Báo Đồng Nai điện tử
En

Vươn lên bằng sự chăm chỉ, học hỏi

09:01, 03/01/2020

Chị Trần Thị Thiềm, 36 tuổi, hiện làm việc tại Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) luôn khiến đồng nghiệp phải nể phục. Không chỉ là một quản lý chuyền giỏi tại xưởng máy, chị Thiềm còn là chủ một xưởng gia công túi giấy "ăn nên làm ra" tại nhà riêng, tạo việc làm thêm thường xuyên cho hàng chục công nhân lao động, sinh viên...

Chị Trần Thị Thiềm, 36 tuổi, hiện làm việc tại Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) luôn khiến đồng nghiệp phải nể phục. Không chỉ là một quản lý chuyền giỏi tại xưởng máy, chị Thiềm còn là chủ một xưởng gia công túi giấy “ăn nên làm ra” tại nhà riêng, tạo việc làm thêm thường xuyên cho hàng chục công nhân lao động, sinh viên...

Chị Trần Thị Thiềm (đứng) hướng dẫn cho công nhân làm việc tại xưởng của mình
Chị Trần Thị Thiềm (đứng) hướng dẫn cho công nhân làm việc tại xưởng của mình

Xuất thân từ gia cảnh khó khăn, chị Thiềm rời Hà Tĩnh vào Đồng Nai lập nghiệp khi chưa đầy 20 tuổi. Chị Thiềm luôn chăm chỉ, tích cực tìm tòi, học hỏi trong lao động mỗi ngày. Chỉ chưa đầy 1 năm vào làm tại công ty với công việc của công nhân trực tiếp sản xuất, chị đã được cấp trên tin tưởng cất nhắc lên vị trí quản lý cho đến nay. Chị từng nhiều lần được công ty khen thưởng người lao động giỏi, đặc biệt từng đoạt giải nhất toàn khoa Nosew.HF trong cuộc thi về 5S, cải tiến do công ty tổ chức hằng năm.

Nhiều năm trước, ban ngày chị làm việc tại công ty, tối đến chị lại tranh thủ làm thêm tại các xưởng gia công như: túi giấy, may vá, đan lát... để kiếm thêm thu nhập. Cảm thấy “có duyên” với mặt hàng túi giấy và nhận thấy nhu cầu đặt hàng gia công tại nhà của sản phẩm này rất lớn, chị Thiềm chủ động tìm hiểu, kết nối rồi mạnh dạn mở xưởng gia công riêng của mình tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa. Hiện xưởng của chị đang nhận gia công hàng cho một công ty chuyên gia công túi giấy xuất khẩu đóng tại một khu công nghiệp. Cơ sở của chị đi vào hoạt động được hơn 2 năm, tạo việc làm thêm cho hàng chục công nhân, sinh viên, người lớn tuổi... trên địa bàn.

Vừa làm công việc tại công ty lại phải lo đảm bảo hoạt động của xưởng, một ngày của chị khá vất vả và nhiều áp lực. Tuy vậy, chị vẫn luôn nỗ lực để là một quản lý giỏi tại công ty, là chủ xưởng gia công được công ty đối tác tin tưởng đặt hàng và đặc biệt là có một mái ấm gia đình hạnh phúc, kinh tế ổn định.    

Thảo Lâm

Tin xem nhiều