Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu trong đầu tư vào Đông Nam bộ

09:09, 16/09/2022

Theo Bộ KH-ĐT, Hàn Quốc đang dẫn đầu các quốc gia, vùng lãnh thổ trong đầu tư vào Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam bộ.

Theo Bộ KH-ĐT, Hàn Quốc đang dẫn đầu các quốc gia, vùng lãnh thổ trong đầu tư vào Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam bộ. Tại Đồng Nai, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư hơn 7,1 tỷ USD, chiếm gần 24% trong tổng vốn FDI đầu tư vào tỉnh. Lĩnh vực doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư nhiều là điện tử, nguyên liệu ngành dệt may, giày dép, hóa chất, máy móc thiết bị, xơ sợi dệt… Những tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã đầu tư vào Đồng Nai là Hyosung, Hansol, Samsung, Bucheon, Intops, CJ, LG, Happy Cook…

Dự kiến trong thời gian tới, Hàn Quốc tiếp tục mở rộng đầu tư vào Đồng Nai và các tỉnh, thành khác thuộc khu vực Đông Nam bộ. Ngoài lĩnh vực công nghiệp, các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến thương mại dịch vụ, logistics, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, bất động sản, hạ tầng kỹ thuật. Đặc biệt, các doanh nghiệp Hàn Quốc rất muốn tham gia vào các hạng mục của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều