Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn Quốc hội khảo sát dự án Aqua City của Novaland

Hoàng Lộc
11:42, 09/07/2024

(ĐN)- Sáng 9-7, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, Trưởng đoàn công tác số 3 cùng các thành viên trong đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Dự án Khu đô thị Aqua City tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa.

Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà trao đổi các vướng mắc của dự án. Ảnh Hoàng Lộc
Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà trao đổi các vướng mắc của dự án. Ảnh Hoàng Lộc

Đây là chương trình giám sát về thực hiện chính sách pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023.

Tại đây, đoàn nghe chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova báo cáo tình hình triển khai dự án, các khó khăn vướng mắc, kiến nghị.

Theo chia sẻ, dự án có quy mô 1 ngàn hécta, bao gồm 9 dự án nhỏ. Tại thời điểm chuyển nhượng, các dự án này đã được cơ quan nhà nước chấp thuận, phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500, giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án, cấp phép xây dựng.

Đại diện Aqua city trình bày tổng quan tình hình thực hiện dự án. Ảnh: Hoàng Lộc
Đại diện Aqua City trình bày tổng quan tình hình thực hiện dự án. Ảnh: Hoàng Lộc

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Biên Hòa được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt vào tháng 7-2014, quy hoạch phân khu C4 được phê duyệt vào tháng 9-2016. Tuy nhiên, tại thời điểm phê duyệt quy hoạch chung và quy hoạch phân khu C4 đã chưa cập nhật đầy đủ hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án được phê duyệt trước đó nên dẫn đến sự không đồng bộ, khác biệt giữa quy hoạch các cấp, nhiều dự án phải tạm dừng triển khai xây dựng và kinh doanh, trong đó có Aqua City.

Thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản tại Đồng Nai. UBND tỉnh đã tích cực làm việc với Bộ Xây dựng, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và ngày 23-5-2024, Bộ Xây dựng đã ban hành văn bản số 2243 hướng dẫn thực hiện hồ sơ điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 thành phố Biên Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Đây là tiền đề để hoàn thiện hồ sơ, sớm hoàn tất thủ tục phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Biên Hòa, cũng như tiếp tục triển khai các dự án, trong đó có dự án Aqua City. 

Đoàn giám sát đi thực tế quanh dự án. Ảnh: Hoàng Lộc
Đoàn giám sát đi thực tế quanh dự án. Ảnh: Hoàng Lộc

Chiều cùng ngày, đoàn sẽ làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và 4 địa phương là: Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom.

Hoàng Lộc 

Tin xem nhiều