Ngày 19-1, Công ty Netflix (Mỹ) thông báo số lượt người đăng ký sử dụng ứng dụng xem video trực tuyến này đã vượt 200 triệu tính đến cuối năm 2020, tiếp tục dẫn trước các đối thủ mới đang nỗ lực thu hút người xem trong đợt dịch Covid-19.
Ngày 19-1, Công ty Netflix (Mỹ) thông báo số lượt người đăng ký sử dụng ứng dụng xem video trực tuyến này đã vượt 200 triệu tính đến cuối năm 2020, tiếp tục dẫn trước các đối thủ mới đang nỗ lực thu hút người xem trong đợt dịch Covid-19.
Biểu tượng Netflix trên màn hình máy tính và điện thoại di động tại Arlington, Virginia, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN |
Theo báo cáo cập nhật doanh thu hằng quý của Netflix, dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới này có thêm khoảng 8,5 triệu thuê bao trả phí trong quý IV-2020, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp hãng vừa nâng phí đăng ký.
Trong cả năm 2020, ứng dụng phát video trực tuyến hàng đầu thu hút số thành viên trả phí cao kỷ lục với tổng cộng thêm 37 triệu thành viên, theo đó nâng tổng số thuê bao của Netflix tăng lên 203 triệu lượt tính đến cuối năm ngoái.
Báo cáo nêu rõ đa số thuê bao mới của Netflix (khoảng 83%) là ở ngoài khu vực Bắc Mỹ trong khi số thuê bao của hãng chỉ tăng nhẹ tại thị trường Mỹ vào cuối năm ngoái.
Theo báo cáo, lợi nhuận của công ty trong 3 tháng cuối năm 2020 đã giảm xuống 542 triệu USD, thấp hơn so với 587 triệu USD trong cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, doanh thu trong quý này nhìn chung tăng 21,5% lên 6,6 tỷ USD. Sau khi thông tin trên được công bố, giá cổ phiếu của Netflix tăng hơn 12%.
Trong thư gửi tới các cổ đông, đại diện công ty có trụ sở tại thung lũng Silicon cho biết Netflix đã có dòng tiền mạnh và sẽ không còn phải vay vốn bên ngoài để chi trả cho các hoạt động hằng ngày. Netflix cũng cho biết đang cân nhắc bắt đầu mua lại cổ phần của các cổ đông và có kế hoạch duy trì tổng nợ từ 10-15 tỷ USD.
Giám đốc tài chính Netflix, ông Spencer Neumann cho biết dịch Covid-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ giải trí truyền thống sang giải trí trực tuyến, đồng thời đánh giá tốt về tầm nhìn dài hạn của lĩnh vực này.
Thời gian qua, Netflix đã đầu tư mạnh vào nội dung gốc của các chương trình và bộ phim để biến mình thành dịch vụ cần thiết trên thị trường phát video trực tuyến vốn đang cạnh tranh ngày càng gay gắt. Theo chuyên gia phân tích Eric Haggstrom của Hãng eMarketer, Netflix đến nay “rõ ràng là người chiến thắng” trong khi các hãng Apple, Comcast, Disney và những đối thủ khác cũng đang cung cấp dịch vụ tương tự.
TTXVN