Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ Tâm, Như Quỳnh, Hồ Ngọc Hà khuấy động làng nhạc Việt

07:11, 12/11/2022

Ngay sau đêm diễn Tri âm thành công kỷ lục của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình (Hà Nội) với 30 ngàn khán giả, công chúng yêu nhạc lại có dịp thưởng thức những liveshow được đầu tư lớn và tâm huyết từ danh ca Như Quỳnh đến ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Ngay sau đêm diễn Tri âm thành công kỷ lục của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình (Hà Nội) với 30 ngàn khán giả, công chúng yêu nhạc lại có dịp thưởng thức những liveshow được đầu tư lớn và tâm huyết từ danh ca Như Quỳnh đến ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Mỹ Tâm thăng hoa trong đêm liveshow Tri âm kỷ lục làng nhạc Việt
Mỹ Tâm thăng hoa trong đêm liveshow Tri âm kỷ lục làng nhạc Việt

Mỹ Tâm hướng đến kỷ lục mới

Giọng ca “tóc nâu môi trầm” đánh dấu hơn 20 năm hoạt động bền bỉ trong làng nghệ thuật bằng liveshow Tri âm đầy ấn tượng với lượng vé tiêu thụ 100% tại sân vận động Mỹ Đình (ngày 5-11), trong đó có nhiều khán giả đến từ các tỉnh, thành và cả từ nước ngoài về Việt Nam dự liveshow. Cùng với các nghệ sĩ khách mời tên tuổi: Hà Anh Tuấn, rapper Wowy, ca/nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh và không thể không kể đến nhạc sĩ Khắc Hưng chơi keyboards trong thành phần ban nhạc trên sân khấu, Mỹ Tâm đã trình diễn trên 40 ca khúc/liên khúc vốn là những bản nhạc ăn khách nhất trong sự nghiệp của cô từ trước đến nay.

Bề dày, kinh nghiệm hoạt động và vốn quý từ sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ có biên độ tuổi rộng chính là yếu tố quan trọng để các nữ ca sĩ tổ chức thành công các liveshow cá nhân. Như Quỳnh, đã bước ra ánh sáng từ năm 1991 sau cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM. Với Mỹ Tâm, cô đã có gần 25 năm ca hát kể từ khi đoạt giải cuộc thi Giọng ca vàng Báo Mực Tím năm 1998. Còn Hồ Ngọc Hà xuất thân từ người mẫu năm 15 tuổi và chuyển sang địa hạt ca hát bằng việc ra mắt album đầu tay 24 giờ 7 ngày vào năm 2004.

Ngôi sao sinh năm 1981 đưa hàng chục ngàn khán giả quay trở lại thời thanh xuân và tình yêu tuổi trẻ với dòng nhạc pop dễ nghe, dễ đồng cảm. Biểu tượng cá ngựa xuất hiện trên sân khấu đêm Tri âm tại Hà Nội thể hiện cho tình yêu chung thủy và tri ân giữa Mỹ Tâm và công chúng yêu quý cô trong hai thập niên qua.

Mỹ Tâm đang giữ kỷ lục là ca sĩ có liveshow cá nhân thu hút đông người xem nhất, đồng thời cũng là ca sĩ đầu tiên và duy nhất của làng nhạc Việt tổ chức liveshow cá nhân tại sân vận động Mỹ Đình (hai lần vào năm 2004 và 2022). “Và nếu thuộc về nhau Tâm sẽ trở lại” - ca sĩ dí dỏm hát đổi lời ca khúc Cô gái đến từ hôm qua trong liveshow khiến đám đông khán giả ồ lên. Mỹ Tâm tuyên bố khiến các fan phấn chấn: “Tâm hứa sẽ còn nhiều điều đặc biệt hơn nữa dành cho các bạn. Tâm muốn tổ chức các đêm diễn mới đông khán giả hơn nữa”.

Như Quỳnh và những khúc ca tuyệt nhất

Như Quỳnh - nữ danh ca từng đoạt giải đặc biệt với số điểm tuyệt đối cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM tổ chức lần đầu tiên và sau đó trở thành một tên tuổi hàng đầu nơi làng nhạc hải ngoại, chọn Việt Nam làm liveshow đánh dấu 30 năm ca khúc ăn khách nhất Người tình mùa đông ra mắt công chúng. Như Quỳnh đã dành một thời gian dài chuẩn bị để thực hiện liveshow “The best of Như Quỳnh” với khán giả quê hương (đêm 12-11 tại Nhà hát Hòa Bình - TP.HCM).

“Tôi sẽ mặc nhiều bộ áo dài và áo bà ba truyền thống Việt Nam do nhà tạo mẫu Việt Hùng thiết kế để trình diễn những bản tình ca gắn liền với tên tuổi của mình như Người tình mùa đông, Duyên phận, Nếu đời không có anh, Trăng về thôn dã... Và khán giả cũng sẽ thấy một Như Quỳnh khác biệt, mới mẻ trong các tiết mục mới được dàn dựng bất ngờ” - Như Quỳnh nói.

Có thể nói đây là đêm diễn quy tụ nhiều khách mời nhất trong các show nhạc cuối năm nay khi Như Quỳnh sẽ có những sự kết hợp đặc biệt hoặc lần đầu tiên với nhiều nghệ sĩ kỳ cựu lẫn ca sĩ trẻ: NSND Lệ Thủy, Trấn Thành, Mạnh Đình, Dương Triệu Vũ, Mai Tiến Dũng, Tố My, Lương Bích Hữu... 

Hà Hồ đánh dấu chuỗi album Love Songs

Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà thực hiện đêm nhạc Love songs - Love Vietnam (Yêu những ca khúc, Yêu Việt Nam) tại TP.Đà Lạt ngày 13-11 là sự kiện đáng chú ý bởi đây là đêm diễn đánh dấu sự trở lại của cô sau 3 năm (phần lớn dành thời gian cho thiên chức làm mẹ), đồng thời kỷ niệm gần 15 năm thực hiện chuỗi album nhạc cùng chủ đề Love Songs.

Hồ Ngọc Hà thực hiện tour âm nhạc - du lịch Love songs - Love Vietnam
Hồ Ngọc Hà thực hiện tour âm nhạc - du lịch Love songs - Love Vietnam

Vào năm 2008, album 1 Love Songs - Nơi em gặp anh của Hồ Ngọc Hà được ra đời từ ý tưởng ban đầu của nhạc sĩ Đức Trí. Đây là album dạng hợp tuyển chứa những ca khúc ballad được cô trình diễn sân khấu nhưng chưa từng ghi âm. Đến album Love Songs 2 - Vẫn trong đợi chờ có thêm các ca khúc mới được sáng tác riêng phù hợp giọng ca Hồ Ngọc Hà, thực hiện hình thức thu trực tiếp đồng bộ cùng ban nhạc trong studio với sự giúp sức của nhạc sĩ Hoài Sa (từ năm 2015). Các nhạc sĩ sáng tác ca khúc cho Hà Hồ quen thuộc như Nguyễn Hồng Thuận, Dương Khắc Linh Châu Đăng Khoa, Đỗ Hiếu... Đây cũng là định hướng chủ đạo cho các album về sau của ca sĩ.

Song song đó, Hồ Ngọc Hà thực hiện nhiều chương trình Love songs với sự đầu tư cao về chất lượng, hình thức, khách mời và không gian tổ chức. Giữa tháng 10 vừa qua, cô chính thức ra mắt MV Cô đơn trên sofa (sáng tác: Tăng Duy Tân), đến nay đã có 6 triệu lượt xem trên YouTube. Ca khúc chính là tiền đề cho đêm nhạc Love songs - Love Vietnam mà Hà hứa hẹn: “Đây sẽ là một đêm diễn thăng hoa cảm xúc mở màn hành trình âm nhạc kết hợp cùng du lịch Việt Nam”.

*“Nếu cuộc đời là một giấc mơ thì đây sẽ là giấc mơ đẹp nhất” - ca sĩ MỸ TÂM nói trên sân khấu Tri âm ngày 5-11.

* “Tôi sẽ mặc áo dài và áo bà ba để hát những ca khúc trữ tình của nhạc Việt” - danh ca NHƯ QUỲNH nói về đêm diễn tại TP.HCM ngày 12-11.

* “Đây là hành trình âm nhạc kết hợp cùng du lịch Việt Nam đặc biệt mang đến cho khán giả những kỷ niệm tuyệt vời” - ca sĩ HỒ NGỌC HÀ phát pháo cho chuỗi đêm nhạc Love songs - Love Vietnam từ ngày 13-11.

Cẩm Điệp

Tin xem nhiều