Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Đã hoàn thành kiểm đếm đất đai tại 7/12 xã, phường

Phạm Tùng
18:31, 30/11/2023

(ĐN)- Ngày 30-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan để nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 đoạn qua Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh, tính đến ngày 29-11, trong số 12 xã, phường thuộc TP.Biên Hòa và H.Long Thành mà dự án đi qua, cơ quan chức năng đã hoàn thành công tác kiểm đếm tại 7 xã, phường.

Cụ thể, tại dự án thành phần 1, diện tích đã hoàn thành công tác kiểm đếm là hơn 102ha đất, đạt gần 78% tổng diện tích; tại dự án thành phần 2, diện tích đất đã hoàn thành công tác kiểm đếm là hơn 125ha, đạt gần 83% tổng diện tích.

Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh cũng đã chuyển 827 hồ sơ tại dự án thành phần 1 và 259 hồ sơ tại dự án thành phần 2 cho UBND các xã, phường thực hiện xác định nguồn gốc đất.

Đối với công tác lập phương án bồi thường, sau khi UBND TP.Biên Hòa và UBND H.Long Thành phê duyệt giá đất cụ thể, Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh cũng đã lập phương án đối với các hồ sơ đã được UBND các xã, phường xác nhận và được phòng TN-MT, phòng quản lý đô thị của 2 địa phương thẩm tra.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đánh giá, thời gian qua, công tác giải phóng mặt bằng dự án đã có sự chuyển biến và đạt được một số kết quả, tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn của dự án vẫn còn thấp.

Hiện nay, dự án đã được phê duyệt giá đất cụ thể, do đó, các địa phương phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác xác định nguồn gốc đất. Đối với các hồ sơ đã xác định xong nguồn gốc đất thì Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh nhanh chóng áp giá, lập phương án bồi thường để phê duyệt và chi trả tiền cho người dân. Đồng thời, phối hợp với các địa phương để tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân.

Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa và H.Long Thành chỉ đạo UBND các xã, phường tập trung thực hiện công tác xác định nguồn gốc đất. Đối với TP.Biên Hòa cần đẩy nhanh việc hoàn thiện các thủ tục để xây dựng 2 khu tái định cư tại P.Phước Tân và P.Tam Phước.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều