Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiếc nhãn vở

11:06, 04/06/2021

Buổi họp phụ huynh cuối học kỳ 1, tập thể phụ huynh lớp con tôi thống nhất đóng tiền mua sách giáo khoa (SGK) để làm quà tặng cuối năm học cho tất cả các con. Năm nay, do dịch Covid-19 nên các con không được dự lễ tổng kết. Sau khi thi học kỳ xong, các con tạm dừng đến trường và bắt đầu kỳ nghỉ hè.

1. Buổi họp phụ huynh cuối học kỳ 1, tập thể phụ huynh lớp con tôi thống nhất đóng tiền mua sách giáo khoa (SGK) để làm quà tặng cuối năm học cho tất cả các con. Năm nay, do dịch Covid-19 nên các con không được dự lễ tổng kết. Sau khi thi học kỳ xong, các con tạm dừng đến trường và bắt đầu kỳ nghỉ hè.

Ban đầu, nhà trường dự định cho các lớp tổ chức tổng kết tại lớp học nhưng vì tình hình dịch quá căng thẳng nên chỉ có phụ huynh được đến trường để nhận kết quả học tập, giấy khen, phần thưởng thay cho con. Trong mỗi bìa sơ mi đựng kết quả học tập, giáo viên chủ nhiệm đã in sẵn những chiếc nhãn vở (gồm thông tin họ và tên học sinh, lớp học) trên tờ dán decal khổ A4. Hơn 20 chiếc nhãn vở, đủ dùng để dán lên bộ SGK lớp 5, cả tập 1, tập 2 và sách bài tập. Gần 40 học sinh là từng ấy bộ nhãn vở được cô chuẩn bị sẵn sàng.

Cô cho biết, những năm học trước, cô cũng chuẩn bị sẵn sàng như vậy rồi giao cho các con bọc sách, dán nhãn vở để các con quen với việc tự chuẩn bị đồ dùng học tập, sẵn sàng cho năm học tiếp theo. Năm nay, vì học trò nghỉ học sớm nên cô chỉ kịp in nhãn vở, phần việc còn lại các con sẽ cùng với phụ huynh thực hiện tại nhà.

Cầm những chiếc nhãn vở đã in sẵn tên con mình, tôi thật sự ngạc nhiên và cảm động. Bởi cô giáo không chỉ dạy dỗ, bảo ban cho các học trò trong suốt 1 năm học mà ngay cả khi đã học xong, cô vẫn dành sự quan tâm, ân cần đối với các con.

2. “Dạo” một vòng trên Facebook, không khó để tìm thấy thông tin về việc chuẩn bị tổng kết năm học của các thầy, cô giáo. Dù không được làm lễ nhưng thầy cô nào cũng chuẩn bị chu đáo nhất cho học trò của mình.

Đó là những chiếc bảng đen được trang trí tỉ mỉ, đẹp mắt; là những phần thưởng được sắp xếp ngay ngắn, cẩn thận chờ trao cho học trò; có cô giáo còn chuẩn bị sẵn bút chì, thước, compa… trong những chiếc bìa sơ mi để động viên học sinh vững tinh thần bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10… Phải là những người thật sự tận tụy, yêu nghề mới dành tâm sức của mình để làm những công việc “lặt vặt”, không tên như thế.

Năm học 2020-2021 đã kết thúc một cách lặng lẽ, để lại nhiều tiếc nuối đối với cả giáo viên, học sinh và phụ huynh. Nhưng chính trong hoàn cảnh đặc biệt này, lòng “yêu nghề, mến trẻ” của các thầy cô giáo lại càng được thể hiện rõ nét, tạo thêm niềm tin cho phụ huynh học sinh, nhờ đó việc gắn kết gia đình - nhà trường được tốt hơn.

Tường Vi

Tin xem nhiều