Báo Đồng Nai điện tử
En

Zac Efron đóng Người khởi lửa của Stephen King

09:05, 14/05/2022

Lần đầu tiên, tài tử Zac Efron tham gia đóng phim kinh dị trong sự nghiệp của mình và đây còn lại là tác phẩm kinh điển của nhà văn Stephen King: Firestarter (Người khởi lửa).

Lần đầu tiên, tài tử Zac Efron tham gia đóng phim kinh dị trong sự nghiệp của mình và đây còn lại là tác phẩm kinh điển của nhà văn Stephen King: Firestarter (Người khởi lửa).

Zac Efron và Ryan Kiera Armstrong trong Người khởi lửa
Zac Efron và Ryan Kiera Armstrong trong Người khởi lửa

* Lên màn bạc lần 2

Tác phẩm kinh dị giả tưởng nổi tiếng của Stephen King Firestarter xuất bản năm 1980, từng được chuyển thể lên màn ảnh rộng lần đầu năm 1984. Lần đó, Drew Baltimore vào vai nhân vật cô bé Charlie gây được tiếng vang. Bộ phim kể về gia đình vợ chồng siêu năng lực Andy và Vicky có cô con gái cũng sở hữu sức mạnh siêu nhiên tạo ra lửa Charlie. Andy có thể xâm nhập vào tâm trí người khác và sai khiến họ, đổi lại mỗi lần như thế anh sẽ bị xuất huyết. Hai vợ chồng Andy phải đưa Charlie chạy trốn khỏi sự truy bắt của tổ chức liên bang quyền lực muốn sở hữu cô bé để có vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Với phiên bản điện ảnh mới sau gần 30 năm,  Zac Efron thủ vai Andy, còn vai Charlie lần này được trao cho Ryan Kiera Armstrong (12 tuổi). Zac Efron cho biết, thuở bé anh từng là người hâm mộ tác phẩm kinh điển của Stephen King và nay rất hào hứng đóng vai trong Người khởi lửa để mang câu chuyện “tới một thế hệ khán giả trẻ tuổi hơn”.

* Tình cảm gia đình

Zac Efron nổi tiếng toàn cầu từ loạt phim ca nhạc Hội diễn âm nhạc (High School Musical), sau đó tham gia một số phim nhạc kịch khác như Bậc thầy của những ước mơ (The Greatest Showman), đến dòng phim hài hước như Hàng xóm ôn dịch, Đội cứu hộ bãi biển… Nếu đây là lần đầu tiên Zac tham gia đóng phim kinh dị thì bạn diễn cặp Syndey Lemmon (vai Vicky, vợ của Andy) từng tham gia sieries phim kinh dị truyền hình Khởi nguồn xác sống (Fear the walking dead). Diễn viên nhí Ryan Kiera Armstrong từng đóng trong phim kinh dị của Stephen King Gã hề ma quái 2 (2019) hay bom tấn siêu anh hùng Black Widow.

Người khởi lửa không chứa yếu tố ma quỷ như các tiểu thuyết kinh dị mà gây nghẹt thở bởi cuộc đuổi bắt cũng như tình đoàn kết của một gia đình cố gắng thoát khỏi cái ác, hiểm nguy để sống sót. Tình cảm gia đình được thể hiện qua cách mà ông bố, bà mẹ quyết liệt bảo vệ con mình trong những lúc khó khăn ngặt nghèo nhất. Một đoạn thoại trong phim: “Bố ơi” - Charlie nói, “Chuyện gì thế con yêu?” - Andy đáp chính là lời hỏi - đáp rất thân thuộc, tràn đầy tình bảo bọc giữa những người cha và con của họ trong mọi gia đình dù hoàn cảnh có ra sao chăng nữa.

Long Khánh

Tin xem nhiều