Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngoạn mục quá, Thanh Bình!

03:04, 02/04/2022

Từ chỗ được coi là "tội đồ" trong trận Việt Nam thua Trung Quốc lượt đi (lóng ngóng khiến tiền đạo đối phương ghi bàn), trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình đã có màn trình diễn ngoạn mục "lập công chuộc lỗi", xua tan hoàn toàn cơn ác mộng trước đây để vươn vai tỏa sáng trong trận Việt Nam cầm hòa Nhật Bản

Từ chỗ được coi là “tội đồ” trong trận Việt Nam thua Trung Quốc lượt đi (lóng ngóng khiến tiền đạo đối phương ghi bàn), trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình đã có màn trình diễn ngoạn mục “lập công chuộc lỗi”, xua tan hoàn toàn cơn ác mộng trước đây để vươn vai tỏa sáng trong trận Việt Nam cầm hòa Nhật Bản - trận đấu mà Thanh Bình được ông Park trao cho cơ hội đá chính và anh đã không phụ lòng thầy. Không chỉ ghi bàn thắng quý như vàng bằng đầu, Thanh Bình cùng hàng thủ chơi tập trung và không để Nhật Bản ghi hơn 1 bàn.

Thanh Bình sinh năm 2000, thể hình lý tưởng (cao 1m8, nặng 78kg), trưởng thành từ lò đào tạo Viettel, thi đấu ở vị trí trung vệ, từng vô địch Giải U.21 quốc gia vào năm 2020 cùng Viettel lẫn vô địch Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia (trong màu áo CLB bóng đá Bình Định). Từ đầu năm 2021, Bình có màn ra mắt ở đội 1 CLB Viettel tại V.League. Anh được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Thanh Bình cùng tuyển thủ trẻ khác là Bùi Hoàng Việt Anh sẽ là những trụ cột nơi hàng thủ U.23 Việt Nam. Người hâm mộ mong rằng với sự tỏa sáng trên đất Nhật Bản, Thanh Bình sẽ có động lực và sự tự tin lớn để giúp U.23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 vào tháng 5, thi đấu tốt tại VCK U.23 Châu Á 2022 (tháng 6) lẫn Asiad 2022 (tháng 9).   

B.T

Tin xem nhiều