Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí quyết đưa sản phẩm vào thị trường cao cấp

10:07, 01/07/2022

Lựa chọn lĩnh vực cơ khí, chế tạo ngành sản xuất cửa nhôm thép để cung ứng dịch vụ cho các dự án xây dựng nhà ở, công trình cao cấp, Giám đốc Công ty TNHH Cửa An Gia (H.Long Thành) Đinh Đức Điền định hướng phát triển khách hàng của mình ở thị trường ngách, tạo nên sự khác biệt với chất lượng sản phẩm.

Lựa chọn lĩnh vực cơ khí, chế tạo ngành sản xuất cửa nhôm thép để cung ứng dịch vụ cho các dự án xây dựng nhà ở, công trình cao cấp, Giám đốc Công ty TNHH Cửa An Gia (H.Long Thành) Đinh Đức Điền định hướng phát triển khách hàng của mình ở thị trường ngách, tạo nên sự khác biệt với chất lượng sản phẩm.

Anh Đinh Đức Điền (trái) kiểm tra một công đoạn sản xuất của doanh nghiệp. Ảnh: V.Gia
Anh Đinh Đức Điền (trái) kiểm tra một công đoạn sản xuất của doanh nghiệp. Ảnh: V.Gia

Để có được thương hiệu và sự tin tưởng với khách hàng, sản phẩm của Công ty TNHH Cửa An Gia có nguyên liệu ngoại nhập và vận hành sản xuất theo công nghệ chuyển giao từ Đức.

* Bắt đầu từ xây dựng thương hiệu

Vốn là dân kỹ thuật, được đào tạo bài bản trong trường đại học, anh Đinh Đức Điền trải qua nhiều năm làm việc tại một doanh nghiệp (DN) sản xuất ngành vật liệu xây dựng của nước Đức tại Việt Nam. Nhờ năng lực của mình, anh đã làm việc và được tín nhiệm giao chức Giám đốc nhà máy.

Sớm làm việc với DN của Đức nên anh Điền đã học hỏi được kỹ năng quản trị sản xuất, quản trị nhân lực, từ đó tạo điều kiện cho mình về sau. Với DN của các nước phát triển, nhất là nước Đức thì sự chính xác, chất lượng và tỉ mỉ là điều họ vô cùng coi trọng. Sau 4 năm làm Giám đốc nhà máy cũng giúp cho anh xây dựng được những mối quan hệ với nhiều khách hàng, đối tác lớn trong ngành nên có thêm những ý tưởng phục vụ cho việc phát triển DN về sau.

Từ kinh nghiệm ấy, quyết định bước ra khởi nghiệp, anh Điền cùng cộng sự thành lập DN chuyên sản xuất, chế tạo và cung ứng sản phẩm cửa nhôm, thép ở Bình Dương trước khi chuyển nhà máy sản xuất về khu vực Long Thành, Nhơn Trạch và đổi tên thành Công ty TNHH Cửa An Gia vào năm 2016.

“Đến thời điểm hiện tại, DN của chúng tôi đã hồi phục sản xuất và đầu ra của sản phẩm cũng được mở rộng nhưng DN cũng gặp khó khăn chung là giá cả các loại nguyên, vật liệu, hàng hóa cho chế tạo lại liên tiếp gia tăng, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất” - anh Đinh Đức Điền chia sẻ.

Sau gần 6 năm định hình, phát triển ở cơ sở mới, hiện tại DN đã trở thành một trong những hội viên có tốc độ phát triển và tiềm năng hợp tác tiêu biểu của Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai. Không những thế, anh Đinh Đức Điền còn đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội Doanh nhân trẻ H.Nhơn Trạch.

“Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai như một mái nhà chung với gần 600 hội viên, trong đó Nhơn Trạch, Long Thành cũng là những địa phương năng động trong phát triển kinh tế của tỉnh. Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức những chương trình giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các DN trong chi hội cũng như tại các địa phương khác để làm giàu thêm kinh nghiệm, năng lực sản xuất cũng như tạo mối hợp tác với nhau. Thực tế, các sản phẩm cửa của chúng tôi đã cung ứng được cho nhiều công trình nhà ở, biệt thự cũng như các nhà máy, xí nghiệp của anh chị em hội viên” - anh Điền chia sẻ.

Xây dựng và tạo niềm tin cho khách hàng và phát triển công ty lên bước mới, theo anh Điền, DN đã trở thành đại diện cho một thương hiệu nổi tiếng của Đức với những sản phẩm, phân khúc cửa cao cấp. Đây là giải pháp để công ty nhận được kỹ năng quản lý, những công nghệ mà đối tác đã và đang thực hiện trên phạm vi thế giới. Khi trở thành đại diện và hợp tác như vậy, DN sẽ được sự tín nhiệm và chuyển giao công nghệ, tạo ra những sản phẩm với chất lượng đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.

