Báo Đồng Nai điện tử
En

Avatar: Dòng chảy của nước: Cảnh đẹp ngất ngây, hành động gay cấn

06:12, 16/12/2022

Dàn diễn viên quen thuộc từ bộ phim Avatar đầu tiên như Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Giovanni Ribisi… kết hợp Kate Winslet và Dương Tử Quỳnh xuất hiện trong Avatar: Dòng chảy của nước (tựa gốc: Avatar: The Way of Water).

Dàn diễn viên quen thuộc từ bộ phim Avatar đầu tiên như Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Giovanni Ribisi… kết hợp Kate Winslet và Dương Tử Quỳnh xuất hiện trong Avatar: Dòng chảy của nước (tựa gốc: Avatar: The Way of Water).

Phần mới của Avatar có tạo hình xuất sắc, hình ảnh tuyệt đẹp
Phần mới của Avatar có tạo hình xuất sắc, hình ảnh tuyệt đẹp

Avatar: Dòng chảy của nước - bộ phim được mong chờ nhất trong năm của “đạo diễn phù thủy” James Cameron cuối cùng cũng ra mắt khán giả. Một chuyến du hành đầy cảm xúc trở lại hành tinh Pandora, thưởng thức những cảnh đẹp như trong tranh từ nghệ thuật tạo hình 3D tiên tiến cùng những màn hành động thót tim.

* Đẹp ngất ngây

Nhà làm phim Guillermo del Toro viết trên mạng xã hội: “Avatar: Dòng chảy của nước giúp bạn nhận ra, rằng phải mất rất lâu bạn mới được thưởng thức một bộ phim như thế”. Chính xác đã 13 năm kể từ ngày bộ phim sử thi giả tưởng Avatar đầu tiên (2009) công phá thị trường và tạo nên cú sốc điện ảnh 3D. Sự choáng ngợp bởi cảnh tượng hoành tráng trong thế giới kỳ ảo Pandora năm nào vẫn còn nằm in trong trái tim khán giả mộ điệu. Cũng như tác phẩm điện ảnh Avatar đầu tiên, Avartar: Dòng chảy của nước đem đến một kiệt tác 3D với các khung cảnh đẹp ngoạn mục.

Dẫu được nhiều lời khen, Avatar: Dòng chảy của nước cũng nhận phải vài nhận định khá khắt khe. Peter Bradshaw - cây bút uy tín của The Guardian - cho rằng: “Bộ phim thoạt nhìn có mượt mà nhưng thực tế lại lạc lõng”. Còn trên Daily Telegraph thì đăng một bài với nội dung Cảm xúc mông lung khi thưởng thức bộ phim.

Dù gì chăng nữa, tin tốt lành là thị trường 3D trở lại với một “quả đấm mạnh”. Được biết, nhà sản xuất đã quay xong Avatar 3 và dự kiến trình chiếu vào năm 2024. Sau đó, phần 4 và phần 5 theo kế hoạch sẽ lần lượt ra mắt vào năm 2026 và 2028. Rất có thể từ giờ đến lúc đó, hình thức xem phim 3D sẽ có nhiều thay đổi, nhưng trước mắt chúng ta hãy tập trung vào Avatar: Dòng chảy của nước vì nó là “dòng chảy điện ảnh” được chờ đợi nhất trong năm.

K.K

Sắc “xanh đại dương” được đạo diễn James Cameron sử dụng làm màu sắc chính xuyên suốt phim. Thật dễ hiểu vì ở phần 2, nội dung phim đề cập đến đời sống biển cả và sự hòa nhập của gia đình Sully giữa đại dương bao la. Trong một bộ phim có nhiều nhân vật, nhưng đạo diễn kỳ cựu James Cameron quá thừa kinh nghiệm để tạo nên một bộ phim đủ hấp dẫn khán giả dán mắt vào màn ảnh rộng từ đầu đến cuối.

Avatar: Dòng chảy của nước khởi đầu có vẻ êm đềm, sau đó là những hình ảnh tuyệt đẹp hiện ra cùng những sinh vật biển đẹp lung linh đến kỳ lạ. Đặc biệt, chất hành động (action) được đẩy lên cao trào ở cái kết kịch tính và mãn nhãn, được nhiều nhà phê bình đánh giá là “phi thường” và giàu cảm xúc khi gia đình Sully cùng đoàn kết chiến đấu bảo vệ lẫn nhau.

Ít có bộ phim nào dài hơn 3 giờ đồng hồ có thể khiến khán giả ít “phàn nàn” về thời lượng, nhưng Avatar: Dòng chảy của nước với phần tạo hình xuất sắc, hình ảnh tuyệt đẹp bên cạnh sự kết hợp hài hòa giữa 2 tuyến nhân vật cũ (Jake Sully, Neytiri, Stephen Lang…) và mới (Ronal/Kate Winslet đóng, Karina Mogue/Dương Tử Quỳnh đóng…) mang đến cho khán giả những phút giây hồi hộp và ra về trong tâm thái nóng lòng được thưởng thức phần tiếp theo của loạt phim.

Cảnh trong phim Avatar: Dòng chảy của nước
Cảnh trong phim Avatar: Dòng chảy của nước

* Bộ phim xúc động cho gia đình

Phim được gắn mác C13 (dành cho những khán giả từ 13 tuổi trở lên), không những phù hợp với giới trẻ mà rất thích hợp cho các gia đình đến rạp để cùng hòa theo mạch cảm xúc với “gia đình Sully”.

“Một trong những trải nghiệm sân khấu (điện ảnh) hay nhất mọi thời đại. Bộ phim đi xa hơn phần đầu của nó tận nhiều năm ánh sáng” - nhà phê bình điện ảnh DAVID EHRLICH nhận định trên trang Indiewire.

Lấy bối cảnh 15 năm sau các sự kiện của bộ phim đầu tiên, Avatar: Dòng chảy của nước xoay quanh câu chuyện của Jake Sully (Sam Worthington thủ vai) và Neytiri (Zoe Saldana) đang sống êm ấm dưới mái ấm gia đình cùng 5 người con. Những năm tháng yên bình không kéo dài được lâu, một mối đe dọa quen thuộc lại xuất hiện và buộc gia đình Sully phải chạy khỏi quê hương và sống tị nạn ở vùng đất của thị tộc Metkayina.   

Không chỉ đầu tư chinh phục khán giả về phần thị giác, tình cảm gia đình là yếu tố cảm xúc chính yếu mà James Cameron bổ xung thêm cho “bộ phim con cưng”. Dẫu được kết hợp từ nhiều dòng máu, gia đình Sully là một “tổng thể tình thương” mà bất cứ một gia đình truyền thống nào cũng đấu tranh vì nó: tình vợ chồng, tình cha con, tình anh em, tình yêu quê hương và yêu đồng loại. Câu chuyện gia đình khăn khít bên cạnh những chú cá voi khổng lồ biết yêu thương là bài học gia đình quý báu mà Avatar: Dòng chảy của nước muốn gửi gắm.

Màn tái hợp James Cameron - Kate Winslet

Kate Winslet trong Avatar: Dòng chảy của nước
Kate Winslet trong Avatar: Dòng chảy của nước

“Bạn phải chi trả số tiền kếch sù nếu muốn tôi làm việc với Jim (đạo diễn James Cameron) một lần nữa” - đây là những gì KATE WINSLET trả lời phỏng vấn tờ The Guardian vào năm 1999, 2 năm sau khi Titanic đưa tên tuổi cô ra thế giới (1997).

Vào vai Ronal - vợ của Tộc trưởng thị tộc Metkayina - Kate Winslet thủ một vai diễn rất cá tính trong Avatar: Dòng chảy của nước. Giống như bao người mẹ khác, Ronal hết mực yêu thương những đứa con và đồng bào của mình.

Trên The Graham Norton Show (chương trình trò chuyện cùng người nổi tiếng trên truyền hình được phát sóng trên kênh BBC) cách đây ít ngày (9-12), Kate giải thích lý do làm việc lại với đạo diễn James: “Đã gần 27 năm đã trôi qua, lúc đó tôi vẫn còn trẻ. Giờ đây tôi cảm thấy cách anh ấy tạo ra những câu chuyện phim rất mê hoặc và thật là một điều tuyệt vời khi được tham gia. Bây giờ tôi diễn xuất với suy nghĩ rằng mình có thể làm việc với anh ấy không chỉ một mà còn nhiều lần nữa”.

Ở cuộc phỏng vấn khác dành cho James Cameron, đạo diễn Titanic nói: “Cả hai chúng tôi đều rất háo hức được làm việc cùng nhau. Kate là một diễn viên lớn và và có trách nhiệm. Nếu được nhìn thấy cách cô ấy làm việc ở phim trường, bạn sẽ nghĩ cô ấy là nhà sản xuất của bộ phim”.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều