Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

Hải Quân
08:39, 08/05/2024

Từ nửa cuối tháng 4-2024, các siêu thị, trung tâm thương mại bắt đầu triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn kéo dài đến ngày nghỉ lễ và cũng bắt đầu vào đợt kích cầu tiêu dùng mùa hè.

Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị ở thành phố Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà
Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị ở thành phố Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà

Trong đó, các mặt hàng nông sản, sản phẩm giải nhiệt… có nhiều chương trình giảm giá sâu, được trưng bày ở khu vực dễ nhận diện dành cho khách hàng tại hầu hết trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng mua sắm.

* Nhiều chương trình khuyến mãi lớn

Co.opmart Biên Hòa cùng với chuỗi các siêu thị thuộc Hệ thống Saigon Co.op đang áp dụng chương trình khuyến mãi quy mô lớn với mức giảm giá từ 35% trở lên cho hơn 3,5 ngàn mặt hàng. Các chương trình khuyến mãi theo từng ngày, từng đợt, từng đối tượng khách hàng. Đây cũng là dịp mừng sinh nhật lần thứ 35 của Saigon Co.op. Chương trình kéo dài đến ngày
15-5-2024.

Giám đốc Siêu thị Co.opmart Biên Hòa Bùi Thanh Nguyên cho biết, cùng với hệ thống Saigon Co.op, Siêu thị Co.opmart Biên Hòa tổ chức chương trình khuyến mãi “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết” tập trung vào các chương trình khuyến mãi kích cầu, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ tại điểm bán, chăm sóc từng khách hàng đã luôn tin yêu và đồng hành cùng Co.opmart Biên Hòa thời gian qua.

Ông TRANG PHÚC, phụ trách bộ phận Marketing Co.opmart Biên Hòa, cho biết trong các đợt cao điểm mua sắm, kích cầu tiêu dùng gần đây, lượng khách mua sắm tại siêu thị tăng 50% so với ngày cuối tuần bình thường…

Chương trình kích cầu tập trung vào ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm thiết yếu, đồ gia dụng, thời trang may mặc, mỹ phẩm… Ngoài ra, hàng tuần tiếp tục giảm giá đậm cho các ngành hàng thịt, trái cây, thương hiệu nhãn hàng riêng Co.op.

Đại diện bộ phận truyền thông của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam Vũ Thanh Tân cho hay, Hệ thống siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc, trong đó Big C Đồng Nai và GO! Tân Hiệp, áp dụng các chương trình khuyến mãi lớn từ giữa tháng 4 đến nay, đặc biệt là chương trình kích cầu tiêu dùng vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua. Ngoài ra, chương trình “Giá luôn luôn rẻ hơn” đang được Central Retail triển khai tại 38 siêu thị GO! và Big C trên toàn quốc, qua đó giúp người tiêu dùng có thể thoải mái mua sắm. Chương trình đem đến cơ hội mua sắm hơn 2 ngàn sản phẩm có giá luôn rẻ hơn thị trường trong phạm vi 10km, mang lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm đa dạng về sản phẩm lẫn giá cả…

Bên cạnh các kênh mua sắm trực tiếp, những năm gần đây, các kênh bán hàng trực tuyến đã thích ứng và khai thác tốt nhu cầu mua sắm kết hợp giải trí của người tiêu dùng, kết hợp với các hình thức live stream bán hàng. Do đó, nếu tận dụng hình thức này để kích cầu mua sắm hàng ngày hoặc dịp cuối tuần cũng đem lại sức hút vô cùng lớn đối với khách hàng trẻ.

Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị ở thành phố Biên Hòa trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: H.Hà
Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị ở thành phố Biên Hòa trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: H.Hà

Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, doanh thu bán lẻ hàng hóa trong tháng 4 vừa qua trên địa bàn tỉnh ước đạt hơn 16 ngàn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước. Trong tháng 4, doanh thu các nhóm hàng hóa đều tăng so với tháng trước do có nhiều ngày nghỉ lễ như: giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch), đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Sức mua trên thị trường của nhiều mặt hàng như: lương thực, thực phẩm tăng gần 3,4%; hàng may mặc tăng hơn 2%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng gần 2%...

* Nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng

Từ đầu năm đến nay, nhiều khảo sát từ các tổ chức nghiên cứu thị trường đều có chung nhận định người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang tiếp tục cắt giảm chi tiêu và chỉ dành ngân sách cho những sản phẩm tiêu dùng thực sự thiết yếu.

Theo kết quả khảo sát do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố, chỉ khoảng 30% số người tiêu dùng được khảo sát cho biết mức chi tiêu mua sắm năm 2024 sẽ tăng hơn chút ít so với năm 2023, còn trên 40% người tiêu dùng cho biết sẽ tiếp tục giảm mua sắm và 30% người tiêu dùng cho biết không thay đổi mức mua sắm so với năm 2023. Có thể nói, thời gian trước mắt, ít nhất là 6 tháng đầu năm 2024, vẫn là chặng đường khó khăn đối với doanh nghiệp về bài toán thâm nhập, mở rộng thị trường, chinh phục người tiêu dùng.

Do đó, việc giữ được nguồn hàng, chất lượng và giá cả ổn định, không điều chỉnh tăng giá là những thuận lợi để kích cầu mua sắm trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, để đẩy mạnh sức mua trong nước, cần thực hiện có trọng tâm, hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử và đem đến những sản phẩm mang “bản sắc” riêng của doanh nghiệp.

Chị Trần Ngọc Lan (ngụ phường Hóa An, thành phố Biên Hòa) cho rằng, thời gian gần đây, người tiêu dùng tiết kiệm hơn, tiêu dùng thông minh và quan tâm nhiều đến tiêu dùng thiết yếu. Vì vậy, việc các doanh nghiệp, nhà bán lẻ mang đến những lợi ích thiết thực như: chương trình ưu đãi, khuyến mãi, những tuần lễ thương mại điện tử khi tham gia mua sắm, sẽ góp phần đáng kể giúp kích cầu sức mua của người tiêu dùng.

“Theo tôi, các chương trình khuyến mãi và giảm giá không chỉ giới hạn trong các dịp lễ, kỷ niệm lớn, mà nên kéo dài vào những ngày cuối tuần và những kỳ nghỉ, bởi người tiêu dùng mong đợi những cơ hội tiết kiệm không chỉ tại một thời điểm cụ thể, mà còn dựa trên nhiều yếu tố nhu cầu, tài chính linh hoạt. Do đó, khi có nhiều chương trình khuyến mãi sẽ tạo độ “phủ sóng” để khách hàng không bỏ lỡ cơ hội mua sắm “vàng” - bà Lan chia sẻ.

Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
Bán thùng xốp dài Giá rẻ