Báo Đồng Nai điện tử
En

Phường Phước Tân nói gì về 112 hồ sơ bồi thường thuộc Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có dấu hiệu bị chỉnh sửa để trục lợi?

Phạm Tùng
16:32, 28/05/2024

(ĐN)- Liên quan đến việc có khoảng 112 hồ sơ bồi thường được lập tại 69 thửa đất thuộc Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa có dấu hiệu chỉnh sửa hồ sơ, thay đổi chủ sở hữu tài sản, giả mạo chữ ký, tẩy xóa, viết lại giấy mua bán tay, điều chỉnh thời gian sở hữu đất, tài sản nhằm hưởng lợi chính sách, ngày 28-5, ông Lê Kim Hường, Chủ tịch UBND phường Phước Tân cho biết, các hồ sơ này do Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh thiết lập.

Ông Lê Kim Hường, Chủ tịch UBND phường Phước Tân thông tin về các trường hợp có dấu hiệu chỉnh sửa, thay đổi chủ sở hữu, giả mạo chữ ký trong hồ sơ bồi thường Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh: Phạm Tùng

Qua rà soát, các cơ quan chức năng phường Phước Tân phát hiện có dấu hiệu kê khai không đúng sự thật cũng như có dấu hiệu chỉnh sửa, cạo tẩy nên đã có báo cáo với UBND thành phố Biên Hòa để xin chủ trương xử lý.

Đồng thời, phường Phước Tân cũng đã chủ động thông báo và mời 112 trường hợp này làm việc để người dân cung cấp những giấy tờ chứng minh tài sản trên đất.

Đến nay, đã có 40 trường hợp đến làm việc, cung cấp các giấy tờ, trong đó có 12 trường hợp cung cấp được các giấy tờ chứng minh được tài sản trên đất của mình. Các trường hợp khác không cung cấp được các giấy tờ chứng minh tài sản.

Cũng theo ông Hường, đối với 112 trường hợp này, UBND phường phải chủ động phối hợp với Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh thực hiện lại công tác quy chủ, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian và khó khăn vì có nhiều trường hợp người dân không có ở nhà, không sinh sống tại nhà đã xây dựng…

Đối với các trường hợp không cung cấp được giấy tờ chứng minh tài sản trên đất, UBND phường Phước Tân đề xuất thiết lập lại hồ sơ, gom tất cả tài sản trên đất để quy chủ về chủ đứng tên quyền sử dụng đất.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều