Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị trực tuyến biểu dương người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022 của Tổng cục Thuế

17:42, 27/10/2023

Sáng 20-10, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị biểu dương người nộp thuế (NNT) tiêu biểu để ghi nhận và biểu dương những nỗ lực vượt khó và có đóng góp lớn vào NSNN giai đoạn 2020-2022. Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành, đại diện các bộ, ban, ngành, các Hiệp hội Doanh nghiệp và 138 Doanh nghiệp được biểu dương có những đóng góp thiết thực, hiệu quả tích cực của người nộp thuế cho ngân sách nhà nước giai đoạn 2020-2022. Tỉnh Đồng Nai vinh dự có nhiều Doanh nghiệp được biểu dương tại Hội Nghị (sau TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội).

Các Doanh nghiệp được xét biểu dương tại Hội nghị phải đáp ứng đủ 03 tiêu chí của Tổng cục Thuế đó là: Về chấp hành pháp luật thuế. Đây là những đơn vị có ý thức chấp hành pháp luật thuế tốt trong giai đoạn 2020 - 2022 thể hiện qua việc khai, nộp thuế vào NSNN; không bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với hành vi trốn thuế trong giai đoạn 2020-2022; không bị các cơ quan pháp luật xử lý đối với hành vi mua bán hóa đơn trái phép đến hết năm 2022.

Tại Hội nghị biểu dương NNT, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành trao chứng nhận biểu dương và tặng hoa cho các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai đã có thành tích xuất sắc trong công tác thuế giai đoạn 2020-2022, liên tục nằm trong danh sách xếp hạng 1000 doanh nghiệp nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam (gọi tắt là V1000), cụ thể số nộp NSNN giai đoạn 2020-2022 và thứ tự danh sách V1000 năm 2022 cụ thể như sau: Công Ty Cổ Phần Chăn Nuôi C.P Việt Nam (trên 9.200 tỷ đồng, 33), Công Ty Cổ Phần Dệt Renze ( 838 tỷ đồng, 64), Công Ty TNHH YKK Việt Nam (897 tỷ đồng, 70), Công Ty TNHH Hyosung Đồng Nai (751 tỷ đồng, 93), Công  Ty TNHH Nestle Việt Nam (2.181 tỷ đồng, 126),  Công Ty TNHH CN Cao Su Chính Tân Việt Nam (617 tỷ đồng, 138), Công Ty TNHH Cargrill Việt Nam (973 tỷ đồng, 146),Công Ty TNHH Bayer Việt Nam (1.727 tỷ đồng, 494), Công Ty Changshin Việt Nam TNHH (427 tỷ đồng, 450).

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành trao chứng nhận biểu dương và tặng hoa cho đại diện các Công Ty tại Đồng Nai

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã chúc mừng 138 DN tiêu biểu đã được biểu dương những đóng góp hết sức tích cực cho nguồn thu NSNN trong giai đoạn 2020 – 2022, đặc biệt là sự chung tay, chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn với Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành của cộng đồng DN, doanh nhân với nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả, kịp thời về nhiều mặt trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

 
Đại diện Các Công Ty biểu dương chụp hình kỷ niệm với Phó trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ Cục Thuế tỉnh Đồng Nai - chị Thái Thị Bích Chi

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: Giai đoạn 2020 – 2022 là giai đoạn mà tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp, kinh tế trong nước chịu tác động vô cùng lớn của đại dịch COVID-19. Thực hiện chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, toàn ngành Tài chính đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm vượt khó, chủ động đề xuất và triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp chính sách tài khoá, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước, đồng thời đã thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì phục hồi và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống nhân dân; số thu thuế nội địa luôn đạt và vượt dự toán, quy mô thu NSNN không ngừng gia tăng. Kết quả này, đã có sự đóng góp công sức to lớn và hết sức quan trọng của cộng đồng các Doanh nghiệp, doanh nhân đã trực tiếp SXKD, tạo ra giá trị kinh tế và nguồn thu cho NSNN. Nhiều Doanh nghiệp đã có đóng góp số thu lớn cho NSNN, đặc biệt là 138 Doanh nghiệp được biểu dương trong ngày hôm nay. Bộ trưởng Phớc nói.

Phát biểu cảm ơn và kết thúc Hội nghị, đồng chí Mai Xuân Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế bày tỏ lòng biết ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo, động viên của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Tài chính, các bộ, ban, ngành, địa phương và ghi nhận sự đóng góp tích cực của người nộp thuế trên địa bàn cả nước, đồng thời chỉ đạo toàn ngành hướng tới tiếp tục cải cách toàn diện, điện tử hóa, số hóa theo mục tiêu lấy sự phục vụ người dân và DN ở mức hiệu quả cao nhất.

                                                                                                                                                                                       Phòng TTHT

Tin xem nhiều