe… từ nguồn ngân sách địa phương ngay trong giai đoạn 2024-2025.                

Phạm Tùng

Tin xem nhiều