Báo Đồng Nai điện tử
En

Trải nghiệm cùng thuyền kayak

08:03, 25/03/2022

Không có gì thú vị bằng chèo thuyền kayak lướt trên đại dương rộng lớn hoặc vượt qua ghềnh, thác. Điều này giúp du khách thoát khỏi sự bộn bề công việc, giảm stress hằng ngày; đồng thời khám phá thế giới tự nhiên, nhiều loài động vật hoang dã và các đặc điểm địa lý độc đáo.

Không có gì thú vị bằng chèo thuyền kayak lướt trên đại dương rộng lớn hoặc vượt qua ghềnh, thác. Điều này giúp du khách thoát khỏi sự bộn bề công việc, giảm stress hằng ngày; đồng thời khám phá thế giới tự nhiên, nhiều loài động vật hoang dã và các đặc điểm địa lý độc đáo.

Du khách chèo thuyền kayak gần cá voi lưng gù ở Nam cực. Nguồn: reisegraf.ch/Shutter
Du khách chèo thuyền kayak gần cá voi lưng gù ở Nam cực. Nguồn: reisegraf.ch/Shutter

* Đùa giỡn cùng cá mập báo (leopard sharks)

Từ thuyền kayak, du khách quan sát sư tử biển trên vách đá ở bờ biển La Jolla (bang California, Mỹ). Nguồn:  Ron_Thomas/Getty Images
Từ thuyền kayak, du khách quan sát sư tử biển trên vách đá ở bờ biển La Jolla (bang California, Mỹ). Nguồn: Ron_Thomas/Getty Images

Bờ biển La Jolla (TP.San Diego, bang California, Mỹ) là vùng nước nông, nguồn thực phẩm đa dạng và tảo bẹ rậm rạp. Đây là nơi thực sự tuyệt vời cho cá mập beo mang thai du ngoạn. Chèo thuyền kayak trên bờ biển La Jolla có thể tuyệt vời quanh năm. Càng thú vị hơn nếu du khách chèo thuyền kayak từ tháng 7 đến tháng 9, ngắm cá mập báo bơi thành đàn. Loài cá mập này thường không dài quá 1,2m và vô hại. Ngoài ra, du khách còn nhìn thấy cá guitar mũi xẻng, cá heo, sư tử biển, tôm hùm và rùa ở công viên dưới nước La Jolla.

* Ngắm sinh vật biển qua làn nước trong xanh

Ở bãi biển Makena (Q.Maui, bang Hawaii, Mỹ), đường bờ biển phía Nam của đảo Maui là địa điểm chèo thuyền kayak lý tưởng. Nơi đây được hình thành từ dung nham núi lửa dưới biển, là nơi cư trú của loài rùa biển xanh. Du khách có thể chèo thuyền kayak và lặn với ống thở vào buổi sáng. Dưới làn nước trong xanh như ngọc, rùa biển và các sinh vật biển khác như: cá thần tiên, bạch tuộc, cá bướm và cá chình cùng tung tăng bơi với du khách. Nhím biển bút chì đỏ giúp du khách có những tấm hình kỷ niệm tuyệt đẹp.

* Chèo thuyền kayak ở nơi lạnh nhất, khô nhất, gió nhất thế giới

Điều đầu tiên mà du khách cần làm để thực hiện được chuyến du thuyền kayak ở đảo Cuverville, Nam cực là mặc bộ đồ dày, đeo găng tay và giày cao cổ để giữ nhiệt cho cơ thể, bảo vệ chính mình ở nhiệt độ 0°C. Du khách bắt đầu chèo thuyền kayak và đắm mình trong môi trường lạnh nhất, khô nhất, gió nhất trên thế giới.

Loài vật thường thấy ở Nam cực là chim cánh cụt. Chúng thường dạo chơi trên bờ biển, nhảy từ phiến đá này sang phiến đá khác, trượt băng từ núi xuống, lặn trong đại dương hoặc lượn lờ bên dưới thuyền kayak. Nếu may mắn, du khách sẽ thấy hải cẩu Weddell thơ thẩn trên bờ tuyết hoặc cá voi lưng gù. Từ trên cao, du khách dễ dàng ngắm nhạn biển Nam cực và chim hải âu có sải cánh hơn 3m. Tiếng ồn duy nhất là âm thanh của các khối băng va chạm vào nhau, tuyết lở hoặc tiếng lách tách của máy ảnh.

Chèo thuyền kayak ở Đông Nam Alaska (Mỹ). Nguồn: Sergey Yechikov/Shutterstock
Chèo thuyền kayak ở Đông Nam Alaska (Mỹ). Nguồn: Sergey Yechikov/Shutterstock

* Ngắm gấu trên bờ, cá voi lưng gù dưới nước

Inside Passage (bang Alaska, Mỹ) là tuyến đường ven biển dành cho tàu và thuyền dọc theo mạng lưới đường thủy len lỏi qua các hòn đảo trên bờ biển Tây Bắc Thái Bình Dương. Nơi đây nổi tiếng là quê hương của nai sừng tấm, gấu xám Bắc Mỹ và chim hải âu cổ rụt. Không gì thú vị bằng ngồi yên trong chiếc thuyền kayak, du khách nhìn những chú gấu vui đùa trên bờ, chỉ cách hơn 15m. Trong mùa cá voi (từ tháng 4 đến tháng 11), du khách có thể thấy một số cá voi lưng gù bơi ở mọi hướng.

* Hòa mình với thiên nhiên

Khi đến Khu Bảo tồn Rock Springs (bang Florida, Mỹ), du khách sẽ được chào đón với nụ cười tươi và cái bắt tay thân mật từ hướng dẫn viên. Những chiếc thuyền kayak được xếp hàng và sẵn sàng để du khách bắt đầu chuyến chèo thuyền thú vị qua Rock Springs. Thường có một vài du khách cầm lòng không đặng, liền nằm dài và bơi lội ngay khi thấy làn nước trong vắt dọc theo khu vực bãi biển cát trắng hoang sơ và chơi trò đu dây cảm giác mạnh được treo từ những cây cao chót vót phía trên.

Du khách chèo thuyền kayak trong suốt để ngắm hết vẻ đẹp trên bến dưới thuyền ở Khu Bảo tồn Rock Springs (bang Florida, Mỹ). Nguồn: experiencegifts.com
Du khách chèo thuyền kayak trong suốt để ngắm hết vẻ đẹp trên bến dưới thuyền ở Khu Bảo tồn Rock Springs (bang Florida, Mỹ). Nguồn: experiencegifts.com

Ghé thăm Rock Springs vào một ngày ấm áp để chèo thuyền kayak trong suốt, có tác dụng như một chiếc kính lúp khổng lồ ngược dòng qua vùng nước trong xanh, đưa  du khách đến khu vực đẹp như tranh vẽ. Âm thanh xung quanh là “tiếng trống” nhịp nhàng của chim gõ kiến . Chèo thuyền dọc theo con kênh hẹp đến Bonsai Bend, nơi những cành cây sồi hàng trăm năm tuổi uốn cong gần chạm mặt nước. Du khách dễ dàng phát hiện rái cá và cá bơi lượn dưới đáy thuyền. Trong khu rừng xung quanh, đôi khi du khách có thể nhìn thấy hươu, nai, diệc, chồn hoặc một con gấu đen đi lang thang.

* Tìm hiểu các sinh vật biển

Khi du khách khám phá các khu vực được chỉ định của Vườn quốc gia Galápagos (Ecuador), có thể tìm hiểu thêm về các sinh vật biển địa phương. Những con cá đuối và rùa biển bơi dọc theo thuyền kayak của du khách, cự đà biển tha thẩn trên phiến đá và những chú chim bìm bịp chân xanh bay trên đầu. Chỉ cần mang theo mặt nạ và vây lặn, du khách khám phá được nhiều điều, có khi du khách sẽ đối mặt với sư tử biển.

* Chiêm ngưỡng cảnh thác, ghềnh

Gore Creek là một nhánh của sông Eagle, chảy qua làng Vail (bang Colorado, Mỹ), được biết đến với những thác, ghềnh kỳ vĩ. Ngay cả vào mùa hè, nước lạnh mát, nếu du khách không thích chèo thuyền kayak, có thể thuê ván chèo đứng, đi bè hoặc SUP squatching (ván chèo thường chở được từ 8-10 người). Chèo thuyền kayak vượt qua thác ghềnh thật thú vị, nhưng rất mạo hiểm. Việc này không thích hợp với du khách sợ độ cao.

Minh Huyền (biên dịch theo lonelyplanet.com)

Tin xem nhiều