Báo Đồng Nai điện tử
En

Chơi gì dịp lễ 30-4, 1-5?

08:04, 30/04/2022

Ngành Du lịch gần như được "sống lại" những ngày tháng sôi động sau 2 năm tránh dịch, khi hầu hết các điểm đến đều rầm rộ quảng bá sản phẩm và các chương trình kích cầu, các doanh nghiệp lữ hành thì rầm rộ nhận tour khách tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp lễ 30-4 và 1-5.

Ngành Du lịch gần như được “sống lại” những ngày tháng sôi động sau 2 năm tránh dịch, khi hầu hết các điểm đến đều rầm rộ quảng bá sản phẩm và các chương trình kích cầu, các doanh nghiệp lữ hành thì rầm rộ nhận tour khách tham quan, nghỉ dưỡng vào dịp lễ 30-4 và 1-5.

Khách du lịch chèo sup trên hồ Trị An
Khách du lịch chèo sup trên hồ Trị An

Thực tế, không khí du lịch đã được “hâm nóng” vào dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương với lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng tăng vọt so với dự kiến của các doanh nghiệp du lịch. Do đó, trong dịp lễ này, nhiều sản phẩm du lịch mới từ các công ty lữ hành đến những khu, điểm đến trên địa bàn tỉnh đều đã được đầu tư mới để phục vụ du khách.

Ra mắt nhiều dự án, điểm du lịch mới

Nổi bật và được mong đợi nhất của ngành Du lịch Đồng Nai trong dịp lễ năm nay chính là Thành phố du lịch Sơn Tiên với sản phẩm Siêu công viên nước Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay (Khu du lịch (KDL) Sơn Tiên). Đây là siêu công viên nước lớn nhất Việt Nam tại thời điểm này. Với diện tích 25ha, cùng toàn bộ trò chơi được nhập khẩu từ Proslide, Canada, tổng số vốn đầu tư cho KDL này lên đến 2,5 ngàn tỷ đồng. Ấn tượng hơn, KDL Sơn Tiên ra mắt với 5 kỷ lục được xác lập: công viên nước lớn nhất Việt Nam; biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam; có cột sóng nhân tạo cao nhất Việt Nam; dòng Sông Kỳ Diệu dài nhất Việt Nam và màn hình LED ngoài trời lớn nhất Việt Nam.

Tạm dừng khai báo y tế tại các cửa khẩu

Nhằm đưa các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao, du lịch trở lại bình thường mới, Bộ Y tế vừa có hướng dẫn về việc tạm dừng áp dụng khai báo y tế với Covid-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 0 giờ ngày 27-4. Theo nội dung, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện việc tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với Covid-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ ngày 27-4. Đồng thời, duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu theo quy định; chủ động cập nhật các tin tức về phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình hiện nay. Một số doanh nghiệp du lịch cho biết, văn bản của Bộ Y tế đã mở những rào chắn để khách du lịch trong nước cũng như quốc tế được đi lại thuận tiện hơn.

Theo Ban Quản lý KDL Sơn Tiên, KDL có sức chứa lên đến 30 ngàn du khách nên đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho tất cả các đối tượng khách du lịch. Bên cạnh những sản phẩm vui chơi giải trí, Sơn Tiên còn là điểm mua sắm với khá nhiều cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng về thời trang và nhiều ngành hàng khác. Đi kèm với những tiện ích vui chơi, mua sắm là những khu vực ẩm thực với đa dạng món ăn, hương vị và đặc sản vùng miền, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chị Nguyễn Thị Kiểu Phương (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho biết, thông tin về KDL Sơn Tiên chị Phương đã nghe từ nhiều năm nhưng đến nay mới chính thức thấy quảng cáo. Gia đình chị Phương đã quyết định sẽ đến KDL Sơn Tiên vào dịp lễ 30-4 năm nay.

