Báo Đồng Nai điện tử
En

Quậy tung New York cùng Tom và Jerry

06:03, 10/03/2023

Cuộc rượt đuổi "bất tận" giữa mèo Tom và chuột Jerry trong bộ phim hoạt hình vui nhộn Tom & Jerry: Quậy tung New York (tên tiếng Anh: Tom and Jerry) sẽ món quà thú vị dành cho các bé, và là cơ hội cho khán giả trưởng thành một lần nữa quay trở lại tuổi thơ.

Cuộc rượt đuổi “bất tận” giữa mèo Tom và chuột Jerry trong bộ phim hoạt hình vui nhộn Tom & Jerry: Quậy tung New York (tên tiếng Anh: Tom and Jerry) sẽ món quà thú vị dành cho các bé, và là cơ hội cho khán giả trưởng thành một lần nữa quay trở lại tuổi thơ.

Tom & Jerry trở lại và “lợi hại” hơn
Tom & Jerry trở lại và “lợi hại” hơn

Trong Tom & Jerry: Quậy tung New York, Tim Story - đạo diễn của Bộ tứ siêu đẳng/Fantastic four - tiếp tục mang đến trận đối kháng hấp dẫn dựa trên các quy tắc “tham chiến” cơ bản giữa mèo và chuột. Có thể sự lặp lại khá khuôn mẫu này không tạo được bứt phá cho loạt phim đã quá nổi tiếng, nhưng nó vẫn đủ kích thích và hài hước tạo nên tiếng cười.

* Làm mới thương hiệu kinh điển

Loạt phim Tom và Jerry dựa trên những màn rượt đuổi liên hồi giữa một con chuột và một con mèo. Có thể nói nó là dạng phim hoạt hình “hài thể chất”, chính sự năng động đã giúp 2 con mèo và chuột đáng yêu lọt vào đại sảnh danh vọng trong thế giới hoạt hình.

Nữ diễn viên trẻ Chloë Grace Moretz là tâm điểm thu hút sự chú ý khi nhập vai một nữ nhân viên khách sạn tính tình bộc trực (Kayla), sau đó lại trở thành người giảng hòa bất đắc dĩ giữa mèo và chuột. Một câu chuyện được dẫn dắt hoàn toàn ngẫu nhiên, ít nhất đến khi Kayla biết được mối quan hệ “không hòa bình” từ trước giữa Tom và Jerry.

Thực tế, Tom và Jerry đang có vẻ lỗi thời so với những loạt phim hoạt hình được đầu tư bằng công nghệ hiện đại đầy màu sắc như Kẻ đánh cắp mặt trăng/Despicable me hay Câu chuyện đồ chơi/Toy story. Trong quá khứ, trẻ nhỏ có thể cảm thấy thích thú nhờ sự cuồng nhiệt từ những cuộc rượt đuổi với tốc độ nhanh. Thế giới hoạt hình ngày nay đòi hỏi nhiều hơn thế, cần điều gì đó khác biệt và sống động hơn để tiếp tục “chinh phục” trí tưởng tượng của các em.

Hình thức phim hoạt hình có người thật đóng (live-action cartoon) xuất hiện trong những năm gần đây như là câu trả lời cho bài toán trên. Tom & Jerry: Quậy tung New York với kịch bản được tô đậm yếu tố con người, các tình tiết kết hợp giữa người thật và động vật hoạt hình sẽ đem đến nhiều cảm xúc mới lạ. Kết hợp “chủ nghĩa hiện thực” trong một khách sạn sang trọng ở khu Manhattan - New York, mèo Tom và chuột Jerry sẽ đi vào một cuộc chiến không khoan nhượng vốn dĩ quen thuộc nhưng không kém phần gay cấn.

* Diễn viên tỏa sáng bên cạnh động vật hoạt hình

Đối với những bộ phim trước đây, nhân vật chính là mèo Tom và chuột Jerry. Nhưng ở phiên bản chiếu rạp lần này, nổi trội hơn cả 2 động vật quen thuộc lại là một cô gái New York tên là Kayla (Chloë Grace Moretz đóng). Trong lúc làm việc tại khách sạn Big Apple, Kayla phát hiện trong khách sạn có chuột Jerry thường xuyên phá rối.

Chloë Grace Moretz đóng vai Kayla - người giảng hòa bất đắc dĩ
Chloë Grace Moretz đóng vai Kayla - người giảng hòa bất đắc dĩ

Như đã biết, con người vốn không thiện cảm đối với động vật gặm nhấm như chuột, nó không thể được chấp nhận trong một nơi sang trọng vì liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn khách sạn… Đầy mưu trí, Kayla đã thuê “đối thủ của chuột” là mèo Tom đến để “xử lý” vấn đề. Kayla yên chí rằng mèo Tom dư khả năng bắt chuột, nhưng cô không ngờ chuột Jerry lại là “kẻ thù truyền kiếp” và là nỗi ấm ức lớn nhất của mèo Tom.

Khi Tom và Jerry mang “trò hề rượt đuổi” của cả 2 đến khách sạn, sự hỗn loạn bắt đầu chu kỳ xảy ra giống một bộ phim truyền thống. Nhiều tình huống hài thể chất quen thuộc được tái sử dụng, chẳng hạn như các nhân vật (chủ yếu là Tom) bị điện giật, bị sét đánh rồi lại bị điện giật, hoặc rơi từ cửa sổ nhà cao tầng, hoặc đột nhiên bị đập vào cửa ra vào, mái nhà, hay Tom thậm chí còn bị ô tô đâm…   

Cái hay trong loạt phim Tom và Jerry là sự hài hước của nó khiến các khán giả nhí thuận tiện quên đi những cảnh bạo lực đi kèm. Với yếu tố người thật tham gia trong bộ phim mới, một thông điệp sâu sắc hơn về tinh thần hòa bình và quyền bình đẳng giữa các giống loài đang được gửi gắm.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều