Báo Đồng Nai điện tử
En

Phương Phương Thảo hát nhạc xưa Lệ xa người

08:03, 31/03/2023

Từ cuối tháng 3 đến tháng 6-2023, ca sĩ Phương Phương Thảo có nhiều đêm diễn giới thiệu abum nhạc mới của cô mang chủ đề Lệ xa người tại Phòng trà Bến Thành (TP.HCM), Hà Nội, Mỹ, Australia…

Từ cuối tháng 3 đến tháng 6-2023, ca sĩ Phương Phương Thảo có nhiều đêm diễn giới thiệu abum nhạc mới của cô mang chủ đề Lệ xa người tại Phòng trà Bến Thành (TP.HCM), Hà Nội, Mỹ, Australia…

Album Lệ xa người của Phương Phương Thảo
Album Lệ xa người của Phương Phương Thảo

Đây là album Vol.3 trong sự nghiệp của nữ ca sĩ gốc Ninh Bình, gồm 10 tình khúc “nhạc xưa” bất hủ theo thời gian và được khán giả nhiều thế hệ quen thuộc như: Giọt lệ sầu, 10 năm tình cũ, Chờ người, Thành phố buồn, Phút cuối...

* Thích hát nhạc xưa

Trò chuyện với Đồng Nai cuối tuần, Phương Phương Thảo cho biết trong thời buổi nhạc mới thường phổ biến bằng cách đưa lên mạng, cô vẫn thích ra album vật lý (CD) “để kết nối trực tiếp hơn với những khán giả hay đi phòng trà xem mình hát”.

Sinh năm 1990 trong gia đình làm ngành giáo dục (mẹ là giáo viên), Phương Thảo tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Hà Nội thế nhưng cô lại theo nghề ca hát với năng khiếu nghệ thuật từ bé. Ban đầu, cô hát lại (cover) một số bản nhạc Hoa lời Việt và đưa lên mạng thu hút hàng triệu lượt nghe như: Khói thuốc đợi chờ, Hoa bằng lăng, Vĩnh biệt màu xanh...

Khi lần lượt ra mắt hai album nhạc là Yêu anh một đời và Cho người tình lỡ, Phương Thảo được khán giả ủng hộ bất ngờ với mức tiêu thụ 5 - 7 ngàn đĩa cho mỗi album. Cô cũng hát  và đưa những ca khúc kinh điển thuộc dòng nhạc xưa hay nhạc acoustic từ thập niên 90… lên trang YouTube cá nhân và rất vui khi có rất nhiều khán giả trẻ thích nghe cô hát nhạc xưa. Đó là xuất phát điểm cho Phương Thảo ghi âm album thứ ba với nhiều ca khúc dòng nhạc này. “Một ca sĩ trẻ như tôi hát nhạc xưa có thể dễ tiếp cận hơn đối với đối tượng người nghe nhạc trẻ hôm nay. Mỗi khi hát nhạc xưa tôi rung cảm sâu sắc với ca từ và nội dung bài hát nên có thể thể hiện một cách tốt nhất” - Thảo lý giải.

* Chinh phục khán giả trẻ

Ngoài đời, Phương Phương Thảo là “một người sống nội tâm thiên về cảm xúc”. Điều này giúp cô chọn bài hát và trình diễn theo cá tính và năng lượng bản thân. Giọng hát của cô lúc mạnh mẽ cảm xúc, lúc trữ tình man mác, lãng mạn và đậm tính hoài niệm day dứt theo giai điệu nhạc xưa.

Nữ ca sĩ muốn dòng âm nhạc của cô bên cạnh dành cho lớp khán giả có tuổi đi nghe ở các phòng trà thì còn muốn chinh phục khán giả trẻ. Tình chấp nhận, Em làm gì tối nay, Một thoáng hương tình, Chuyện thường tình thế thôi, Tình yêu còn xa… là các bản nhạc trẻ mà Phương Thảo hát bất tận trong những đêm diễn đông người nơi phòng trà, có khi kéo dài qua hơn 23 giờ mọi người vẫn ngồi lắng nghe cô hát.

Nhạc sĩ Vĩnh Tâm là người hòa âm phối khí cho abum Lệ xa người của Phương Thảo và cũng là người đệm đàn guitar cùng ban nhạc cho cô trong nhiều buổi biểu diễn. Tiếng đàn của Vĩnh Tâm giúp tiếng hát Phương Thảo thăng hoa hơn, nhất là trong các ca khúc do anh sáng tác như Hãy để em ra đi.

Tháng 4 này, Phương Phương Thảo tiếp tục có nhiều đêm diễn giới thiệu abum mới Lệ xa người tại TP.HCM, Hà Nội và lưu diễn Mỹ, Australia vào mùa hè này.

Long Khánh

Tin xem nhiều