Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấu ấn của ExtendMax và các SMEs trong lĩnh vực xuất khẩu dịch vụ, tăng trưởng GDP

14:00, 28/05/2024

Các nguồn thu bằng ngoại tệ đóng vai trò đặc biệt trọng đối với Việt Nam trong việc cân bằng cán cân thương mại và phát triển kinh tế. Trong những năm vừa qua, Công ty TNHH ExtendMax Việt Nam là một doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) điển hình đóng góp vào GDP bằng biện pháp xuất khẩu dịch vụ ra thế giới để thu ngoại tệ về đóng góp cho nền kinh tế quốc gia.

Chỉ đứng sau nguồn thu ngoại tệ từ xuất khẩu hàng hóa, kim ngạch xuất khẩu dịch vụ ước đạt 19,59 tỷ USD trong năm 2023, tăng tới 44.9% so với năm 2022. Đây là một “mỏ vàng” mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ tiếp cận và có thể khai thác hiệu quả.

Công ty TNHH ExtendMax Việt Nam là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn các thủ tục xuất nhập khẩu, chứng nhận hợp quy và các giấy phép chuyên ngành công nghệ thông tin cho các tập đoàn đa quốc gia xuất khẩu sản phẩm vào Việt Nam. Kể từ năm 2020 tới nay, bất chấp các ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế, công ty này đã luôn có sự tăng trưởng doanh thu hàng năm rất ấn tượng. Điều đặc biệt là doanh nghiệp này có thế mạnh cung cấp dịch vụ trực tiếp cho các hãng sản xuất nước ngoài, đạt được doanh thu bằng ngoại tệ về cho Việt nam.

Công ty TNHH ExtendMax Việt Nam
Công ty TNHH ExtendMax Việt Nam

“ExtendMax có một đội ngũ nhân viên trẻ có trình độ cao về như kiến thức chuyên môn cũng ngoại ngữ. Trong những năm vừa qua chúng tôi cũng đầu tư mạnh mẽ vào ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý các dự án của Công ty để có thể đạt được tiêu chuẩn tham gia chuỗi cung ứng quốc tế. Đó có thể là những yếu tố giúp đã ExtendMax trở thành một nhà cung cấp Việt Nam nổi bật trong góc nhìn của các tập đoàn toàn cầu” - Ông Trần Thanh Phương nhà sáng lập của ExtendMax cho biết.

Theo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý IV và năm 2023 của Tổng cục Thống kê, GDP năm 2023 của Việt Nam ước tính tăng 5.05% so với năm trước. Trong đó khu vực dịch vụ tăng 6,82%, đóng góp tới 62,29% vào sự tăng trưởng GDP. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ như Công ty TNHH ExtendMax Việt Nam là một tác nhân tích cực đã đóng góp không nhỏ vào tổng thể bức tranh kinh tế của Việt Nam những năm gần đây.

Ông Trần Thanh Phương trong một buổi họp cùng các cộng sự
Ông Trần Thanh Phương trong một buổi họp cùng các cộng sự

Thông tin về Công ty TNHH ExtendMax Việt Nam:

Công ty TNHH ExtendMax Việt Nam được doanh nhân Trần Thanh Phương sáng lập năm 2015 với tầm nhìn trở thành một nhà cung cấp dịch vụ mang tầm vóc quốc tế trong lĩnh vực công nghệ thông tin và xuất nhập khẩu. ExtendMax được biết đến với vai trò một nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu Việt Nam cho các dịch vụ tư vấn chứng nhận hợp quy, xuất nhập khẩu ủy thác, công bố dán nhãn năng lượng và xin giấy phép mật mã dân sự cho các sản phẩm công nghệ thông tin. ExtendMax cũng đã được các tổ chức quốc tế ghi nhận bằng các giải thưởng danh giá bao gồm giải thưởng SME100 Châu Á, giải thưởng Global Brand Awards. Hiện tại Công ty TNHH ExtendMax Việt Nam đang là nhà cung cấp cho các tập đoàn nổi tiếng thế giới như Microsoft, Amazon, Lenovo, Dell, Cisco, Palo Alto, HPE…

Tin xem nhiều