Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuổi 18 "bẻ gãy sừng trâu" của Emma Raducanu

07:09, 17/09/2021

"Bẻ gãy sừng trâu" là cách ví von vui trước kỳ tích mà tay vợt tuổi teen quốc tịch Anh Emma Raducanu tại US Open 2021 khi cô thắng thuyết phục Leylah Fernandez (Canada) trong trận chung kết đơn nữ để lên ngôi vô địch lần đầu tiên.

“Bẻ gãy sừng trâu” là cách ví von vui trước kỳ tích mà tay vợt tuổi teen quốc tịch Anh Emma Raducanu tại US Open 2021 khi cô thắng thuyết phục Leylah Fernandez (Canada) trong trận chung kết đơn nữ để lên ngôi vô địch lần đầu tiên.

Raducanu đoạt cúp US Open ở tuổi 18
Raducanu đoạt cúp US Open ở tuổi 18

 

Có quá nhiều độc đáo xung quanh chiến tích này của Raducanu. Mới chỉ 3 tháng trước, cô gái 18 tuổi này mới bắt đầu… thi đấu chuyên nghiệp tại một giải WTA Tour (giải đấu Nottingham). Raducanu có thứ hạng 150 thế giới phải tham dự vòng loại mới có suất vào thi đấu vòng chính thức ở US Open. Và cô đi một mạch đến chức vô địch trong sự ngỡ ngàng của mọi người lẫn đấu thủ, trở thành tay vợt đầu tiên đầu tiên trong lịch sử đăng quang một giải Grand Slam dù phải đấu vòng loại. Cho nên chiến thắng của Raducanu được xem là “như chuyện cổ tích”.

Cô gái trẻ tài sắc vẹn toàn nhận được số tiền thưởng cho chức vô địch giải Mỹ mở rộng là 2,5 triệu USD (gần 57 tỷ đồng), vọt lên xếp thứ 23 thế giới ở bảng xếp hạng WTA mới nhất. Với sức trẻ, lối đánh ổn định cao và khởi đầu mạnh mẽ, Raducanu là “ngôi sao mới ra đời” (như các tờ báo Anh The Times và Daily Star viết) được chờ đợi nhất ở mùa giải 2022.

T.N

 

Tin xem nhiều