Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi nghiệp với nước uống tinh khiết

08:08, 14/08/2021

Từng lăn lộn khởi nghiệp với nhiều lĩnh vực, hiện tại anh Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Công ty CP Nước giải khát Vin Ecolife (TP.Biên Hòa) lựa chọn sản xuất nước uống tinh khiết để tái khởi nghiệp.

Từng lăn lộn khởi nghiệp với nhiều lĩnh vực, hiện tại anh Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Công ty CP Nước giải khát Vin Ecolife (TP.Biên Hòa) lựa chọn sản xuất nước uống tinh khiết để tái khởi nghiệp.

Phân phối nước uống tới phục vụ các hội nghị, sự kiện lớn là phương án để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Ảnh: V.V
Phân phối nước uống tới phục vụ các hội nghị, sự kiện lớn là phương án để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Ảnh: V.V

Dù còn khá non trẻ nhưng dòng nước uống tinh khiết đóng chai thương hiệu Vin Ecolife đang từng bước chinh phục khách hàng trong và ngoài tỉnh.

* Gian nan khởi nghiệp

Trước khi đến với nghề sản xuất nước uống tinh khiết, anh Vinh từng có thời gian dài khởi nghiệp với các ngành nghề khác nhau. Một trong số đó là anh đã từng đồng sáng lập một hãng taxi giá rẻ hoạt động ở khu vực Biên Hòa và vùng phụ cận. Tuy nhiên, thị trường dịch vụ taxi ngày càng bão hòa, đặc biệt là taxi giá rẻ, quy mô nhỏ khó cạnh tranh với các thương hiệu lớn và dịch vụ taxi công nghệ.

Khó khăn ấy buộc anh Vinh phải ngừng dịch vụ taxi, sau đó tiếp tục thử sức trong ngành dầu khí, làm giám đốc chi nhánh một doanh nghiệp vận tải dầu khí lớn ở Vũng Tàu trước khi trở lại Biên Hoà để tái khởi nghiệp. “Khởi nghiệp ở thời điểm nào cũng rất khó khăn, riêng tôi cũng đã nếm đủ cung bậc thành công, thất bại nhưng trong tâm niệm vẫn luôn muốn tạo ra một sản phẩm gì đó của riêng mình, thể hiện khát khao lập thân, lập nghiệp” - anh Vinh bày tỏ.

Nói về việc lựa chọn nước uống tinh khiết để thử sức lần này, anh Vinh cho hay mình có cảm hứng với dòng sông Đồng Nai và mạch nguồn của dòng nước do nó tạo ra. Sông Đồng Nai vốn kiến tạo nên vùng đất Biên Hòa trù phú, hiền hòa và cả một dải đô thị lớn ven sông. Chính nguồn nước trên con sông ấy được thẩm thấu từ mỗi mét đất, mỗi thác ghềnh trên thượng nguồn của thác Trị An; hòa quyện với nguồn nước mát lành từ sông La Ngà, sông Bé, cung cấp nước cho hàng chục triệu người từ TP.HCM đến Đồng Nai, Bình Dương… Từ nguồn cảm hứng của dòng sông, anh Vinh muốn tạo ra những sản phẩm thực sự tinh khiết, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dân.

Để có được sản phẩm chất lượng, anh Vinh đã đầu tư máy móc, nhà xưởng quy chuẩn trong việc sản xuất nước. Vin Ecolife ứng dụng công nghệ hiện đại với dây chuyền sản xuất khép kín thẩm thấu ngược, giúp nguồn nước vào màng với áp suất cao vào khoảng 150psi cho phép loại bỏ hầu hết các nhiễm kim loại và hơn 99% muối, đồng thời loại bỏ vi khuẩn ớ mức 0,0001 Microns. Nước sau khi xử lý theo công nghệ RO sẽ được khử khuẩn bằng công nghệ Ozone (O3) và đèn cực tím (U.V). Trước khi đóng chai, nước sẽ một lần nữa được đưa qua thiết bị siêu lọc cho phép lọc hoàn toàn xác vi khuẩn, đảm bảo nước đạt tiêu chuẩn cao nhất.

* Cung ứng nước cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Theo anh Vinh, muốn được khách hàng tiếp nhận thì quy trình sản xuất buộc phải hướng đến tiêu chuẩn cao nhất, vừa đảm bảo chất lượng vừa tốt cho sức khỏe con người. Nhờ đó, chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện, thương hiệu nước tinh khiết Vin Ecolife đã dần chinh phục được nhiều khách hàng, từ các hội nghị, sự kiện, nhà hàng đến những cuộc hội họp, tiệc và cả các cửa hàng bán lẻ.

Anh Nguyễn Văn Vinh trao tượng trưng nước uống phục vụ các phường, xã chống dịch. Ảnh: V.V
Anh Nguyễn Văn Vinh trao tượng trưng nước uống phục vụ các phường, xã chống dịch. Ảnh: V.V

Một trong những bí quyết để xây dựng thương hiệu cho dòng sản phẩm nước uống của mình, theo anh Vinh đó là mạnh dạn cung ứng, giới thiệu đến các sự kiện lớn trong tỉnh. Trong các ngày chuẩn bị bầu cử và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua, Công ty CP Nước giải khát Vin Ecolife đã cung cấp hơn 2,5 ngàn thùng với khoảng 60 ngàn chai nước cho Đồng Nai phục vụ bà con cử tri, cán bộ phụ trách bầu cử.

“Đây là một điều vinh dự cho chúng tôi khi được lựa chọn cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Điều đó chứng tỏ sản phẩm nước uống của Vin Ecolife có khả năng thành công lớn hơn ở thị trường và giúp thương hiệu lan xa hơn. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực để giữ vững kết quả này” - anh Nguyễn Văn Vinh cho hay.

Ngay trong những ngày đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh như hiện nay, Công ty CP Nước giải khát Vin Ecolife đã được tín nhiệm cung ứng nước uống cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại nhiều phường, xã trên địa bàn Biên Hòa. Ngoài số lượng cung ứng theo hợp đồng, những ngày này, anh Vinh cùng cộng sự của mình đang nỗ lực để cung cấp miễn phí thêm nước uống, rau củ quả cho các khu vực bị phong tỏa ở TP.Biên Hòa như: Trảng Dài, Long Bình, Long Bình Tân…

“Là doanh nghiệp còn trẻ so với các thương hiệu nước uống tinh khiết trên thị trường nhưng chúng tôi tin tưởng với chất lượng của mình, sản phẩm sẽ được cộng đồng người tiêu dùng đón nhận một cách mạnh mẽ hơn. Đó là cơ sở để Vin Ecolife tiếp tục đa dạng hóa các dòng sản phẩm, xây dựng hệ sinh thái nước uống - giải khát của riêng mình” - Giám đốc công ty Nguyễn Văn Vinh kỳ vọng.

Văn Gia

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích