Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nhân nâng cao tri thức qua sách

05:12, 04/12/2021

Tuần lễ Doanh nhân và sách 2021 với chủ đề Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp mang đến cho công chúng yêu sách nói chung và giới doanh nhân, người trẻ khởi nghiệp nói riêng dịp tiếp cận với những tri thức mới thông qua nhiều tựa sách có giá trị.

Tuần lễ Doanh nhân và sách 2021 với chủ đề Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp mang đến cho công chúng yêu sách nói chung và giới doanh nhân, người trẻ khởi nghiệp nói riêng dịp tiếp cận với những tri thức mới thông qua nhiều tựa sách có giá trị.

Các tác giả Nguyễn Phi Vân, Nguyễn Dương, Nhan Húc Quân, dịch giả Trần Quốc Khánh có sách trong  Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021 dành cho doanh nhân
Các tác giả Nguyễn Phi Vân, Nguyễn Dương, Nhan Húc Quân, dịch giả Trần Quốc Khánh có sách trong Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021 dành cho doanh nhân

Diễn ra tại Đường sách TP.HCM từ ngày 1 đến 7-12, hoạt động của Tuần lễ Doanh nhân và sách lần thứ hai - năm 2021 do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng, phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng đại diện phía Nam, Công ty TNHH Đường sách TP.HCM tổ chức trong bối cảnh điều kiện bình thường mới bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19.

Nhiều hoạt động thiết thực

Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: “Tuần lễ Doanh nhân và sách là sự kiện được tổ chức hằng năm kể từ năm 2020. Năm nay, chương trình vẫn có nhiều sự kiện phong phú, với nhiều chủ điểm khác nhau như ra mắt Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp, triển lãm Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021 dành cho doanh nhân, giới thiệu các sách do doanh nhân Việt Nam viết, hội thảo trực tiếp lẫn trực tuyến Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp (tại Hội Nhà báo TP.HCM), giao lưu sinh viên Hành trang lập nghiệp qua những trang sách và chương trình ưu đãi từ nhiều đơn vị xuất bản dành cho bạn đọc dịp cuối năm”.

Ông Trần Hoàng, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn hào hứng với nỗ lực hình thành và duy trì Tủ sách Doanh nghiệp - là nơi lưu trữ, quảng bá sách do doanh nhân Việt Nam viết hoặc sách viết về doanh nhân Việt Nam, giúp bạn đọc và các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu, tham khảo và học hỏi. Tủ sách này không chỉ có sách in mà còn phát triển sách điện tử để bạn đọc ở xa tiếp cận qua nền tảng mạng.

10 quyển sách đáng đọc

Trước khi Tuần lễ Doanh nhân và sách diễn ra, một cuộc bình chọn thú vị Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp thuộc 8 nhóm chủ đề đã diễn ra. Sau đó tiếp tục là cuộc bình chọn Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021 dành cho doanh nhân với khoảng 11 ngàn lượt bình chọn.

Kết quả vừa được công bố ngày 1-12 trình làng 10 tựa sách: Mở cửa tương lai (Nguyễn Phi Vân), Binh pháp Tôn Tử dành cho phái đẹp (Chin - Ning Chu), Trải nghiệm khách hàng xuất sắc (Nguyễn Dương), Phép màu để vượt lên chính mình (Nhan Húc Quân), Chớ hoang mang chuyện gì cũng có cách lo toan (Marie Forleo/Hoàng Dung), Chiến lược Đại dương xanh (W. Chan Kim, Renee Mauborgne - Phương Thúy dịch), Nghệ thuật Kaizen tuyệt vời của Toyota (Yoshihito Wakamatsu/Vietfuji dịch), Muôn kiếp nhân sinh (Nguyên Phong), Luận Ngữ và Bàn Tính (Shibusawa Eiichi, Nguyễn Mạnh Sơn dịch), Không đến Một (Peter Thiel & Blake Masters/Trần Quốc Khánh dịch).

Đây là những quyển sách chứa nhiều kiến thức quản trị, kinh doanh mới mẻ, hiện đại, góp phần nâng cao năng lực quản trị và cạnh tranh của các doanh nghiệp, khuyến khích doanh nhân, bạn trẻ khởi nghiệp tham chiếu và học hỏi từ sách những tri thức hữu dụng cho hôm nay lẫn tương lai.

Đồng thời, nhiều nội dung sách cũng thuộc các vấn đề doanh nghiệp, doanh nhân và bạn đọc nói chung quan tâm hiện nay. Sách chứa những bài học kinh doanh đắt giá, những cách thức chuyển đổi văn hóa, hành động doanh nghiệp thích ứng tình hình mới, nêu cao tinh thần doanh nhân vượt khó, bền chí, vững vàng tâm thế trong những lúc gian nan như tác động từ đại dịch Covid-19.

“Tuần lễ Doanh nhân và sách có mục tiêu cổ vũ cho văn hóa đọc và viết sách, qua đó góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam. Mong rằng sách sẽ trở thành bạn đồng hành của người lao động, quản lý tại doanh nghiệp, để từ đó góp phần nâng cao năng lực làm việc, năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ mới” - doanh nhân LÊ VIẾT HẢI, Chủ tịch Hội đồng Phát triển sách doanh nhân phát biểu ngày 1-12.

Long Khánh

Tin xem nhiều