Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh thăm doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Vương Thế
15:22, 09/10/2024

(ĐN)- Sáng 9-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đi thăm, chúc mừng một số doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Cùng đi với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo một số sở, ngành.

Đại diện Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Diệp Nam Phương báo cáo quá trình phát triển của doanh nghiệp. Ảnh: Vương Thế

Theo đó, đoàn đã đến thăm và chúc mừng Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Diệp Nam Phương tại Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn.

Diệp Nam Phương được thành lập cách đây 10 năm, là doanh nghiệp phân phối gia công các sản phẩm kim loại, thép hợp kim, đặc biệt là thép không gỉ. Năm 2022, doanh nghiệp đầu tư nhà máy sản xuất với tổng vốn 140 tỷ đồng, quy mô 250 ngàn tấn/năm.

Tháng 4-2024, nhà máy mới của công ty tại khu công nghiệp này chính thức đi vào hoạt động, đến nay doanh thu đạt 130 tỷ đồng và hiện vẫn còn đang trong giai đoạn đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, quà chúc mừng Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Diệp Nam Phương nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Ảnh: Vương Thế

Chúc mừng doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá sản xuất ngành thép là ngành kinh tế quan trọng, tỉnh rất quan tâm ủng hộ với sự phát triển của doanh nghiệp sản xuất trên lĩnh vực quan trọng này. Với các đề xuất của đơn vị, tỉnh sẽ ghi nhận, trao đổi với các cơ quan chuyên môn để tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp.

Tiếp đó, đoàn công tác đến thăm Công ty CP Đầu tư Cảng Phước An, doanh nghiệp đang đầu tư Dự án Cảng Phước An và Khu công nghiệp Phước An. Cảng Phước An là cảng biển lớn nhất Đồng Nai có tổng diện tích 183 hécta, tổng chiều dài bến hơn 3 ngàn mét, gồm 6 bến container, 4 bến tổng hợp có khả năng đón tàu có tải trọng 60 ngàn DWT.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, quà chúc mừng Công ty CP đầu tư Cảng Phước An nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Ảnh: V.Thế
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, quà chúc mừng Công ty CP Đầu tư Cảng Phước An nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Ảnh: V.Thế

Theo đại diện chủ đầu tư, hiện cảng đang hình thành khu trung tâm logistics, kết nối các trung tâm khác và Đồng Nai là mắt xích quan trọng. Tiến độ xây dựng cảng hiện nay cơ bản hoàn thành và các hãng tàu lớn trên thế giới đang kết nối, làm việc với cảng để chuẩn bị cho việc khai thác, tiếp nhận chuyến tàu đầu tiên cập cảng. Nếu điều kiện thuận lợi, dự kiến cuối tháng 11-2024, Cảng Phước An sẽ đón chuyến tàu đầu tiên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nghe báo cáo về tiến độ triển khai Cảng Phước An. Ảnh: Vương Thế
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nghe báo cáo về tiến độ triển khai Cảng Phước An. Ảnh: Vương Thế

Chúc mừng và đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy nhận định Cảng Phước An sẽ là động lực, tạo một giá trị mới, đưa Đồng Nai vào danh sách một trong những địa phương có cảng đón được tàu nội Á (dưới 100 ngàn tấn, đi các nước châu Á).

Điều quan trọng là doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại, làm việc tốt với các đối tác, chủ hàng để chuẩn bị đưa dự án vào khai thác, phát huy được giá trị kinh tế của cảng. Đồng thời, trong quá trình hoạt động cảng phải áp dụng những phương pháp quản lý hiện đại quản trị hiệu quả, học tập cách quản trị cảng của các cảng hiện đại trên thế giới.

Cảng Phước An hiện là cảng biển lớn nhất Đồng Nai. Ảnh: Vương Thế
Cảng Phước An hiện là cảng biển lớn nhất Đồng Nai. Ảnh: Vương Thế

Về phía chính quyền địa phương, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị xem xét, hỗ trợ cụ thể các kiến nghị của doanh nghiệp trong việc phát triển hạ tầng giao thông kết nối cảng cũng như thúc đẩy tiến độ hồ sơ thành lập khu công nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị nhà đầu tư phối hợp với địa phương trong công tác chuẩn bị đưa cảng vào khai thác, đón chuyến tàu đầu tiên cập bến. Việc truyền thông đến các hãng tàu, doanh nghiệp trong khu vực về sự kiện này rất quan trọng bởi đây là chỉ dấu để cảng Phước An “khai sinh”, tạo dấu ấn trên thị trường khai thác cảng biển của khu vực cũng như cả nước.

Vương Thế

Tin xem nhiều