Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai cam kết giải ngân toàn bộ hơn 2,5 ngàn tỷ đồng vốn giải phóng mặt bằng Dự án Sân bay Long Thành năm 2024

Phạm Tùng
12:35, 28/05/2024

(ĐN)- Ngày 28-5, Phó thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi họp trực tuyến với các bộ, ngành và UBND tỉnh để nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án thành phần.

Tại đầu cầu Đồng Nai, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Báo cáo tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án, hiện nay, trong khu vực 5 ngàn hécta xây dựng Sân bay Long Thành hiện chỉ còn 1 hộ dân với diện tích khoảng 0,9 hécta chưa bàn giao mặt bằng.

Với 2 tuyến giao thông kết nối sân bay, còn 34 hộ dân (1 hộ dân thuộc tuyến T1 và 33 hộ dân thuộc tuyến T2) chưa bàn giao mặt bằng.

Với các trường hợp này, các cơ quan chức năng của địa phương đang thực hiện công tác tuyên truyền, vận động và hoàn thiện các thủ tục để cưỡng chế, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Đối với các dự án thành phần xây dựng hạ tầng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, còn 4 gói thầu xây dựng các công trình hạ tầng xã hội đang thi công. Theo dự kiến, đầu tháng 9-2024, dự án thành phần này sẽ hoàn thành. Cùng với đó, các cơ quan chức năng của tỉnh cũng đang đẩy nhanh việc hoàn thiện các thủ tục để giải ngân nguồn vốn hơn 2,5 ngàn tỷ đồng bố trí cho công tác giải phóng mặt bằng Dự án Sân bay Long Thành trong năm 2024. Địa phương cam kết sẽ hoàn thành giải ngân toàn bộ nguồn vốn này theo đúng tiến độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh Đồng Nai hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trong tháng 6-2024. Đối với công tác di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện một cách phù hợp.

UBND tỉnh Đồng Nai phải cam kết phối hợp thực hiện không để ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án. Đồng thời, đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn đầu tư đã được bố trí cho dự án trong năm 2024.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều