Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung tối đa các giải pháp để hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công

Phạm Tùng
21:58, 20/12/2023

Đây là một trong những yêu cầu của UBND tỉnh đối với các sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư trong văn bản gửi đến các đơn vị này về việc đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.

Theo UBND tỉnh, hiện số vốn chưa giải ngân thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2023 còn khá lớn, trên 50% kế hoạch. Do đó, để đảm bảo giải ngân hoàn thành kế hoạch năm 2023, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các đơn vị chủ đầu tư cần vào cuộc quyết liệt. Đồng thời, chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công không đạt mục tiêu đề ra. Trong quá trình thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị phản ánh kịp thời về Sở KH-ĐT, Sở Tài chính, ngành liên quan để kịp thời tháo gỡ, xử lý theo quy định.

Đối với việc thực hiện cam kết giải ngân vốn đầu tư công, UBND tỉnh đề nghị nhóm gồm 5 đơn vị cam kết giải ngân từ 80% đến dưới 90% kế hoạch và 24 đơn vị cam kết giải ngân từ 90% kế hoạch trở lên thực hiện đảm bảo đạt tỷ lệ cam kết và phấn đấu đạt tỷ lệ cao hơn.

Đối với nhóm 3 đơn vị cam kết giải ngân dưới 80% kế hoạch, UBND tỉnh đề nghị 2 đơn vị phấn đấu giải ngân đạt từ 80% kế hoạch trở lên. Riêng Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai cam kết giải ngân 34% kế hoạch là do cắt giảm khối lượng so với dự toán được duyệt và khối lượng để thi công hoàn thành chỉ đạt 34% kế hoạch nên không còn nhu cầu sử dụng vốn.          

Phạm Tùng

Tin xem nhiều