Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội, Công an Hà Nội hay Viettel vô địch V.League 2023?

08:02, 04/02/2023

Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2023 khởi tranh ngày 3-2 với tổng giá trị giải thưởng cao kỷ lục 9 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm trước). Hà Nội, Công an Hà Nội và Viettel là 3 đội được xem là ứng viên chức vô địch.

Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2023 khởi tranh ngày 3-2 với tổng giá trị giải thưởng cao kỷ lục 9 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm trước). Hà Nội, Công an Hà Nội và Viettel là 3 đội được xem là ứng viên chức vô địch.

Hà Nội là ứng viên số 1 tại V.League 2023
Hà Nội là ứng viên số 1 tại V.League 2023

Vì sao đương kim vô địch Hà Nội, nhà cựu vô địch V.League 2020 Viettel và đội bóng tân binh mới vừa thăng hạng Công an Hà Nội lại được đánh giá cao hơn các CLB khác trong cuộc đua vô địch rất hấp dẫn mùa bóng mới?

* Hà Nội “vô đối”?

3  điu cn biết

1. V.League 1-2023 trở lại với số lượng 14 CLB chuyên nghiệp cùng tranh tài: Becamex Bình Dương, Công an nhân dân, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Thép Xanh Nam Định, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Topenland Bình Định, TP.HCM và Viettel.

2. Giải thi đấu theo 2 giai đoạn: giai đoạn 1 đá vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng để tiến hành phân nhóm A (6 CLB nhóm trên) và B (8 CLB nhóm dưới) đá giai đoạn 2. Nhóm A xác định đội vô địch, nhì và ba còn nhóm B xác định đội bóng xuống hạng Nhất (V.League 2).

3. Mùa này mỗi CLB được đăng ký thêm 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam (cầu thủ Việt kiều) bên cạnh việc được đăng ký tối đa 3 cầu thủ người nước ngoài và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (nhập tịch).

CLB Hà Nội có màn dạo đầu hoàn hảo cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng chức vô địch Siêu cúp Quốc gia 2022 sau trận thắng Hải Phòng 2-0 đầy “tâm phục khẩu phục”. Đội bóng thủ đô dễ dàng có chiếc Siêu cúp thứ 5 dù phải chia tay một số trụ cột cũng như thay mới ban huấn luyện trước mùa giải 2023.

Chiến lược gia Božidar Bandović đến từ Montenegro được kỳ vọng giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công những danh hiệu trong nước tại mùa giải năm nay, đồng thời tranh tài ở đấu trường châu lục. Nguyễn Văn Quyết - cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022 (ghi 9 bàn) cũng như là cầu thủ xuất sắc nhất trận Siêu cúp mới đây, vẫn là thủ lĩnh quan trọng của đội bóng thủ đô. Bên cạnh anh là những đồng đội ngày càng “cứng cáp” như: Tuấn Hải, Việt Anh cùng các ngoại binh chất lượng như Henrique, Lucao…

Chiều sâu đội hình cùng sự đầu tư mạnh cho động lực thi đấu sẽ khiến Hà Nội vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch V.League 2023.

Viettel cạnh tranh vô địch
Viettel cạnh tranh vô địch

* Công an Hà Nội rất đáng gờm

Dù chỉ là tân binh song Công an Hà Nội (đổi tên từ Công an nhân dân) lại khiến giới chuyên môn lẫn người hâm mộ quan tâm đặc biệt tại V.League 2023 bởi họ là đội bóng tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng: chiêu mộ khoảng 20 tân binh, trong đó có thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang (sinh năm 1992, có mẹ người Slovakia), 3 ngoại binh gồm trung vệ Elton Monteiro (Bồ Đào Nha), tiền vệ hộ công Dejan Georgijevic (Serbia) và tiền đạo cao 1m91 Juvhel Tsoumou (Congo).