Trước Sơn Tiên, một điểm du lịch mới ra mắt trong thời gian gần đây là KDL Thác Ba Giọt tại H.Định Quán. Thác Ba Giọt là một thác nước khá đẹp từ nhiều năm nay nhưng chưa được khai thác hợp lý. Kể từ khi có nhà đầu tư, khai thác du lịch, Thác Ba Giọt trở thành điểm đến mới, hấp dẫn khách du lịch. Bên cạnh đó, tại các địa phương khác như: TP.Long Khánh, Xuân Lộc, Vĩnh Cửu cũng có một số điểm đến du lịch mới được mở cửa, trong đó, khu vực hồ Trị An, rừng Mã Đà với nhiều điểm tham quan, cắm trại ven hồ, thu hút khá đông khách du lịch khu vực TP.HCM và các địa phương lân cận. Hay như những đồi hoa, vườn trái cây tại TP.Long Khánh, H.Xuân Lộc cũng được đầu tư, chuẩn bị đón khách vào dịp lễ.

Mùa du lịch “bận rộn”

Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch những ngày này đang tất bật với các tour tham quan trong và ngoài tỉnh. Các khu, điểm đến đã hoàn thiện xong những hạng mục vui chơi, giải trí mới để đón khách vào dịp lễ. Đơn cử tại KDL Suối Mơ (H.Tân Phú) có một số sản phẩm mới như Biển Hồ nhân tạo, trải nghiệm chèo thuyền SUP và các chương trình văn nghệ, vườn hoa, trò chơi trúng thưởng...

Khu du lịch Sơn Tiên, siêu công viên nước lớn nhất tại Việt Nam
Khu du lịch Sơn Tiên, siêu công viên nước lớn nhất tại Việt Nam

Hay như tại KDL Bửu Long (TP.Biên Hòa) với những hạng mục có thể phục vụ du khách chụp hình lưu niệm, cùng với chính sách giá vé ưu đãi. Đặc biệt, dịp này KDL Bửu Long cũng có chính sách kích cầu đối với những khách đăng ký nghỉ qua đêm tại KDL. Các KDL khác tại một số địa phương trong tỉnh cũng đã chuẩn bị hoàn tất để chờ đón du khách.

Tại các resort, khách sạn gần các khu, điểm du lịch như: KDL Đảo Ó - Đồng Trường, Vườn quốc gia Cát Tiên, Resort Orchard Home… hiện cũng đã kín phòng khách đặt vào dịp lễ. Ông Trần Văn Bình, Giám đốc Trung tâm Du lịch sinh thái và giáo dục môi trường (Vườn quốc gia Cát Tiên, H.Tân Phú) cho biết, dịp lễ 30-4 và 1-5, Vườn đã kín phòng nghỉ qua đêm cho khách. Nhiều trường hợp khách đăng ký nhưng do hết phòng nên Vườn giới thiệu du khách tìm đến những resort, khách sạn bên ngoài, đồng thời kết nối, hỗ trợ du khách trải nghiệm những điểm tham quan trong rừng, nhất là tour xem thú đêm rất được ưa chuộng.

Đối với doanh nghiệp lữ hành, những ngày gần đây gần như được sống lại những ngày đi tour sau thời gian dài tạm ngưng vì dịch bệnh. Chị Trần Thanh Nga, một hướng dẫn viên du lịch tự do cho biết, nhiều hướng dẫn viên rất mừng khi được cầm lại micro để hướng dẫn khách tham quan tại các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh. “2 năm qua tôi gần như phải chuyển hẳn sang một mảng công việc khác để trang trải chi phí. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn xác định đó chỉ là công việc tạm thời, ngành nghề chính của mình vẫn là hướng dẫn viên du lịch nên tôi cũng như nhiều bạn yêu nghề này đều mong từng ngày du lịch mở cửa. Ngày mong chờ đó đến nay cũng thành hiện thực, tôi được trở về với công việc yêu thích của mình” - chị Nga chia sẻ thêm.

Thủy Mộc

Tin xem nhiều