Báo Đồng Nai điện tử
En

Lựa chọn dự án ưu tiên đầu tư

Quỳnh Nhi
08:19, 12/08/2023

Dù đã đề xuất các giải pháp, tuy nhiên, mục tiêu huy động đủ nguồn vốn theo như kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 trong bối cảnh quỹ thời gian không còn nhiều là một nhiệm vụ không dễ dàng.

Các dự án trọng điểm của quốc gia, của tỉnh và liên kết vùng sẽ được ưu tiên phân bổ nguồn vốn đầu tư. Trong ảnh: Công nhân thi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt

Do đó, theo Sở KH-ĐT, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2024 và 2025, bên cạnh việc tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN-MT phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lại khả năng huy động nguồn thu đấu giá đất theo tình hình mới, đơn vị cũng sẽ thực hiện giải pháp về tổng nguồn và danh mục các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Theo ông Đào Công Tùng, Phó trưởng phòng Đấu thầu, thẩm định và giám sát đầu tư (Sở KH-ĐT), trong quá trình thực hiện kế hoạch đầu tư công hàng năm, Sở KH-ĐT sẽ phối hợp với các sở, ngành và chủ đầu tư rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. “Sở đề xuất giải pháp ưu tiên đầu tư các dự án quan trọng quốc gia, dự án liên kết vùng, dự án trọng điểm của tỉnh và các dự án chuyển tiếp” - ông Tùng cho hay.

Với quan điểm đó, Sở KH-ĐT sẽ tiến hành lập danh mục các dự án ưu tiên để triển khai thực hiện trong 2 năm còn lại. Những dự án khác có thể xem xét đưa vào danh mục các dự án chuyển tiếp qua giai đoạn 2026-2030.

Quỳnh Nhi  

Tin xem nhiều