Báo Đồng Nai điện tử
En

Các phòng gym, yoga khởi sắc hậu Covid-19

10:09, 30/09/2022

Sau gần 1 năm gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, nhiều phòng tập gym, yoga tại TP.Biên Hòa đang dần hồi phục. Hiện lượng người quay lại phòng tập đang tăng theo chiều hướng tích cực. Đây là tín hiệu vui cho thấy, các hoạt động kinh doanh, giải trí, dịch vụ tại Đồng Nai đều trở lại bình thường.

Sau gần 1 năm gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, nhiều phòng tập gym, yoga tại TP.Biên Hòa đang dần hồi phục. Hiện lượng người quay lại phòng tập đang tăng theo chiều hướng tích cực. Đây là tín hiệu vui cho thấy, các hoạt động kinh doanh, giải trí, dịch vụ tại Đồng Nai đều trở lại bình thường.

Không ít bạn trẻ tham gia tập group X, trải nghiệm phương pháp tập luyện mới vui vẻ và năng động hơn tại một trung tâm huấn luyện gym và yoga lớn ở P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa)
Không ít bạn trẻ tham gia tập group X, trải nghiệm phương pháp tập luyện mới vui vẻ và năng động hơn tại một trung tâm huấn luyện gym và yoga lớn ở P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa)

Tập cho khỏe đẹp và “lướt” hậu Covid-19

Những ngày này, Phòng tập Vườn Yên Yoga (đóng tại P.Thống Nhất) khá đông. Nhiều người tập ở đây cho biết, họ tìm đến với yoga là để luyện tập, nâng sức đề kháng cơ thể và còn “chữa” các chứng hậu Covid-19. Thực tế, không ít người chăm chỉ tập yoga đã “lướt” qua được những trạng thái mệt mỏi do hậu Covid-19 đem lại.

Anh NGUYỄN THÀNH TÍN, huấn luyện viên Phòng gym Gold Gym & Fitness trên đường Đồng Khởi (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) cho hay: “Trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh, phòng tập nghỉ nên thu nhập của tôi cũng như các huấn luyện viên khác giảm sút rất nhiều. Sau dịch, nhiều người muốn cải thiện sức khỏe nên đi tập đông hơn và thu nhập của tôi cũng cao hơn. Tôi mong dịch bệnh không trở lại để các hoạt động xã hội không bị ngưng trệ”.

Mỗi ngày, cứ 5 giờ là chị Thái Linh (ngụ P.Quyết Thắng) lại đến Vườn Yên Yoga để tập. Chị Linh chia sẻ: “Trong suốt đợt dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2021, tôi bị nhiễm Covid-19 đến 3 lần và gặp nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến hậu Covid-19 như: rụng tóc, khó thở, mệt mỏi, đau nhức xương khớp và thường cảm thấy bất an, bực bội. Từ đầu năm 2022 đến nay, tôi đã đều đặn tập yoga 2 giờ/ngày. Những động tác vận động toàn thân, nhất là tập thở, ngồi thiền trong không gian tĩnh lặng, hòa mình với thiên nhiên trong tiếng nhạc thiền an nhiên tự tại giúp tôi cảm thấy tâm hồn thư thái, an lạc. Các triệu chứng hậu Covid-19 cũng đỡ dần”.

Gần 1 năm nay, khi các phòng tập thể dục thẩm mỹ, phòng gym và yoga được hoạt động trở lại, mỗi ngày sau khi đi làm về, anh Phan Thành An (ngụ P.Tam Hiệp) lại đến Phòng tập Quốc Thuận Fitness Center trên đường Phạm Văn Thuận (P.Tam Hiệp) để tập gym. Anh An cho biết: “Tôi đã tập gym 8  năm nay, vì thế suốt thời gian dịch bệnh phải giãn cách không đi tập được tôi thấy rất bức bối, khó chịu dù thời gian đó tôi cũng lên mạng tập theo các bài tập online, nhưng không có dụng cụ, máy móc hỗ trợ nên tập ở nhà hiệu quả không cao. Đến phòng tập không chỉ để luyện tập sức khỏe, mà còn là cách giải trí lành mạnh, giao tiếp với những người yêu thể thao nên sống tích cực hơn”.

Hiện nhiều phòng tập gym, aerobic, yoga ở TP.Biên Hòa đã hoạt động nhộn nhịp trở lại. Đa phần người tập ở độ tuổi 40-50. Ngoài mục đích duy trì sức khỏe, nâng cao sức đề kháng với dịch bệnh, người tập còn mong muốn giảm cân, giữ dáng. Chị Đoàn Thị Thảo Nguyên (ngụ P.Thanh Bình) là một ví dụ. Chỉ sau 4 tháng ra phòng tập gym, chị đã giảm được gần 6kg sau sinh nên thấy tự tin và yêu thích tập luyện hơn.

Đổi mới để thu hút khách trở lại phòng tập

Để tái khởi động sau nhiều tháng liền phải ngừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định, nhiều phòng tập đã nâng cấp đầu tư, sửa chữa, cơ sở vật chất, mua sắm thêm thiết bị để phục vụ khách hàng cũng như giúp họ có trải nghiệm mới mẻ, cùng các dịch vụ tốt nhất khi đến tập.

