Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung xây dựng các khu tái định cư cho dự án trọng điểm quốc gia

Phạm Tùng
11:53, 08/12/2023

(ĐN)- Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 509/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo tại phiên họp lần thứ 8 của Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GT-VT.

Các công trình hạ tầng xã hội, nhất là các trường học tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang tiếp tục được xây dựng

Theo đó, đối với nhiệm vụ trọng tâm về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương phải xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, tích cực, mạnh mẽ, quyết liệt trong triển khai, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tăng cường vận động, tuyên truyền để người dân đồng lòng với chủ trương của Đảng, Nhà nước. Quan tâm đến công tác xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm các điều kiện sinh hoạt bằng và tốt hơn nơi ở cũ; người dân sớm có chỗ ở mới, ổn định trước Tết Nguyên đán.

Các địa phương, giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng theo tiến độ yêu cầu của Chính phủ, trong đó tập trung vào việc xây dựng các khu tái định cư, ổn định cuộc sống người dân, đặc biệt các dự án trên địa bàn Đồng Nai. Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng, đất lúa.

Bộ Quốc phòng và Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng các khu đất thuộc quyền quản lý cho chủ đầu tư.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GT-VT đang được triển khai gồm: Cảng hàng không quốc tế Long Thành; các tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và đường Vành đai 3 - TP.HCM.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều