Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiềm năng từ dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị

09:04, 22/04/2022

Là địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, có nhiều trụ sở của các tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước, Đồng Nai được đánh giá có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các dịch vụ về tổ chức sự kiện, hội nghị nói riêng và hướng tới mở rộng thị trường cho loại hình dịch vụ, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện…).

Là địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, có nhiều trụ sở của các tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước, Đồng Nai được đánh giá có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các dịch vụ về tổ chức sự kiện, hội nghị nói riêng và hướng tới mở rộng thị trường cho loại hình dịch vụ, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện…).

Một sảnh tổ chức sự kiện, hội nghị tại khách sạn The Mira Central Park
Một sảnh tổ chức sự kiện, hội nghị tại khách sạn The Mira Central Park

* Nhu cầu dần phục hồi sau Covid-19

Hiện nay, đối với các trung tâm chuyên về tổ chức hội nghị, sự kiện, ngoài Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh thì còn một số trung tâm, nhà hàng lớn như: Golden Lotus, Golden Palace, nhà hàng Cọ Dầu, Du Long (Khu du lịch Bửu Long, TP.Biên Hòa)... thường xuyên tổ chức các hội nghị, sự kiện lớn. Đặc biệt, các khách sạn như: The Mira Central Park, Aurora, Đồng Nai… cũng là những địa điểm được nhiều cơ quan, doanh nghiệp lựa chọn để tổ chức các sự kiện, hội nghị với cơ sở vật chất được đầu tư mạnh, hiện đại.

Ông Trần Đăng Ninh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) cho biết, hiện nay hệ thống nhà hàng, trung tâm tổ chức hội nghị ở Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) mà đơn vị đang quản lý gồm: nhà hàng Cọ Dầu, nhà hàng Du Long, trung tâm tổ chức sự kiện ở Trấn Biên… sẵn sàng phục vụ, trang bị đầy đủ các thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn hình và triển khai nhiều ưu đãi để đáp ứng nhu cầu về tổ chức sự kiện, hội nghị sau đại dịch Covid-19. Về sức chứa, nhà hàng Cọ Dầu có thể phục vụ tối đa khoảng 1 ngàn khách, nhà hàng Du Long khoảng 500 khách, các nhà hàng này cũng có thể bố trí nhiều sảnh để tổ chức các hội nghị, sự kiện cùng lúc tùy vào nhu cầu của các đơn vị, doanh nghiệp…  

Là khách sạn 5 sao đầu tiên và duy nhất trong tỉnh cho đến thời điểm này, The Mira Central Park là địa chỉ được nhiều doanh nghiệp, đơn vị tìm tới, đặc biệt là những hội thảo, hội nghị cao cấp, ông Nguyễn Lê Tuấn Sơn, Phó tổng quản lý Khách sạn The Mira Central Park chia sẻ, hiện khách sạn có 10 sảnh lớn, nhỏ có thể phục vụ sự kiện, hội họp cùng lúc cho lượng khách hơn 4 ngàn người. Hiện công suất phục vụ dành riêng cho mảng hội nghị, sự kiện vào khoảng 40%.

* Thêm nhiều tiện ích dịch vụ

Thời gian qua nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị trong tỉnh đã không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mở rộng mặt bằng, tạo thêm các cảnh quan, nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ…

Ông Dương Văn Nhân, Giám đốc Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh chia sẻ, hiện nay, trung tâm được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất khang trang, hiện đại góp phần tổ chức nhiều sự kiện, hội nghị lớn trong tỉnh. Hiện nay, trung tâm có một hội trường chính có sức chứa 480 chỗ ngồi với cơ sở vật chất, hệ thống âm thanh, ánh sáng… được trang bị đầy đủ, đáp ứng tiêu chuẩn.

Đối với hoạt động tổ chức sự kiện ngoài trời, hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có một số doanh nghiệp đầu tư cả về nhân lực và phương tiện để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng doanh nghiệp. Ông LÊ ĐÌNH NGUYỆN, đại diện Công ty TNHH Nai House (TP.Biên Hòa) cho biết, công ty chuyên cho thuê sân khấu, nhà tiền chế, màn hình LED… để phục vụ hoạt động tổ chức các sự kiện ngoài trời. Hiện nay, nhu cầu về dịch vụ đã khởi sắc, dần phục hồi so với thời điểm dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, đối với các dịch vụ tổ chức sự kiện ngoài trời, trung tâm cũng triển khai hoạt động cho thuê mặt bằng tại khu vực quảng trường để các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động, chương trình như: hội chợ tiêu dùng, các sự kiện quảng bá thương hiệu… Nhu cầu thuê mặt bằng để tổ chức các sự kiện ngoài trời ở trung tâm dần phục hồi sau dịch Covid-19.

Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện ngày càng tăng như hiện nay, các đơn vị kinh doanh loại hình này đòi hỏi phải liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất và có thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, cũng như đẩy mạnh các kênh kết nối, marketing để thu hút khách hàng.

“Nhu cầu về dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị tại The Mira Central Park dần phục hồi sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, nhất là từ đầu tháng 4 đến nay, nhu cầu này tăng hơn 20% so với tháng bình thường. Khách sạn hiện đang triển khai chương trình ưu đãi, quảng bá, nhất là qua các kênh online, mạng xã hội, tăng độ tương tác thông qua các KOLs (những người có sức ảnh hưởng lớn) phù hợp trên mạng xã hội để thu hút khách hàng” - ông Tuấn Sơn chia sẻ thêm.

Ông Phạm Châu An, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư du lịch Suối Mơ - đơn vị quản lý Công viên sinh thái Suối Mơ (H.Tân Phú) cho biết, hiện nay Suối Mơ cũng đã triển khai dịch vụ du lịch MICE được khoảng 2 năm nay với sảnh hội nghị khoảng 300 chỗ có thể kết hợp phục vụ tổ chức sự kiện, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng dành cho các đoàn khách.

Một hội nghị về thương mại điện tử được tổ chức tại khách sạn Đồng Nai. Ảnh: Hải Hà
Một hội nghị về thương mại điện tử được tổ chức tại khách sạn Đồng Nai. Ảnh: Hải Hà

Ông Nguyễn Quang Tuyến, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và truyền thông Đồng Nai (TP.Biên Hòa) cho biết, công ty hiện triển khai các gói dịch vụ kết nối tổ chức sự kiện, trong đó sẽ tiếp cận các doanh nghiệp có nhu cầu muốn tổ chức các sự kiện, hội nghị thông qua các kênh marketing, nhất là qua mạng xã hội như: Facebook, Zalo, email… Sau khi nắm bắt được nguyện vọng của khách hàng, chủ đề của sự kiện mà khách hàng dự định tổ chức, kế hoạch tài chính, số lượng khách mời... dành cho sự kiện đó, công ty sẽ kết nối để thuê sảnh tổ chức phù hợp ở khu vực TP.Biên Hòa với nhu cầu, quy mô của sự kiện, cũng như các dịch vụ đi kèm như: ca nhạc, MC, hỗ trợ công tác truyền thông, marketing…

Hải Hà

Tin xem nhiều