Để có thể hợp tác được với đối tác lớn và tạo sự tin tưởng cho khách hàng, những năm qua, Công ty TNHH Cửa An Gia không ngừng đầu tư vào năng lực sản xuất với việc nhập dây chuyền máy móc hiện đại và liên tục đào tạo nhân sự.

“Đào tạo nhân lực để áp dụng các kỹ thuật mới song song với việc đổi mới công nghệ là hết sức cần thiết. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang nỗ lực sắp xếp, đổi mới công tác quản lý theo các tiêu chuẩn cao của thế giới. Từ đó, ứng dụng giải pháp quản lý tiên tiến, công nghệ 4.0 vào quản trị sản xuất” - anh Điền cho biết thêm.

* Thử thách với thị trường cao cấp

Theo anh Đinh Đức Điền, để tạo nên sự khác biệt so với nhiều DN ngành cơ khí khác, anh hướng sản phẩm của mình vào thị trường cao cấp. Các sản phẩm của Công ty TNHH Cửa An Gia chủ yếu cung ứng cho các dự án nhà ở dạng biệt thự lớn, khu dân cư cao cấp, khu đô thị, du lịch tại Đồng Nai, TP.HCM cũng như các địa phương khác.

Để có thể vào được nhóm phân khúc này và tạo chỗ đứng cho thương hiệu của mình, anh Điền cho hay chất lượng sản phẩm là điều tối quan trọng. Thu nhập của một bộ phận cư dân ở Việt Nam đã tăng lên, tầng lớp dân cư trung lưu và cả giới thượng lưu xuất hiện ngày càng nhiều nên tạo ra nhu cầu cho các công trình nhà ở đẳng cấp xuất hiện.

Công ty TNHH Cửa An Gia cũng rất quan tâm đào tạo nhân lực, ứng dụng những công nghệ mới vào sản xuất, chế tạo sản phẩm.

Do vậy những năm qua, nhiều dự án bất động sản giá trị lớn đã được các nhà đầu tư hạ tầng chú trọng, tạo ra lối sống, sinh hoạt mới trong một bộ phận cư dân. Nắm bắt được xu thế này, không đi theo dạng cung cấp các sản phẩm thông thường mà nhiều đơn vị đang cung ứng, công ty đánh mạnh vào thị trường chất lượng cao bằng việc phối hợp với các nhà đầu tư hạ tầng cũng như chủ nhân của các biệt thự, nhà ở cao cấp.

Theo anh Điền, ở thị trường cao cấp, mức độ cạnh tranh về số lượng DN cung ứng và sản lượng cung ứng không nhiều nhưng đòi hỏi chất lượng phải rất cao. Người giàu, có thu nhập tốt cũng là người rất am hiểu và không dễ dãi.

“Phân khúc khách hàng cao cấp đòi hỏi số lượng không nhiều nhưng phải chuẩn mực. Nếu cạnh tranh về giá dẫn đến chất lượng giảm sút thì không phải là sự lựa chọn của chúng tôi” - anh Điền cho hay.

Chế tạo một sản phẩm của Công ty TNHH Cửa An Gia
Chế tạo một sản phẩm của Công ty TNHH Cửa An Gia

Nhờ định hướng phát triển tập trung vào khách hàng cao cấp, doanh số tăng trưởng của DN những năm qua rất tốt. Sản phẩm cửa Gia An đã bước đầu xây dựng được thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng. Từ đó, mở rộng thị trường tiêu thụ ra các địa phương khác trong cả nước thông qua sự tín nhiệm từ các công trình đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng.

Mặc dù định hướng phát triển và có doanh số tăng trưởng tốt song cũng theo anh Điền, ngành Công nghiệp cơ khí, chế tạo nói chung và lĩnh vực sản xuất cửa nhôm, thép cao cấp của DN nói riêng cũng có những khó khăn nhất định. Trong đó, giá nguyên liệu, chi phí đầu vào gia tăng hàng ngày cộng với tác động của dịch bệnh đã khiến cho sự phát triển bị chậm lại. Cũng như các DN khác, anh mong muốn Nhà nước tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ, đồng hành cùng DN trong việc ổn định lại thị trường hàng hóa và tháo gõ các khó khăn phát sinh.

“Xung đột chiến sự giữa Nga - Ukraine cũng như những hạn chế trên thị trường cung ứng của thế giới đã có những thời điểm nguồn cung vật liệu bị gián đoạn. Chúng tôi phải nỗ lực để nhập được hàng và tìm cách dự trữ để đảm bảo cho các đơn hàng” - anh Điền chia sẻ.

Văn Gia

Tin xem nhiều