Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm ưu đãi để thu hút lao động

11:10, 31/10/2020

Tín hiệu vui trong những tháng cuối năm nay là tình hình sản xuất của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang hồi phục và ổn định phát triển trở lại sau dịch bệnh Covid-19. Thời điểm này, nhiều DN đã và đang đăng tuyển lao động với số lượng khá lớn.

Tín hiệu vui trong những tháng cuối năm nay là tình hình sản xuất của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang hồi phục và ổn định phát triển trở lại sau dịch bệnh Covid-19. Thời điểm này, nhiều DN đã và đang đăng tuyển lao động với số lượng khá lớn. Đặc biệt, nhiều DN còn đưa ra các chính sách hấp dẫn để “săn đón” người lao động (NLĐ) đến với mình.

Một buổi giao lưu chia sẻ với công nhân mới tại Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch)
Một buổi giao lưu chia sẻ với công nhân mới tại Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch)

Dạo quanh các khu công nghiệp, trung tâm dịch vụ môi giới việc làm xung quanh các khu công nghiệp; thông qua các sàn giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức hay qua những trang tuyển dụng trực tuyến... có thể thấy rõ, thị trường lao động đang dần khởi sắc trở lại.

* Nhu cầu tuyển dụng tăng cao

Hiện nay, tại khu vực bảng tin tuyển dụng của Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa), nhiều nhân viên tuyển dụng của các trung tâm dịch vụ giới thiệu việc làm túc trực ở đây để tiếp cận với NLĐ đến tìm hiểu thông tin tìm việc làm.

Một người tên Hiện, giới thiệu là nhân viên của Trung tâm Dịch vụ môi giới việc làm Hưng Thành Phú (P.Long Bình, TP.Biên Hòa) cho biết, hiện tại có rất nhiều công ty đang cần tuyển lao động với số lượng khá lớn và ở nhiều ngành nghề khác nhau. Để nhanh chóng tìm đủ NLĐ cho DN, trung tâm vừa có nhân viên phục vụ NLĐ đến tìm việc tại trụ sở, vừa cử người túc trực sẵn ở bảng tin tuyển dụng các khu công nghiệp để tìm lao động.

Theo anh Hiện, thời điểm này, NLĐ chỉ cần nộp hồ sơ, giấy chứng minh nhân dân photo là hôm sau có thể đi làm ngay. NLĐ cũng chỉ cần đóng tiền mua 2 chiếc áo đồng phục trị giá 80 ngàn đồng. Ngoài ra, trung tâm cam kết sẽ không lấy thêm bất kỳ chi phí nào.

Về thời gian làm việc và ngành nghề, theo anh Hiện, NLĐ cũng có nhiều lựa chọn, chẳng hạn như NLĐ có thể làm cho công ty ngành gỗ và đi ca dài 12 tiếng, trong đó sẽ được trả 359 ngàn đồng/ca ngày và 409 ngàn đồng/ca đêm. Hoặc có thể làm ở một số công ty thuộc lĩnh vực điện tử với mức lương vào khoảng 220 ngàn đồng/ca hành chánh. Ngoài tiền lương, NLĐ còn có thêm một số chế độ phụ cấp, trợ cấp khác.

Không chỉ tại TP.Biên Hòa, thời điểm này, để thúc đẩy quá trình hồi phục và ổn định sản xuất, nhiều DN tại các địa phương khác cũng đang có nhu cầu tuyển dụng khá cao, ở nhiều lĩnh vực khác nhau với số lượng hàng trăm lao động.

Có thể kể đến như Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch) đang đăng tuyển số lượng 1 ngàn lao động phổ thông, Công ty TNHH Elite Long Thành (H.Long Thành) đang cần tuyển hơn 1 ngàn công nhân, Công ty TNHH Hyosung (H.Nhơn Trạch) đang có nhu cầu tuyển dụng 500 công nhân, Công ty TNHH CiBao (TP.Long Khánh) đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 200 công nhân may...

Người lao động đến tìm việc tại một sàn giao dịch việc làm lưu động do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức vào cuối tháng 9-2020
Người lao động đến tìm việc tại một sàn giao dịch việc làm lưu động do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức vào cuối tháng 9-2020

Theo Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Long Khánh Lê Thanh Tùng, trước nhu cầu tuyển dụng lao động khá cao của các DN, Công đoàn tích cực hỗ trợ cùng DN kết nối với NLĐ. Liên đoàn Lao động thành phố liên tục cập nhật và đăng tải các thông tin tuyển dụng của DN lên Fanpage của đơn vị, từ đó lan tỏa thông tin việc làm tới NLĐ.

* Nhiều chính sách hấp dẫn thu hút NLĐ

Đại diện nhiều DN cho biết, trước nhu cầu tuyển dụng khá lớn, trong khi việc tuyển dụng ít nhiều gặp khó khăn, để thu hút được lao động, DN đã và đang đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn.

Anh Hồ Hoàng Anh, Giám đốc sản xuất kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Elite Long Thành cho biết, để thu hút được NLĐ đến DN, ngoài chế độ phúc lợi tốt, DN còn đưa thêm nhiều chính sách khác.

Cụ thể, Ban giám đốc công ty đã thông báo đến toàn thể NLĐ chương trình Giới thiệu công nhân mới, kéo dài từ ngày 1-10 đến hết ngày
31-12-2020. Theo đó, tất cả cán bộ công nhân viên trong công ty (ngoại trừ nhân viên phòng nhân sự và quản lý sản xuất cấp quản đốc trở lên) khi giới thiệu được 1 công nhân mới đều sẽ được công ty tặng tiền giới thiệu là 300 ngàn đồng. Người giới thiệu sẽ được nhận tiền thưởng tại kỳ lương tiếp theo cùng ngày với ngày thanh toán lương của công ty. Công nhân mới vào sẽ được hỗ trợ tiền hội nhập trong 6 tháng đầu tiên lên đến 1,5 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, tại Công ty TNHH Hwseung Vina, sau một thời gian gián đoạn do dịch Covid-19, bắt đầu từ tháng 10, công ty tổ chức lại chương trình tiệc chào mừng công nhân mới.Theo đó, Ban giám đốc công ty đã quyết định vào ngày thứ bảy hằng tuần sẽ tổ chức chương trình này nhằm tạo cơ hội cho công nhân mới được giao lưu, chia sẻ và hòa nhập với môi trường làm việc mới.

Tại buổi tiệc, với sự tham gia của đại diện công ty, Công đoàn, ngoài các hoạt động ăn uống, giao lưu, những công nhân mới còn được chia sẻ kinh nghiệm làm việc từ cấp trên, được giải đáp các thắc mắc liên quan đến công việc và chế độ chính sách. Qua đó, tạo dựng cho NLĐ niềm tin về một môi trường làm việc thân thiện, gắn kết, từ đó nỗ lực gắn bó, đồng hành với DN.

Bà Trương Thị Xuân Hồng, quản lý nhân sự công ty cho hay, công ty đang trong quá trình hồi phục, ổn định sau dịch Covid-19, đồng thời đang mở rộng thêm một chi nhánh mới tại tỉnh Sóc Trăng nên nhu cầu tuyển dụng khá cao. Việc tuyển dụng cũng gặp ít nhiều khó khăn, do vậy, công ty đã và đang sử dụng tất cả các kênh tuyển dụng, nhất là thông báo rộng rãi trong toàn bộ NLĐ tại công ty để giới thiệu.

Đại diện Công ty TNHH Hyosung Việt Nam cho biết, công ty đang thực hiện chương trình giới thiệu công nhân nội bộ với phụ cấp lên tới 1,2 triệu đồng/ứng viên và không giới hạn số lượng cho những công nhân viên giới thiệu được công nhân mới cho công ty. Bên cạnh đó, thưởng cho công nhân mới 2,4 triệu đồng/tháng áp dụng trong năm đầu tiên làm việc... để thu hút NLĐ.

Ngoài ra, công ty đã và đang tiếp tục duy trì nhiều chế độ phúc lợi rất thiết thực dành cho công nhân viên. Có thể kể đến như tổ chức xe đưa rước miễn phí nhiều tuyến nội tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu; xe đưa rước công nhân về quê ăn Tết miễn phí từ Hà Nội đến Cà Mau; trong đó, chi trả 100% tiền vé khứ hồi cho công nhân viên công ty; thưởng Tết và thưởng năng suất 150% lương cơ bản cùng nhiều phúc lợi khác.

Theo bà Trần Thị Thùy Trâm, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, trung tâm đã và đang thực hiện các hoạt động kết nối giúp NLĐ và DN như: tăng cường tổ chức các sàn giao dịch việc làm; đẩy mạnh các hoạt động thông tin thị trường lao động; tăng cường cập nhật và cung cấp thông tin người tìm việc - việc tìm người... Riêng trong tháng 10, trung tâm đã tổ chức 3 sàn giao dịch việc làm vào các ngày 12, 26 và 31.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều