Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiểu thuyết của Delia Owens chạm trái tim

06:09, 09/09/2022

"Đồng lầy dạy tôi cách tồn tại, nhưng không thể dạy tôi tất cả" - đó là tự sự của nữ nhân vật chính Kya Clark trong tiểu thuyết Xa ngoài kia nơi loài tôm hát của văn sĩ Delia Owens (sinh năm 1949, năm nay đã 73 tuổi, cũng là một nhà động vật học, nhà bảo tồn thiên nhiên).

“Đồng lầy dạy tôi cách tồn tại, nhưng không thể dạy tôi tất cả” - đó là tự sự của nữ nhân vật chính Kya Clark trong tiểu thuyết Xa ngoài kia nơi loài tôm hát của văn sĩ Delia Owens (sinh năm 1949, năm nay đã 73 tuổi, cũng là một nhà động vật học, nhà bảo tồn thiên nhiên).

Tác phẩm sách ra mắt bạn đọc từ tháng 8-2018, trở thành best-seller suốt 2 năm liên tiếp của bảng thống kê sách của tờ The New York Times. Đến nay, cuốn sách đã vượt qua cột mốc 15 triệu bản in trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam Xa ngoài kia nơi loài tôm hát ấn hành bản tiếng Việt (ảnh) do Trương Hoàng Uyên Phương chuyển ngữ, bao gồm bản bìa màu cam phát hành năm 2021 và bản bìa poster phim điện ảnh vừa ra mắt bạn đọc đầu tháng 9-2022.

Diễn viên kiêm nhà sản xuất phim Reese Witherspoon, khi đọc tiểu thuyết Xa ngoài kia nơi loài tôm hát đã hết lời ca ngợi tác phẩm trong CLB đọc sách của cô.

“Thậm chí tôi không thể diễn tả rằng tôi yêu cuốn sách này đến mức nào! Tôi không muốn câu chuyện phải kết thúc” - Reese Witherspoon viết.

Cuốn tiểu thuyết hấp dẫn trở thành hiện tượng xuất bản bởi câu chuyện mới lạ, nhân vật tuổi mới lớn nhiều cảm xúc, thu hút và chạm được trái tim người đọc. Tác phẩm cũng cho thấy tình yêu tuổi trẻ, tình yêu thiên nhiên sẽ mang đến sức mạnh cho con người như thế nào.   

C.Đ

Tin xem nhiều