Báo Đồng Nai điện tử
En

EURO dạo đầu quá tuyệt

10:06, 17/06/2021

Kể từ ngày khai mạc đến nay, giải EURO 2020 tuy diễn ra trong bối cảnh đặc biệt vì Covid-19 nhưng lại có khúc dạo đầu "trên cả mong đợi".

Kể từ ngày khai mạc đến nay, giải EURO 2020 tuy diễn ra trong bối cảnh đặc biệt vì Covid-19 nhưng lại có khúc dạo đầu “trên cả mong đợi”.

Đông nghịt khán giả cổ vũ EURO 2020 trong sân Puskás (Budapest , Hungary)
Đông nghịt khán giả cổ vũ EURO 2020 trong sân Puskás (Budapest , Hungary)

Đó là những trận cầu đã đón khán giả vào sân cổ vũ cho các đội bóng (tuy đa phần các sân chỉ đón 1/3 lượng khán giả), mang lại không khí cầu trường rõ là sôi động hơn thời các trận đấu diễn ra với “bốn bề hiu quạnh”. Thật vui khi thấy các CĐV đủ sắc màu đã vào sân reo hò ồn ả dù vẫn phải giữ khoảng cách nơi các hàng ghế trống.

Nhiều trận đấu diễn ra rất hay, không uổng công người hâm mộ tại Việt Nam thức khuya lẫn “chong mắt” đến gần sáng để theo dõi trực tiếp truyền hình. Đó là các trận Italy - Thổ Nhĩ Kỳ (3-0), Bỉ - Nga (3-0), Hà Lan - Ukraine (3-2), Bồ Đào Nha - Hungary (3-0), Ý - Thụy Sĩ (3-0)…

Ngoài tuyển Pháp sau trận ra quân thắng Đức 1-0 cho thấy đội hình quá mạnh đúng như đánh giá cao từ trước giải, tuyển Hà Lan thể hiện lối đá tấn công hồi sinh “cơn lốc màu da cam”, thì ấn tượng đầu giải thuộc về đội tuyển Italy (tập thể) và danh thủ Cristiano Ronaldo (cá nhân). Tuyển Italy là đội bóng đầu tiên đặt chân vào vòng hai khi toàn thắng cả hai trận đầu đầy thuyết phục ở bảng A. Còn Ronaldo lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại các vòng chung kết EURO, kỷ lục 5 lần tham dự EURO… đang tràn đầy hưng phấn để tiếp tục “làm nên lịch sử”.

T.N

Tin xem nhiều