Báo Đồng Nai điện tử
En

Không Quang Hải? Có Văn Quyết!

05:09, 23/09/2022

Một mặt ông Park Hang-seo rất muốn Quang Hải đá AFF Cup 2022, song mặt khác ông cũng chuẩn bị phương án thay thế và Văn Quyết là người sáng giá nhất hiện nay.

Một mặt ông Park Hang-seo rất muốn Quang Hải đá AFF Cup 2022, song mặt khác ông cũng chuẩn bị phương án thay thế và Văn Quyết là người sáng giá nhất hiện nay.

Văn Quyết tỏa sáng ở lần tái ngộ tuyển Việt Nam
Văn Quyết tỏa sáng ở lần tái ngộ tuyển Việt Nam

* Quang Hải khó dự AFF Cup

Từ Pháp trở về Việt Nam hội quân tuyển quốc gia đá giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM, tiền vệ Quang Hải hiện chưa có bất cứ tuyên bố gì liên quan đến việc liệu anh có trở về vào cuối năm để giúp tuyển Việt Nam đá AFF Cup 2022 hay không. Tuy vậy, theo phát biểu công khai của HLV Park Hang-seo thì ông rất muốn Quang Hải đá AFF Cup và sẽ nhờ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tìm cách thương lượng với CLB mà Hải đang khoác áo là Pau FC.

Kể từ khi nổi bật từ thế hệ đoạt chức á quân U.23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Quang Hải luôn đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong đội hình của ông Park trong mọi giải đấu về sau, ngoại trừ SEA Games 31 hồi tháng 5 vừa qua vắng Hải do anh phải chuẩn bị xuất ngoại. Trong khi đó, AFF Cup gần như sẽ là giải đấu cuối cùng của ông Park trên chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Đây lại là kỳ giải mà ông Park rất muốn “phục hận” Thái Lan để giành lại ngôi vô địch Đông Nam Á trước khi kết thúc hợp đồng với VFF. Như vậy có thể hiểu được ông Park rất cần chàng tiền vệ “cưng” có mặt làm đầu tàu cho đội tuyển.

Ông Park đã không xếp Hải tham gia thi đấu trong trận gặp Singapore vì Hải cần phục hồi sau chuyến bay dài, phần khác vị HLV người Hàn muốn thử nghiệm các nhân tố có thể thay thế vị trí của Hải trong trường hợp ông không có sự phục vụ của tiền vệ này tại AFF Cup.

* Văn Quyết xứng ngôi nhạc trưởng

Trận thắng Singapore cho thấy người đàn anh từng là đồng đội của Quang Hải tại CLB Hà Nội trước đây là Văn Quyết hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò nhạc trưởng tổ chức tấn công cho đội tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng mặt.

Thủ quân Hà Nội FC đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2022 là một trong những ngôi sao sáng nhất và là cầu thủ nội thi đấu ổn định nhất tại V.League các mùa giải gần đây. Song Văn Quyết lại không được ông Park ưa dùng (giới thạo tin đồn đoán rằng phong cách lối chơi của Quyết không phù hợp với triết lý mà ông Park xây dựng ở đội tuyển Việt Nam).

Khi Văn Quyết được triệu tập tham gia Giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM, giới chuyên môn cho rằng ông Park đã có một quyết định đúng. Thực tế cho thấy, sự tinh quái, kinh nghiệm, kỹ năng xử lý tình huống cũng như duyên ghi bàn của Văn Quyết rất cần cho tuyển Việt Nam. Trong lần trở lại màu áo đỏ, Văn Quyết di chuyển tự do, chơi xông xáo, kiểm soát bóng tốt và liên tục gây áp lực lên hàng thủ đối phương với đẳng cấp của mình.

Trận đấu với Singapore là lần thứ 52 Văn Quyết khoác áo đội tuyển Việt Nam, thuộc tốp 3 tuyển thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều lần nhất. Quyết chỉ xếp sau Quế Ngọc Hải (64 trận) và Nguyễn Công Phượng (53 trận). Văn Quyết cũng đã ghi 15 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam kể từ năm 2011 đến nay.

HLV tuyển Singapore Takayuki Nishigaya đánh giá Văn Quyết có “kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời”. Còn trên mạng xã hội, người hâm mộ nói vui rằng “Quyết rừng” (biệt danh thân mật của Văn Quyết nay đã thành “Quyết đại ca”.

T.N

Tin xem nhiều