Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp đề xuất tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Đồng Nai 2025

Ngọc Liên
14:12, 31/07/2024

(ĐN)- Sáng 31-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu thương mại - dịch vụ SG Chiến Thắng (Công ty Chiến Thắng, Thành phố Hồ Chí Minh).

Cùng tham gia buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo Công ty Chiến Thắng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Liên.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Liên

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Ngọc Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Chiến Thắng đã giới thiệu đến lãnh đạo tỉnh những tiềm năng khai thác ngành du lịch thể thao hàng không tại Đồng Nai, cũng như các giải pháp cung ứng dịch vụ của Công ty Chiến Thắng.

Đồng thời đề xuất với lãnh đạo tỉnh một số vấn đề như: tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Đồng Nai 2025; thành lập Liên đoàn Thể thao hàng không Đồng Nai và xây dựng các sản phẩm du lịch thể thao hàng không…

Theo ông Nam, những đề xuất đã nêu sẽ tạo sự mới lạ độc đáo, hấp dẫn có sức lan tỏa, góp phần kích cầu du lịch và kinh tế cho Đồng Nai. Đặc biệt là Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Đồng Nai 2025 với chủ đề: Bay lên Đồng Nai ! Hào khí miền Đông gian lao, anh dũng, dự kiến tổ chức vào dịp Kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam 30-4-2025.

Doanh nghiệp đề xuất ý tưởng với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Liên.
Doanh nghiệp đề xuất ý tưởng với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Liên

Đánh giá cao những đề xuất, ý tưởng của doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh lưu ý lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành quan tâm đến 3 vấn đề doanh nghiệp đề xuất. Thứ nhất là tổ chức lễ hội khinh khí cầu, Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh họp bàn có ý kiến tham mưu Ban Thường vụ cho chủ trương. Thứ hai là hình thành Liên đoàn Thể thao hàng không Đồng Nai, Bí thư ủng hộ ý kiến, đồng thời yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, việc hình thành liên đoàn thể thao hàng không ở Đồng Nai là địa phương có nhiều điều kiện phát triển lĩnh vực thể thao hàng không (có 2 sân bay, mặt hồ Trị An, sông Đồng Nai, sân vận động tỉnh…) là hợp lý và cần được khuyến khích phát triển để tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo cho Đồng Nai. Thành lập liên đoàn thể thao hàng không là điều kiện tốt để thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch của Đồng Nai, giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương có yếu tố phát triển sản phẩm du lịch hàng không nghiên cứu xây dựng sản phẩm phù hợp.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều