Báo Đồng Nai điện tử
En

Champions League: Haaland giúp Man City hay Benzema giúp Real chiến thắng?

08:04, 07/04/2023

Loạt trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra ngày 11 và 12-4 hứa hẹn sự quyết liệt khi Man City đấu với Bayern Munich, còn đương kim vô địch Real Madrid gặp Chelsea. Haaland và Benzema sẽ giúp đội nhà chiến thắng?

Loạt trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra ngày 11 và 12-4 hứa hẹn sự quyết liệt khi Man City đấu với Bayern Munich, còn đương kim vô địch Real Madrid gặp Chelsea. Haaland và Benzema sẽ giúp đội nhà chiến thắng?

Tứ kết Champions League 2022-2023 đầy hấp dẫn
Tứ kết Champions League 2022-2023 đầy hấp dẫn

Duyên nợ đưa đẩy 4 đội Man City - Bayern, Real - Chelsea không chỉ gặp nhau tại tứ kết mà còn chung một nhánh bán kết Champions League 2022-2023. Đây có thể xem là nhánh đấu hấp dẫn nhất bởi chỉ có một trong 4 đội hùng mạnh này vào chung kết. Trong khi đó, nhánh còn lại sẽ chứng kiến những chú ngựa ô có phong độ cao trong mùa giải năm nay như: Napoli hay Benfica - đội duy nhất ngoài Top 5 giải lớn ở châu Âu.

* Man City mạnh mẽ, Real “già rơ”

Cặp đấu Man City và Bayern cân sức cân tài nhất tại tứ kết Champions League mùa này và chứa sự thú vị khi Hùm Xám lần đầu tái ngộ “người cũ” - HLV Pep Guardiola ở giải đấu chính thức. Điều thú vị kế tiếp là hậu vệ cánh Joao Cancelo đang thi đấu rất xuất sắc trong màu áo mới Bayern sẽ có dịp tái ngộ các đồng đội cũ Man City.

Trong 8 đội đá tứ kết Champions League gồm: Bayern Munich, Benfica, Chelsea, Inter, Man City, Milan, Napoli và Real Madrid, Serie A bất ngờ dẫn đầu với ba đại diện, Ngoại hạng Anh chỉ có hai và Benfica đội duy nhất ngoài Top 5 giải lớn ở châu Âu. Napoli là đội lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League. Đội bóng đang dẫn đầu giải vô địch Italy cùng với Man City là 2 đội chưa từng vô địch Champions League hoặc tiền thân là Cup C1.

Bayern đang được nể trọng ở mùa này do họ từng gặp những đối thủ cứng cựa nhất trên đường vào tứ kết, đặc biệt là loại ứng viên Paris SG có Messi và Mbappé tại vòng trước. Đẳng cấp và kinh nghiệm nơi đấu trường châu lục của Hùm Xám là điều miễn bàn. Đây cũng là lần đầu tiên Man City và Bayern đụng nhau ở vòng loại trực tiếp ở châu Âu.

Cặp đấu Real Madrid và Chelsea rất đáng chú ý bởi đây là mùa thứ 3 liên tiếp 2 đội này đối đầu tại vòng loại trực tiếp. Chelsea thắng Real năm 2021 nhưng thua lại vào năm ngoái. Cả Real Madrid và Chelsea hiện đều không nhiều hy vọng tại giải quốc nội nên sẽ dồn sức cho mục tiêu Champions League. Với tư cách đương kim vô địch cũng như

truyền thống đấu cúp rất đáng sợ, Real nhỉnh hơn một Chelsea thi đấu rất “xìu xìu ển ển” mùa này. Quả bóng vàng 2022 Karim Benzema vẫn giữ được phong độ tốt, kết hợp cùng sự tiến bộ rõ rệt của tài năng trẻ Vinicius (ghi 6 bàn tại Champions League mùa này), có thể đưa đội bóng hoàng gia tiếp tục đi xa.

* Napoli gây sốc?

Nhánh đấu còn lại có tới 3 đại diện Italy là AC Milan, Napoli, Inter cùng Benfica. Milan và Napoli là cặp tứ kết toàn Italy, lại lần đầu gặp nhau tại các giải châu Âu. Nếu xét phong độ từ giải Seria A thì Milan “không có cửa” với Napoli bởi đội bóng miền nam đang nắm chắc chức vô địch quốc gia trong tay sau nhiều thập niên chờ đợi kể từ thời Diego Maradona.

Haaland được kỳ vọng giúp Man City vô địch
Haaland được kỳ vọng giúp Man City vô địch

Bộ đôi chân sút người Nigeria Victor Osimhen (ghi tới 19 bàn trong 22 trận góp mặt ở Serie A mùa này) và Khvicha Kvaratskhelia làm nên lối chơi tấn công phóng khoáng, rực lửa của Napoli. Đội bóng của HLV Luciano Spalletti được xem là có thể gây bất ngờ trong lần đầu vào tứ kết Champions League.

Trong quá khứ, Inter chưa từng thua Benfica trong 3 lần gặp nhau ở đấu trường châu Âu. Lần này, Nerazzurri có lợi thế được đá lượt về trên sân nhà. Lần gần nhất Inter vô địch Champions League cách đây đã 13 năm. Lautaro Martínez (ghi 14 bàn mùa này) cùng với Hakan Calhanoglu và Matteo Darmian đang có phong độ cao giúp Inter hy vọng vượt qua Benfica. Song đừng quên CLB Bồ Đào Nha sở hữu tuyển thủ Goncalo Ramos dẫn đầu Vua phá lưới giải VĐQG và đã ghi 24 bàn (7 bàn ở Champions League) cho Benfica mùa này.

Chung kết Napoli - Man City?

* Lượt về tứ kết Champions League diễn ra trong 2 ngày 19 và 20-4. 4 đội đá bán kết lượt đi ngày 9 và 10-5, sau đó 1 tuần là bán kết lượt về. Theo bốc thăm nhánh đấu, trận bán kết 1 diễn ra giữa đội thắng từ 2 cặp đấu Milan - Napoli và Benfica - Inter.

* Trận bán kết 2 giữa đội thắng từ 2 cặp đấu Real Madrid - Chelsea và Man City - Bayern Munich. Siêu máy tính dự đoán Man City là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League với 33% cơ hội.

* Xếp sau lần lượt là Bayern Munich (23%), Real Madrid (14%), Napoli (11%), Benfica (7%), Chelsea (6%), Inter Milan (4%) và AC Milan (2%).

* Dự đoán bán kết một là cuộc đấu giữa đại diện Italy Napoli và Benfica (Bồ Đào Nha); bán kết hai là cặp Man City - Real Madrid. Trận “chung kết trong mơ” diễn ra tại sân vận động Olympic Atatürk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 10-6 có thể là giữa Napoli - Man City.

Bửu Tín

Tin xem nhiều