Báo Đồng Nai điện tử
En

Cách để tạo một chữ ký ấn tượng, đúng với phong cách của riêng bạn

17:00, 05/01/2024

Có thể bạn chưa biết, chữ ký không đơn thuần là một dòng chữ mang hình thức xác nhận mà còn mang đến rất nhiều ý nghĩa, tạo dấu ấn cho mọi người nếu chữ ký đó đẹp và thu hút. Để tạo ra một chữ ký ấn tượng có rất nhiều cách, nếu bạn đang muốn tìm hiểu và tìm cho mình một mẫu chữ ký đẹp, hãy tham khảo những cách được chia sẻ bên dưới đây nhé.

 

 

Tầm quan trọng của chữ ký riêng

Chữ ký riêng là một dòng chữ đại diện cho bản thân một người. Do đó mà nó có tầm quan trọng rất lớn trong cuộc sống và công việc, có thể kể đến là:

- Xác thực danh tính: Chữ ký riêng giúp xác định rõ ràng người đã tạo ra hoặc chấp nhận tài liệu, hợp đồng hay thông điệp. Điều này giúp đảm bảo tính xác thực và trách nhiệm pháp lý của các bên liên quan.

- Bảo mật thông tin: Chữ ký riêng là một phương tiện để đảm bảo tính bảo mật và chống lại việc sửa đổi trái phép thông tin. Một chữ ký riêng được tạo ra bởi người duy nhất có khả năng tạo ra nó, làm cho việc giả mạo chữ ký trở nên khó khăn hơn.

- Xây dựng uy tín: Chữ ký riêng còn là một phần quan trọng trong việc xây dựng uy tín cá nhân. Một chữ ký đẹp và chuyên nghiệp có thể tạo ấn tượng tốt và ghi nhớ với người nhìn, từ đó tạo niềm tin và sự tín nhiệm.

- Giao dịch kinh doanh: Trong các giao dịch kinh doanh, chữ ký riêng cung cấp bằng chứng về sự đồng ý và cam kết giữa các bên. Nó có thể được sử dụng để chứng minh sự đồng ý về các điều khoản và điều kiện, các cam kết tài chính, hoặc sự chấp thuận về một thỏa thuận nào đó.

 

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ nhiều lần sử dụng chữ ký riêng để ký kết các văn bản hay một hóa đơn, hợp đồng giao dịch. Với tính xác thực rằng bạn đã xem và đồng ý, nên để gây chú ý và tránh được việc giả mạo thì bạn phải có riêng cho mình một chữ ký độc đáo nhất. 

Cách để tạo chữ ký ấn tượng, đúng phong cách

Để tạo một chữ ký ấn tượng và phù hợp với phong cách của bạn, hãy tham khảo những cách được chia sẻ sau đây nhé:

Xác định phong cách chữ ký

Xem xét phong cách cá nhân của bạn để lựa chọn mẫu chữ ký mà bản thân bạn yêu thích. Bạn chữ ký của mình thể hiện tính chuyên nghiệp, tinh tế hay mang phong cách nghệ thuật, đơn giản, hoặc bất kỳ phong cách nào khác tương thích với cá nhân.

Có rất nhiều mẫu chữ ký mà mọi người có thể lựa chọn. Nó có thể là: Chữ ký tên đầy đủ, chữ ký Cursive, chữ ký viết tắt, chữ ký có hình ảnh đi kèm,... Bạn có thể tham khảo những phong

cách chữ ký đẹp tại ThanKhuc để có thêm ý tưởng cho phong cách của bản thân nhé!

 

Kích thước chữ ký

Bên cạnh mẫu chữ ký thì kích thước chữ ký cũng góp phần giúp chữ ký của bạn trở nên chuyên nghiệp, phong cách hơn. Hãy đảm bảo kích thước chữ ký của bạn không quá nhỏ để người khác dễ đọc và cũng đừng quá lớn để không gây cảm giác chói mắt. Đảm bảo chữ ký rõ ràng và dễ nhìn, các bạn có thể căn chỉnh thông qua kích thước của trang giấy ký.

Sử dụng biểu tượng hoặc hình ảnh

Một trong những cách đơn giản giúp cho chữ ký của bạn trở nên độc đáo, thu hút chính là kết hợp thêm biểu tượng và nét chữ miêu tả một hình ảnh có liên quan. Biểu tượng thêm vào có thể là logo của bạn, biểu tượng cá nhân hoặc biểu tượng liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn.

 

Một số người hoạt động nghệ thuật thường chọn ký theo những nét uốn lượn đặc biệt ở nét đầu và nét cuối chữ ký tạo thành hình trái tim hay bông hoa. Những kiểu chữ ký sử dụng hình ảnh được chia sẻ rất nhiều tại https://thankhuc.org/chu-ky-dep/, các bạn có thể truy cập vào và tham khảo miễn phí nhé!

Chọn màu sắc chữ ký

Hãy sử dụng màu sắc phù hợp với phong cách và thương hiệu của bạn. Bạn có thể chọn một màu sắc duy nhất hoặc nhiều màu nổi bật khác để tạo điểm nhấn cho chữ ký. Tuy nhiên, nó chỉ thích hợp với trường hợp bạn ký tặng, đối với trường hợp ký văn bản có tính pháp lý, hãy chọn màu xanh hoặc đen để ký nhé.

 

Mỗi một chữ ký đều sẽ mang một ý nghĩa riêng. Để hiểu hơn về tên và chữ ký của mình, hãy ghé đến ThanKhuc để tra cứu bất cứ lúc nào mà bạn cần. Đây là website chia sẻ mẫu chữ ký hiện đại được rất nhiều bạn trẻ theo dõi hiện nay.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Đường Hoà Minh 16, Quận Liên Chiểu, Da Nang, Vietnam

Email: infothankhuc@gmail.com

Website: https://thankhuc.org/

Fanpage: https://www.facebook.com/web.thankhuc; https://thankhuc.org/chu-ky-dep/

Tin xem nhiều