Để thu hút lượng khách quay trở lại phòng tập đông hơn, nhiều phòng gym, yoga ở TP.Biên Hòa đã hoạt động tại những vị trí đẹp, áp dụng giảm giá đến 30-40%, triển khai chính sách trả góp, cho vay với lãi suất 0 đồng hoặc trả tiền tập theo ngày…

Chị Trần Xuân Quỳnh, chủ Phòng Gym Private và Fitness (đóng tại P.Tân Hiệp) cho biết, năm 2020 vợ chồng chị đã vay ngân hàng 500 triệu đồng để đầu tư phòng gym. Vừa mở được 5 tháng thì dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn nên phải đóng cửa một thời gian dài. Khoảng thời gian đó, gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn khi không có tiền trả lãi ngân hàng, không trả nổi tiền thuê mặt bằng, nhân viên…

Sự tổn thất nặng nề khiến chị Quỳnh phải bán rẻ một lô đất là tài sản của gia đình để trả tiền vay ngân hàng chứ không chịu nổi lãi khi phòng tập đóng cửa, không có doanh thu. “Bây giờ phòng tập của tôi có thể đón hơn 100 lượt người đến tập mỗi ngày, kinh doanh đang dần khởi sắc” - chị Quỳnh cho hay.

Còn bà Ngọc Hân, chủ Phòng tập Vườn Yên Yoga Biên Hòa chia sẻ, sau khi trở lại phòng tập,  nhiều người bị hậu Covid-19 nên đã yêu cầu được tập những bài yoga liên quan đến thở để trị liệu. Cho nên, ngoài loại hình yoga phù hợp với tất cả mọi người như: yoga cộng đồng, yoga trị liệu, yoga bầu, yoga trẻ em… thì huấn luyện viên ở Phòng tập Vườn Yên đã tăng cường những bài tập, chuyên luyện các bài thở để chữa lành, phục hồi hệ hô hấp, kết hợp các bài tập kéo giãn, phục hồi cơ giúp lưu thông khí huyết, cân bằng cảm xúc... Mặc dù gặp một số khó khăn nhất định như: sự cạnh tranh giữa các phòng tập, chi phí mặt bằng, nhân sự tăng cao… nhưng với một không gian đẹp, huấn luyện chu đáo, Phòng tập Vườn Yên Yoga vẫn giữ được số lượng khách hàng nhất định.

Là một trong những trung tâm tập gym, yoga và dịch vụ thể thao trong nhà khá nổi tiếng ở TP.Biên Hòa, Trung tâm California Fitness & Yoga (đóng tại tòa nhà Pegasus, đường Võ Thị Sáu) hiện mỗi ngày đón khoảng 500 lượt người đến  tập. Tại đây, cũng có một đội ngũ huấn luyện viên tới 25 người luôn có mặt để hỗ trợ người tập.

Khách tập yoga ở Vườn Yên Yoga (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa)
Khách tập yoga ở Vườn Yên Yoga (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa)

Theo quản lý của Trung tâm California Fitness & Yoga, 8 năm có mặt ở TP.Biên Hòa, trung tâm luôn “sở hữu” một lượng khách khá đông và ổn định. Không chỉ gym, yoga mà tại trung tâm còn có group X (tập thể hình theo nhạc), leo núi, đấm bốc, nhảy hiện đại và võ thuật… Thời gian dịch bệnh, phòng tập của trung tâm phải tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch, kinh doanh đình trệ nhưng trung tâm vẫn trả 80% lương cho các huấn luyện viên, đồng thời tổ chức dạy online một số bài tập gym, yoga không cần dùng máy móc, dụng cụ. Từ khi mở cửa trở lại đến nay, lượng khách trở lại khá đông nên doanh thu của Trung tâm California Fitness & Yoga cũng khởi sắc.

Tại TP.Biên Hòa, các điểm tập gym, yoga cũng như các phòng tập thể dục thẩm mỹ khá nhiều và đa dạng nên sự cạnh tranh về vị trí, chất lượng, giá cả khá gay gắt. Nhiều phòng tập trước đây chỉ bán gói tập ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm hoặc 2 năm, thì nay đã thay đổi cách đóng phí như: cho khách hàng chọn cách trả linh hoạt, tùy theo khả năng; cho khách trả từng tháng, thậm chí là đến tập ngày nào mới trả tiền ngày đó nên khách hàng có nhiều lựa chọn tham gia hơn.

Ngoài ra, đội ngũ các huấn luyện viên cá nhân của các điểm tập gym, yoga cũng được đào tạo, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp để có thể hỗ trợ khách tập một cách tốt nhất trong việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, thể chất để việc luyện tập đạt hiệu quả tối ưu.

Theo anh Nguyễn Thiên Ân, Quản lý huấn luyện viên cá nhân của hệ thống The New Gym Biên Hòa (đóng tại P.Tân Tiến) cho biết, trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, bên cạnh mặt bằng vị trí đẹp, chú trọng đầu tư vào trang thiết bị hiện đại, chất lượng phục vụ, hệ thống còn triển khai mô hình phòng gym 24/7 để phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào.

Phương Liễu

Tin xem nhiều