Báo Đồng Nai điện tử
En

Cô giáo tích cực sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy

Thảo My
07:45, 13/11/2023

Trong dịp khai giảng năm học 2023-2024, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Duyên, đoàn viên Công đoàn Trường THCS Nguyễn Công Trứ (H.Trảng Bom) vinh sự nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều thành tích trong năm học.

Một tiết học của cô Duyên tại Trường THCS Nguyễn Công Trứ
Một tiết học của cô Duyên tại Trường THCS Nguyễn Công Trứ

Là giáo viên trẻ nên cô Duyên luôn thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo trong công tác giảng dạy, tạo nhiều tiết học hấp dẫn, thu hút học sinh. Cô Duyên chia sẻ: “Trong quá trình giảng dạy, tôi luôn cố gắng để các em nắm bắt kiến thức một cách nhanh nhất, vừa tạo những tiết học cuốn hút và không bị nhàm chán”.

Để mỗi tiết học mang lại hiệu quả, cô Duyên đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, ứng dụng vào giảng dạy. Cụ thể, sử dụng công cụ hỗ trợ dịch phụ đề tự động video tiếng nước ngoài thành tiếng Việt để giúp học sinh có hứng thú và học tập tốt hơn ở môn Khoa học tự nhiên. Sáng kiến này giúp học sinh nâng cao trình độ ngoại ngữ và giúp các giáo viên trong việc tìm kiếm thông tin chèn thêm vào bài giảng.

Ngoài ra, sáng kiến sử dụng một số công cụ hỗ trợ giúp học sinh nghe và đọc tốt hơn tên gọi một số chất theo danh pháp IUPAC ở môn Khoa học tự nhiên 7 đang mang lại hiệu quả trong giảng dạy. Khi thực hiện sáng kiến trên, học sinh có thể nghe tốt và đọc đúng tên gọi của các chất và cải thiện cách đọc chuẩn hơn.

Ở vị trí giáo viên chủ nhiệm, cô Duyên luôn hết lòng vì học sinh và tích cực phối hợp với gia đình và nhà trường giáo dục tốt học sinh cá biệt. Nhờ đó, những năm qua, nề nếp các lớp học có cô Duyên chủ nhiệm thường xuyên dẫn đầu trong phong trào thi đua. Cô Duyên cũng bám sát lớp giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn hoặc thành tích học tập chưa đạt.

 Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Công Trứ Nguyễn Thị Thanh Thảo cho biết, cô Duyên là đoàn viên, giáo viên tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường và các hội thi, phong trào do trường và cấp trên tổ chức. Cùng với đó, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với nghề, chủ động nâng cao trình độ chuyên môn để vận dụng vào bài học.             

Thảo My

Tin xem nhiều