Báo Đồng Nai điện tử
En

Cate Blanchett thắng Venice, hướng đến Oscar

07:09, 17/09/2022

Vượt qua "đối thủ nặng ký" Ana de Armas với vai diễn Marilyn Monroe trong phim tiểu sử Blonde, nữ minh tinh kỳ cựu người Australia Cate Blanchett giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP Venice 2022 nhờ vai Lydia Tár trong bộ phim tâm lý chính kịch Tár (Todd Field đạo diễn).

Vượt qua “đối thủ nặng ký” Ana de Armas với vai diễn Marilyn Monroe trong phim tiểu sử Blonde, nữ minh tinh kỳ cựu người Australia Cate Blanchett giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP Venice 2022 nhờ vai Lydia Tár trong bộ phim tâm lý chính kịch Tár (Todd Field đạo diễn).

Cate Blanchett là Nữ diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Venice 2022
Cate Blanchett là Nữ diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Venice 2022

Nhiều lời khen từ giới phê bình tấp nập dành cho phần hóa thân xuất sắc vai nhà soạn nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới Lydia Tár của Cate Blanchett. Ngoài đời, Lydia Tár là nhân vật phức tạp, gây tranh cãi bởi tài năng đi kèm những lời buộc tội nhạy cảm. Tạp chí Vanity Fair nhận định Cate Blanchett như được “đo ni đóng giày” cho phần hóa thân nhân vật đầy thử thách trong Tár. “Diễn xuất thật tuyệt vời và có thể xem là phần nhập vai đỉnh cao của bà” - nhà phê bình Richard Lawson viết.

Ở tuổi 53, Cate Blanchett chứng minh bà là một trong những minh tinh thành công và nổi bật nhất thế hệ của mình. Blanchett bắt đầu sự nghiệp với các vai diễn trên sân khấu kịch trước khi tham gia điện ảnh. Tên tuổi bà vụt sáng năm 1998 nhờ vai diễn Nữ hoàng Elizabeth I trong phim Elizabeth.

Cate Blanchett nổi tiếng trong những vai diễn đầy cá tính, ví dụ như vai nữ nhà báo can đảm trong phim Veronica Guerin hay vai diễn đồng tính nữ trong phim Carol. Bà còn xuất hiện trong nhiều bộ phim bom tấn khác của Hollywood như: Indiana Jones và Vương quốc của hộp sọ pha lê, Robin Hood, Cinderella, Thor: Ragnarok…

Tính đến nay, Blanchett đã 7 lần được đề cử tại giải Oscar và 2 lần nhận tượng vàng: giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai nhân vật Katherine Hepburn trong The Aviator vào năm 2004 và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Blue Jasmine vào năm 2013 qua vai diễn một phụ nữ thượng lưu trên đường tìm lại chính mình sau khi bị mất tất cả.

Tờ Daily Mail cho rằng sau khi lần thứ 2 nhận giải tại LHP Venice (lần đầu vào năm 2007 trong bộ phim tiểu sử đa sắc màu I’m Not There về Bob Dylan), Cate Blanchett nay có thể nghĩ đến giải Oscar thứ 3 trong sự nghiệp vào đầu năm tới. The New York Times nhận xét Cate Blanchett là “một trong những nữ diễn viên đa tài và can trường nhất hành tinh”.           

K.K

Tin xem nhiều