Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nhân Đồng Nai góp sức phát triển kinh tế của tỉnh

Khánh Minh
07:25, 06/10/2023

Sau 20 năm thành lập, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đã ngày càng lớn mạnh và có nhiều đóng góp cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó có những doanh nghiệp (DN) thành viên từ quy mô sản xuất nhỏ hiện đã trở thành những DN lớn và mở rộng đầu tư ra nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Các doanh nhân Đồng Nai đã liên kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển và từng bước nâng cao thị phần trong doanh thu ở thị trường nội địa và xuất khẩu.

Đơn cử như năm 2019, các DN có vốn đầu tư trong nước ở Đồng Nai chiếm hơn 18% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh và DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chiếm gần 82%. Tuy nhiên, 9 tháng của năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của DN có vốn đầu tư trong nước tại Đồng Nai tăng lên gần 28%. Đặc biệt, trong hơn 3 năm qua, tình hình kinh tế toàn cầu suy thoái, các DN trong nước, FDI tại Việt Nam cũng như Đồng Nai gặp rất nhiều khó khăn. Nhất là từ cuối năm 2022 đến nay, hầu hết DN phải thu hẹp sản xuất, tiêu thụ hàng hóa ở cả thị trường nội địa lẫn xuất khẩu đều giảm. Thế nhưng, nhiều DN trong nước vẫn trụ vững và từng bước phục hồi. Kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai.

Hiện Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai có 600 hội viên là các doanh nhân hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Hội luôn là đầu mối giúp các DN liên kết, hợp tác để cùng phát triển thông qua các chương trình như: Cà phê doanh nhân, Quỹ Tương trợ, xúc tiến thương mại. Bên cạnh đó, hội cũng phối hợp với các sở, ngành, địa phương để đào tạo, tập huấn cho các chủ, quản lý của DN. Đồng thời, hội cũng là nơi kịp thời tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của DN trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để có những kiến nghị với tỉnh, Trung ương tháo gỡ cho DN.

Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai không chỉ tập trung vào phát triển sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động mà còn tham gia các công tác xã hội khá tốt. Cụ thể, trong giai đoạn 2021-2022, khi đại dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng hội vẫn phát động nhiều hoạt động thiết thực góp phần cùng với chính quyền Đồng Nai trong công cuộc phòng, chống dịch và thực hiện an sinh xã hội. Hội thực hiện chương trình ATM - Gạo nghĩa tình; chương trình Quầy hàng nhân ái; Tiếp sức tuyến đầu gửi trọn niềm tin; xây dựng Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19… Các DN đã thông qua Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai trao tặng gần 1,2 ngàn tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tài trợ gần 3 tỷ đồng thực hiện hệ thống oxy trung tâm, cung cấp oxy tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành và các bệnh viện dã chiến…

Với phương châm “Đoàn kết - Phát triển - Cống hiến”, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai sẽ tiếp tục có những bước tiến xa để đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khánh Minh

Tin xem nhiều