Tuyển thủ Văn Hậu đầu quân cho CLB Công an nhân dân
Tuyển thủ Văn Hậu đầu quân cho CLB Công an nhân dân

Hàng loạt ngôi sao quốc nội cũng cập bến đội bóng này là thủ môn Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Xuân Nam, Tô Văn Vũ, Bùi Tiến Dụng, Lê Văn Đô… khiến Công an Hà Nội tựa như một “dream team” (đội bóng trong mơ) và là một trong những đội mạnh nhất.

Chủ tịch CLB Công an Hà Nội - đại tá Dương Đức Hải (Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội) khẳng định mục tiêu “hình thành một đội bóng chơi thứ bóng đá đẹp, cống hiến, xây dựng hình ảnh tích cực, văn minh”.

Đội bóng được xem là thế lực có thể cạnh tranh chức vô địch với đội bóng cùng TP.Hà Nội này sẽ có 3 trận trình làng quan trọng liên tiếp khi lần lượt gặp CLB Bình Định (ngày 3-2), Hà Nội (9-2) và Viettel (3-2).

* Viettel mục tiêu tốp 3

Tại lễ xuất quân mùa giải 2023 ngày 31-1, Viettel đặt “mục tiêu tốp 3, cạnh tranh vô địch và lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia”. Nhìn vào lực lượng của đội bóng thì việc cạnh tranh chức vô địch là hoàn toàn có thể khi đội bóng này đóng góp đến 8 tuyển thủ quốc gia và tới 27 cầu thủ trẻ vào thành phần tuyển U.17, U.19 và U.21.

Đội trưởng Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài là 5 trụ cột của Viettel bên cạnh ngoại binh mới đến từ Brasil Jeferson Elias (tiền đạo sinh năm 1998, cao 1,82m). Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh lần đầu tiên làm HLV cho đội 1 Viettel với nhiều kỳ vọng giúp đội “đoàn kết - sáng tạo - tự tin - bứt phá”.

Viettel và Hà Nội gặp nhau ngay trong trận vòng 1 V.League 2023 ngày 5-2, trận đấu mang ý nghĩa lớn về tinh thần cho cả hai. Bùi Tiến Dũng tuyên bố anh và đồng đội rất hào hứng khi “ra ngõ gặp núi” và việc đụng độ nhà đương kim vô địch với cú ăn 3 của mùa giải 2022 sẽ khiến “quyết tâm của chúng tôi càng lớn”.

Những chú ngựa ô V.League

Đó là CLB SHB Đà Nẵng có diện mạo mới tại tại V.League 2023 khi thay đổi hết các ngoại binh trong đội hình cùng dàn cầu thủ trẻ, được sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Phan Thanh Hùng.

CLB Khánh Hòa trở lại sau 3 năm vắng bóng, gây ấn tượng với việc chiêu mộ 13 cầu thủ mới quen đá sân chơi V.League 1 cùng ba ngoại binh Douglas, Jairo, Ramos và cầu thủ Việt kiều Pháp Ryan Hà (sinh năm 1997). HLV Võ Đình Tân hy vọng đội bóng này mang đến những bất ngờ thú vị chứ không phải là kẻ lót đường.

Đông Á Thanh Hóa đưa về tân HLV Popov Velizar Emilov cùng việc bổ sung lực lượng với nhiều tên tuổi đáng chú ý trong đó có chân sút Lâm Ti Phông (chuyển từ TP.HCM).

“CLB mới với thử thách mới song tôi đã sẵn sàng cho mùa giải” - Lâm Ti Phông cho biết.

Bình Dương cũng đưa về sân Gò Đậu những cầu thủ chất lượng như “vua phá lưới” V.League 2022 Rimario (ảnh) “song kiếm” với tiền đạo số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Linh. Khán giả đất Thủ mong chờ HLV Lư Đình Tuấn giúp đội bóng cựu vương V.League 2 năm liền 2014-2015 tìm lại được hào quang xưa.

Bửu Tín

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích