Báo Đồng Nai điện tử
En

Phê duyệt 2 khu vực phát triển đô thị gần 1 ngàn ha tại thị trấn Trảng Bom

Phạm Tùng
10:19, 04/11/2023

(ĐN)- UBND tỉnh đã có các quyết định phê duyệt khu vực phát triển đô thị khu vực I và II, TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom.

UBND tỉnh đã phê duyệt 2 khu vực phát triển đô thị tại TT.Trảng Bom với diện tích gần 1 ngàn ha
UBND tỉnh đã phê duyệt 2 khu vực phát triển đô thị tại TT.Trảng Bom với diện tích gần 1 ngàn ha

Theo đó, khu vực phát triển đô thị khu vực I, TT.Trảng Bom có diện tích hơn 500ha, bao gồm toàn bộ các khu phố 4,5; một phần các khu phố 1,2,3, TT.Trảng Bom và một phần xã Đồi 61, H.Trảng Bom. Đây là khu vực có tính chất là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, xã hội của H.Trảng Bom.

Khu vực đô thị này dự kiến được phát triển trong 2 giai đoạn gồm: giai đoạn 1 đến năm 2025 và giai đoạn 2 từ năm 2026-2030. Khái toán sơ bộ tổng vốn đầu tư khu vực phát triển đô thị khu vực I, TT.Trảng Bom đối với 3 nhóm dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và dự án phát triển đô thị là khoảng 3 ngàn tỷ đồng.

Trong khi đó, khu vực phát triển đô thị khu vực II, TT.Trảng Bom có diện tích khoảng 466ha, bao gồm một phần của các khu phố 1,2,3, TT.Trảng Bom và một phần các xã Quảng Tiến, Đồi 61, Sông Trầu, H.Trảng Bom.

Khu vực phát triển đô thị khu vực II, TT.Trảng Bom là khu vực phát triển đô thị mở rộng, được định hướng bổ trợ các chức năng cho khu vực trung tâm hiện hữu. Dự án phát triển đô thị bao gồm: Nhà ở xây dựng mới, các khu công trình công cộng (y tế, văn hóa, giáo dục…), khu hỗn hợp, thương mại dịch vụ, khu công viên cây xanh, khu thể dục thể thao, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị và công trình đầu mối. Tổng nguồn lực phát triển dự kiến cho 3 nhóm dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và dự án phát triển đô thị là hơn 3,4 ngàn tỷ đồng.

Theo hồ sơ nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Trảng Bom đến năm 2040, đô thị Trảng Bom được định hướng là đô thị loại III với vai trò là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa huyện, trung tâm công nghiệp tập trung đa ngành, trung tâm tiếp vận, kho vận phía Đông, trung tâm giải trí, thể dục thể thao và du lịch sinh thái cấp Vùng TP.HCM.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều