Báo Đồng Nai điện tử
En

Champions League: M.U đại thắng - Barca thăng hoa

09:10, 30/10/2020

Những người hâm mộ Việt Nam thức đến 5 giờ sáng 29-10 để theo dõi trực tiếp các trận đấu lượt thứ hai vòng bảng Champions League 2020/2021 được bù đắp mãn nhãn với các trận cầu đẹp mắt, tiêu biểu là trận Man Utd giành chiến thắng "5 sao" trước RB Leipzig và Barcelona hạ nhà vô địch Italy Juventus 2-0 ngay trên đất Italy.

Những người hâm mộ Việt Nam thức đến 5 giờ sáng 29-10 để theo dõi trực tiếp các trận đấu lượt thứ hai vòng bảng Champions League 2020/2021 được bù đắp mãn nhãn với các trận cầu đẹp mắt, tiêu biểu là trận Man Utd giành chiến thắng “5 sao” trước RB Leipzig và Barcelona hạ nhà vô địch Italy Juventus 2-0 ngay trên đất Italy.

Marcus Rashford ghi 3 bàn vào lưới Leipzig. Ảnh: UEFA
Marcus Rashford ghi 3 bàn vào lưới Leipzig. Ảnh: UEFA

* Phong độ cao của M.U

“Không thể ngừng cười, tôi đã chờ đợi điều này từ lâu lắm rồi...” - tiền đạo Marcus Rashford bày tỏ niềm hạnh phúc trên Twitter khi anh lập hat-trick 3 bàn thắng vào lưới Leipzig, góp công lớn mang về chiến thắng 5-0 cho Manchester United. Đáng nói là Rashford vào sân từ ghế dự bị và chỉ mất 16 phút để ghi 3 bàn.

Trong khi đó, tài năng trẻ 19 tuổi Mason Greenwood cũng ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League mùa này. HLV Solskjaer hình thành được phong cách thi đấu phòng thủ chặt, tấn công nhịp nhàng, phối hợp tốt giữa các cầu thủ cho M.U và đặc biệt là các “Quỷ đỏ” biết chớp thời cơ, gây sức ép tốt lên đối phương. Trận đấu cũng đánh dấu sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Edinson Cavani, hứa hẹn đóng góp kinh nghiệm cho M.U tại đấu trường châu lục.

Chiến thắng 5-0 trên sân nhà giúp M.U xây chắc ngôi đầu bảng H với 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng/thua +6. Xếp sau là á quân Champions League mùa giải vừa qua PSG có 3 điểm đầu tiên sau trận thắng Basaksehir 2-0.

* Barca thăng hoa

Trận thư hùng được chờ đợi nhất giữa nhà vô địch Italy Juventus gặp Barca ở bảng G kết thúc với chiến thắng đẹp mắt của Messi và đồng đội. Chiến thắng đến với Barca chỉ 1 ngày sau khi vị chủ tịch CLB Josep Maria Bartomeu tuyên bố từ chức. Theo BBC, tiền vệ Sergi Roberto - người thi đấu trận thứ 50 ở Champions League - cho biết Barcelona đã đưa ra “phản ứng tốt nhất” đối với sự “hỗn loạn” bên ngoài sân cỏ bằng cách đánh bại Juventus. “Mọi người bàn tán rất nhiều nhưng đội bóng chỉ đơn giản là muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu” - Sergi Roberto nói.

Messi (10) giúp Barca thắng Juventus 2-0. Ảnh: UEFA
Messi (10) giúp Barca thắng Juventus 2-0. Ảnh: UEFA

Cristiano Ronaldo vẫn dương tính với SARS-CoV-2 nên không thể dự trận đấu, lỡ cơ hội tái ngộ lần đầu tiên với Messi kể từ khi rời Tây Ban Nha. Điều này khiến cho Juventus tiếp tục thi đấu bế tắc mặc dù đội hình của HLV Pirlo có Alvaro Morata, Dybala và Kulusevski. Đen đủi nhất là Morata khi 3 lần tung lưới Barca nhưng đều bị VAR khước từ bàn thắng.

Ở phía Barca, Messi là linh hồn của trận đấu khi kiến tạo cho Dembele ghi bàn mở tỷ số (lần kiến tạo thứ 35 của Messi tại Champions League) và đích thân anh ghi bàn thắng ấn định 2-0 vào cuối trận từ chấm phạt đền. Đây là bàn thắng thứ 117 của Messi sau 145 trận đá tại Champions League. Rõ ràng bất cứ lúc nào Messi thể hiện được phong độ và đẳng cấp vốn có của anh, Barca sẽ thăng hoa rực rỡ.

HLV Andrea Pirlo thừa nhận Juventus chưa đạt đẳng cấp như Barca và đó là nguyên nhân đội bóng của ông thua trận. “Barca thi đấu hiệu quả hơn ở đẳng cấp này” - Pirlo thừa nhận sau trận đấu. Có thể Juventus vẫn theo chân Barca lọt vào tứ kết Champions League song khát vọng vô địch của Juve là rất khó. Trước mắt, người hâm mộ chờ đợi trận tái đấu giữa hai CLB này tại sân Camp Nou (Tây Ban Nha) với hy vọng chứng kiến Ronaldo đối đầu trực tiếp với Messi ngày 12-12 tới.

* Hazard trở lại

Nhờ 2 bàn cuối trận, Real Madrid mới có thể hòa 2-2 trên sân Monchengladbach ở lượt hai bảng B Champions League. Nhưng đáng chú ý là ngôi sao người Bỉ Eden Hazard đã lần đầu tiên ra sân chơi cho Real mùa này khi tham gia thi đấu 20 phút cuối trận.

Eden Hazard trở lại sau chấn thương sẽ giúp Real Madrid ổn định hơn. Ảnh: Reuters
Eden Hazard trở lại sau chấn thương sẽ giúp Real Madrid ổn định hơn. Ảnh: Reuters

Việc Hazard tái ngộ sân cỏ sau khi hồi phục chấn thương là tin vui cho người hâm mộ CLB Hoàng gia bởi đội bóng của HLV Zidane đang có phong độ rất phập phù ở đầu mùa bóng. Họ thua “nhục nhã” Shakhtar Donetsk tại Champions League rồi lại thắng vẻ vang đối thủ “kinh điển” Barcelona ở La Liga, trước khi hòa Monchengladbach may mắn trên đất Đức.

Trận hòa khiến Madrid vẫn xếp cuối bảng B với vỏn vẹn một điểm, nhưng chỉ kém hai đội xếp trên là Inter và Monchengladbach 1 điểm. Cơ hội vào tứ kết Champions League vẫn còn nguyên với Real.

Tiền vệ Hazard có cơ hội lập công khi vào sân nhưng dứt điểm chệch khung thành. Sau trận đấu, Hazard tiếc nuối vì không ghi bàn, song anh hài lòng và bày tỏ sự tin tưởng Real sẽ cải thiện phong độ trong những trận tới: “Trận tiếp theo gặp Inter không dễ dàng gì, nhưng chúng tôi là Real Madrid và chúng tôi phải cho thấy mình có thể vượt qua (thử thách)”.

Trong khi đó, HLV Zidane cho biết ông sẽ sử dụng lại Hazard “một cách từ từ”. Zidane nói với trang Goal: “Tôi chưa biết phải làm sao để Hazard lấy lại phong độ tốt nhất, nhưng sẽ cố gắng để cậu ấy thi đấu. Chúng tôi đang chơi với mật độ 3 ngày một trận và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra”. Lượt trận thứ ba diễn ra vào tuần đầu tháng 11,  Real sẽ tiếp đón Inter ở Madrid.

Hoàng Long

Tin xem nhiều