Báo Đồng Nai điện tử
En

Một SEA Games kịch tính, hấp dẫn

08:05, 14/05/2022

Tác nghiệp chính thức tại SEA Games 31 cho Đồng Nai cuối tuần, nhà báo Trung Nghĩa (ảnh) cho rằng "khúc dạo đầu SEA Games 31 có nhiều kịch tính và hấp dẫn hơn cả dự kiến".

Tác nghiệp chính thức tại SEA Games 31 cho Đồng Nai cuối tuần, nhà báo Trung Nghĩa (ảnh) cho rằng “khúc dạo đầu SEA Games 31 có nhiều kịch tính và hấp dẫn hơn cả dự kiến”.

Vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31 chinh phục người hâm mộ thể thao khu vực khi hấp dẫn hơn cả dự kiến với các trận đấu bất ngờ ít nhiều như: Thái Lan thua Malaysia 1-2, Lào thủ hòa Singapore 2-2, Việt Nam hòa Philippines 0-0 hay Myanmar thắng Philippines 3-2…

Rất nhiều bàn thắng và một số bàn quyết định chỉ được ghi ngay trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu; những cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục; sự trỗi dậy đáng gờm của Campuchia dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Nhật Bản Keisuke Honda hay đội bóng giàu sức sống Myanmar; ngay cả đội bóng Đông Timor dù yếu nhất cũng có bàn tung lưới Indonesia hay họ chỉ chịu thua sít sao Myanmar với bàn thắng vào phút 90+6… là những dấu ấn đẹp từ khúc dạo đầu SEA Games 31.

Không thể không nhắc tới sự cổ vũ bóng đá đông đảo và rất nồng nhiệt từ khán giả nước chủ nhà trên hai sân vận động Việt Trì, Thiên Trường không những tiếp thêm động lực cho các cầu thủ U.23 Việt Nam mà còn nhận được lời khen ngợi của bạn bè. Trưởng đoàn U.23 Thái Lan - nữ tỷ phú Nualphan Lamsam (Madam Pang) bày tỏ sự bất ngờ về bầu không khí lễ hội “đầy nhiệt huyết” của 25 ngàn khán giả tại sân vận động Thiên Trường. Bà cảm ơn sự cổ vũ tuyệt vời của người hâm mộ Việt Nam khi họ thậm chí còn biết và hô tên bà trên sân.

Cổ động viên Việt Nam trên khán đài
Cổ động viên Việt Nam trên khán đài

Nói như Madam Pang, thể thao có đội thắng có đội thua nhưng “điều quan trọng nhất là tình cảm và tình bạn của mỗi quốc gia sau mỗi trận đấu”. Chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tổ chức kỳ tranh tài thể thao khu vực khai mạc từ đêm 12-5 và đến hết ngày 23-5 không chỉ thành công về chất lượng chuyên môn, công tác tổ chức mà còn để lại tinh thần thể thao thượng võ đầy tốt đẹp trong mắt các bạn bè.

Với sự cổ vũ nồng nhiệt từ khắp các khán đài bóng đá cùng nhiều bộ môn khác, khán giả Việt Nam là nguồn động viên cho mọi VĐV tranh tài tại đại hội, giúp họ “Vươn xa hơn tới những đỉnh cao, lưu danh mãi với những vì sao sáng ngời, nào cùng nhau tỏa sáng” như lời ca khúc chính thức của SEA Games 31 Let’s shine - Hãy tỏa sáng!

T.N

Tin xem nhiều