Báo Đồng Nai điện tử
En

Những hòn đảo tuyệt đẹp trên thế giới

08:10, 21/10/2022

Nếu bạn từng nhìn thấy một hòn đảo trên bưu thiếp hoặc trên màn hình với dải cát trắng hay vàng, những cây cọ xào xạc, khung cảnh ngoạn mục của làn nước biển trong xanh phẳng lặng… rất có thể là những hòn đảo này.

Nếu bạn từng nhìn thấy một hòn đảo trên bưu thiếp hoặc trên màn hình với dải cát trắng hay vàng, những cây cọ xào xạc, khung cảnh ngoạn mục của làn nước biển trong xanh phẳng lặng… rất có thể là những hòn đảo này.

Du thuyền trên đảo Crete, Hy Lạp. Nguồn: themysteriousworld.com
Du thuyền trên đảo Crete, Hy Lạp. Nguồn: themysteriousworld.com

Nhưng không phải tất cả các hòn đảo đều được tạo ra giống nhau, mỗi đảo mang một nét đặc trưng làm say lòng người. Có đảo đẹp bởi rạn san hô, có đảo kỳ vĩ bởi núi non ngoạn mục, có đảo hấp dẫn bởi sự đa dạng sinh vật biển…

* Pháp

Moorea là điểm đến tuyệt vời cho các đôi uyên ương và nhóm gia đình. Được bao quanh bởi đầm phá với làn nước trong vắt, đảo Moorea được biết đến với những đỉnh núi tuyệt đẹp, những ngọn đồi tươi tốt và những bãi biển đầy cát trắng. Các phần đồi núi của hòn đảo xinh đẹp này là nơi lý tưởng để đi bộ đường dài. Đảo Moorea không chỉ giới hạn ở những bãi biển và đầm phá mà còn sở hữu một số thác nước không quá lớn nhưng đủ đẹp để thu hút sự chú ý của du khách. Ở phía Bắc của hòn đảo, có vịnh Opunohu đẹp ngoạn mục, dài 3km. Đây là địa điểm du khách không nên bỏ lỡ khi đến đảo Moorea. Khi nói đến các hoạt động dưới nước, du khách có thể tận hưởng hoạt động lặn với ống thở, đi mô tô nước và ngắm cá voi.

Đảo được định nghĩa là một vùng đất được bao quanh bởi một vùng nước, chẳng hạn như đại dương, biển, hồ hoặc sông và nhỏ hơn một lục địa. Khi có một số hòn đảo trong cùng một khu vực địa lý, được gọi là một quần đảo.

* Cộng hòa Fiji

Cộng hòa Fiji là một quốc đảo ở phía Nam Thái Bình Dương, sở hữu 332 hòn đảo, trong đó chỉ có 1/3 có người sinh sống. Du lịch là trụ cột của nền kinh tế Fiji. Đất nước này có mọi thứ mà một người mê biển đều thích: đầm phá tuyệt đẹp, rạn san hô và bãi cát trắng trải đầy cây cọ.

Ngoài những bãi biển, Fiji còn có những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, những đỉnh núi cao chót vót, những thác nước ngoạn mục. Thác nước Tavoro tuyệt đẹp nằm trong Công viên Di sản quốc gia Bouma ở đảo Taveuni, có bể bơi tự nhiên. Đây là nơi thích hợp cho bộ môn lướt sóng đẳng cấp thế giới, lặn với bình dưỡng khí và lặn với ống thở.

* Indonesia

Bali là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Indonesia, là một trong những quần đảo đẹp nhất trên thế giới. Bali nổi tiếng về lịch sử, tâm linh và những danh lam thắng cảnh. Cây xanh ở khắp mọi nơi là ấn tượng đầu tiên đối với bất kỳ ai khi đến Bali. Hòn đảo kỳ diệu này là nơi có những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, những ruộng bậc thang mang tính biểu tượng, những ngọn núi lửa sừng sững, những rạn san hô tuyệt đẹp, thác nước và những bãi biển hoang sơ.

Đảo Bali có nhiều ngôi đền lớn nhỏ khác nhau với kiến trúc độc đáo, có tuổi đời hàng thế kỷ. Quan trọng nhất là người dân Bali rất thân thiện. Họ luôn dành sự chào đón nồng nhiệt cho du khách.

Lặn biển ở Cộng hòa Fiji. Nguồn: fiji.travel
Lặn biển ở Cộng hòa Fiji. Nguồn: fiji.travel

* Cộng hòa Seychelles

Nằm bên bờ biển phía Đông của châu Phi, ở Ấn Độ Dương, Cộng hòa Seychelles là một quốc đảo kỳ vĩ, bao gồm 115 hòn đảo. Những rạn san hô hoàn toàn nguyên vẹn, những bãi biển cát trắng mềm mại với làn nước trong vắt là nơi sinh sống của 2 ngàn loài thực vật, 1 ngàn loài cá và 12 loài chim đặc hữu. Seychelles rất phong phú về đa dạng sinh học biển, có 6 công viên quốc gia biển.

Trên đảo Mahe, Vườn quốc gia Seychellois có những con đường mòn dành cho những du khách thích đi bộ đường dài và đặc biệt có đỉnh núi Morne Seychellois cao 905m, cao nhất trong nước. Vườn quốc gia này cũng là nơi bảo vệ các khu rừng ngập mặn ven biển.

* Hy Lạp

Crete là hòn đảo lớn nhất và là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Hy Lạp. Lý do thuyết phục nhất để đến thăm đảo Crete là những bãi biển đẹp như thiên đường với làn nước trong xanh. Đường bờ biển của đảo Crete trải dài hơn 1 ngàn km, thậm chí có những bãi biển còn vẻ hoang sơ. Ngoài ra, một điểm thu hút tuyệt vời khác của đảo Crete là thung lũng ngoạn mục, hang động kỳ thú, hẻm núi dốc và các ngọn núi sừng sững như: White Mountains, dãy Ida và dãy Dikti.

Có hàng trăm thác nước ở đảo Crete với độ cao khác nhau. Đời sống thực vật ở đây rất phong phú, có hơn 2 ngàn loài thực vật, trong đó hơn 300 loài không được tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới.

* Ecuador

Quần đảo Galapagos thực sự là điểm đến để xem động vật hoang dã nổi tiếng nhất và được coi là một trong những hòn đảo đẹp nhất trên thế giới. Nằm cách bờ biển Ecuador ở Thái Bình Dương gần 1 ngàn km, bao gồm 18 hòn đảo chính, hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ. Galapagos là một trong số ít quần đảo trên trái đất còn ở dạng nguyên thủy, hoang sơ. Một số loài sinh vật đặc hữu chính của quần đảo Galapagos như: rùa, kỳ nhông biển, hải cẩu lông, chim cánh cụt và diều hâu.

Không chỉ có động vật hoang dã, quần đảo Galapagos còn được biết đến những bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng, làn nước xanh như ngọc, yên tĩnh, không ô nhiễm. Du khách khó quên khi tận hưởng lặn với ống thở, bơi lội và chèo thuyền kayak ở quần đảo xinh đẹp này.

Một góc đảo Palawan, Philippines. Nguồn: themysteriousworld.com
Một góc đảo Palawan, Philippines. Nguồn: themysteriousworld.com

* Philippines

Palawan là hòn đảo đẹp như tranh vẽ và có thể gọi đây là một kỳ quan thiên nhiên của Philippines. Đường bờ biển của đảo Palawan trải dài gần 2 ngàn km. Palawan có nhiều bãi biển hoang sơ với làn nước trong vắt, là nơi tọa lạc của một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đó là sông ngầm Puerto-Princesa, dài hơn 8km. Vườn quốc gia sông ngầm Puerto-Princesa, nơi bảo vệ kỳ quan thiên nhiên này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1999.

Một điểm hấp dẫn khác không thể bỏ qua của đảo Palawan là Công viên Tự nhiên rạn san hô Tubbataha, cũng được UNESCO công nhận Di sản thế giới. Với diện tích 13.028ha, công viên này bảo vệ một số lượng đáng kể các loài sinh vật biển. Phía Bắc công viên này là nơi sinh sống của rùa biển và các loài chim.

Ngoài ra, hòn đảo Palawan tuyệt đẹp còn có rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn, một số sông, suối, hồ và thác nước.

* Cộng hòa Maldives

Maldives cũng được cho là quốc đảo đẹp nhất thế giới, nằm ở Ấn Độ Dương, có hơn 1 ngàn hòn đảo san hô, là nơi sinh sống của 70 loại san hô khác nhau và sinh vật biển phong phú. Những bãi biển, đầm phá, rạn san hô và sinh vật biển ở Maldives mang một vẻ đẹp lạ thường, không thể diễn tả bằng lời. Trong số các bãi biển của Maldives, hấp dẫn nhất là bãi biển lấp lánh của đảo Vaadhoo. Với những bãi cát trắng và làn nước trong vắt, lấp lánh được tạo ra bởi các sinh vật phù du.

Có nhiều môn thể thao dưới nước để du khách trải nghiệm như: lặn biển, lặn với ống thở và đi bộ dưới nước. Để ngắm nhìn sinh vật biển phong phú của Maldives, du khách di chuyển bằng thuyền đáy kính hoặc để tận hưởng vẻ đẹp thực sự của Maldives thì sử dụng thủy phi cơ. Từ trên cao, quang cảnh của các bãi biển và đầm phá của Maldives trở nên ngoạn mục hơn. Vào buổi tối, cảnh hoàng hôn ở Maldives khiến du khách choáng ngợp.

Minh Huyền (biên dịch theo themysteriousworld.com)

Tin xem nhiều