Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai nhận danh hiệu Địa phương tiêu biểu về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023

Văn Gia
19:04, 21/12/2023

(ĐN)- Ngày 21-12 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Festival khởi nghiệp quốc gia 2023 do Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức đã diễn ra lễ trao các giải thưởng của chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2023.

Đồng Nai cùng với Đà Nẵng và Bắc Giang nhận danh hiệu địa phương tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023
Đồng Nai cùng với Đà Nẵng và Bắc Giang nhận danh hiệu địa phương tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023

Trong đó, VCCI đã phối hợp cùng với Bộ KH-CN, Bộ GD-ĐT và Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia thành lập hội đồng và tiến hành bình chọn các địa phương và trường đại học tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp năm 2023. Đối với địa phương, Đồng Nai cùng với Đà Nẵng và Bắc Giang vinh dự đươc nhận chứng nhận địa phương tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cùng lãnh đạo VCCI, Bộ KH-CN và các đơn vị nhấn nút phát động chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2024

Bên cạnh đó, Trường đại học Lạc Hồng là một trong 3 trường đại học trên cả nước, đồng thời là đại học duy nhất khu vực phía Nam được chứng chứng nhận trường đại học tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp. Trường đại học Lạc Hồng cũng có dự án khởi nghiệp Pin nhiên liệu đa ứng dụng của tác giả Nguyễn Thanh Sơn được nhận giải khuyến khích Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp quốc gia năm 2023.

Đoàn Đồng Nai chụp ảnh lưu niệm tại Festival khởi nghiệp 2023
Đoàn Đồng Nai chụp ảnh lưu niệm tại Festival khởi nghiệp 2023

Ông Bùi Trung Nghĩa, Phó chủ tịch VCCI cho biết năm 2024 sẽ khơi dậy tinh thần, hướng đến phát triển cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân ngày càng lớn mạnh. Đồng thời tin tưởng rằng cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo sẽ kiến tạo nên những giá trị mới cho nền kinh tế, phục vụ xã hội, giải quyết những bài toán về con người và sự phát triển bền vững.

Văn Gia

Tin xem nhiều