Báo Đồng Nai điện tử
En

Vừa học vừa chơi

09:06, 25/06/2022

Mùa hè năm nay, trẻ em có nhiều lựa chọn để tham gia các hoạt động mà mình yêu thích sau hơn 2 năm ngồi nhà do đại dịch Covid-19. Hiện nhiều trung tâm dạy năng khiếu, kỹ năng trên địa bàn TP.Biên Hoà đã kín học viên.

Mùa hè năm nay, trẻ em có nhiều lựa chọn để tham gia các hoạt động mà mình yêu thích sau hơn 2 năm ngồi nhà do đại dịch Covid-19. Hiện nhiều trung tâm dạy năng khiếu, kỹ năng trên địa bàn TP.Biên Hoà đã kín học viên.

Nhiều phụ huynh cho biết, mùa hè này điều mong muốn nhất của bậc làm cha mẹ là trang bị được thêm cho con những kỹ năng sống cần thiết, giúp con vừa học, vừa chơi, tạo tinh thần thoải mái nhất sau khoảng thời gian dài phải gò bó do học online và ít được giao tiếp với bên ngoài vì dịch bệnh. Có phụ huynh cho con đăng ký học các lớp năng khiếu (võ thuật, thanh nhạc, hôi họa…) ở Nhà thiếu nhi tỉnh và các trung tâm, cơ sở giảng dạy trên địa bàn. Có phụ huynh vừa cho con học các môn văn hóa ở nhà thầy cô hay trung tâm ngoại ngữ, tin học, vừa tăng cường những hoạt động ngoại khóa cùng gia đình nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Nhiều gia đình cho con về quê thăm ông bà, người thân để có thêm thời gian trải nghiệm…

Hè năm nay, Nhà thiếu nhi tỉnh tăng cường tổ chức các lớp kỹ năng sống với nhiều chủ đề khác nhau, thiết thực và gần gũi như kỹ năng tự vệ và an toàn khi sử dụng mạng internet cho học sinh tiểu học; thực hiện các chuyến tham quan một số địa điểm ở TP.HCM và TP.Biên Hòa nhằm giúp các em có trải nghiệm thực tế và tăng cường hiểu biết về các địa danh, di tích lịch sử, thế giới động vật giúp cảm nhận sâu sắc hơn về tình yêu thiên nhiên, quê hương đất nước, con người Việt Nam… Các lớp học, tập huấn kỹ năng này luôn thu hút khá đông học sinh và cả phụ huynh tham gia.

Ở các trung tâm, cơ sở có dạy bơi cũng là điểm đến thu hút đông đảo trẻ em trong dịp hè này. Bởi thực tế, tình trạng đuối nước ở trẻ em tại Đồng Nai diễn ra khá phổ biến. Nhiều vụ đuối nước đau lòng xảy ra do trẻ không được trang bị kỹ năng về bơi lội, nhất là ở những địa bàn có nhiều sông, suối, ao, hồ… Do vậy, phụ huynh muốn tranh thủ những ngày nghỉ hè cho con đi học bơi để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tăng khả năng phòng vệ cho con em mình.

Lựa chọn học gì, chơi gì trong mùa hè này nhằm giúp trẻ cảm thấy ý nghĩa, vui vẻ sẽ không khó nếu cha mẹ gần gũi hơn với con để lắng nghe mong muốn, nguyện vọng của con. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần dành thời gian để chiều theo sở thích của con, cùng con trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Không vì quá bận bịu mà ép con chỉ có học và học ngay trong thời điểm lẽ ra trẻ phải vừa học vừa chơi.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều